5. We don't choose the person we fall for.

7.1K 64 0
                                    

GUYS I'M SO SORRY. AS YOU CAN SEE, FROM CHAPTER 3, NEXT IS CHAPTER 5 AGAD. I ACCIDENTALLY DELETED MY CHAPTER 4. HUHU. :(( HOW FRUSTRATING! I SUBMITTED A REQUEST TO RETRIEVE IT BUT NO ANSWER YET. :(( PERO PARA SA MGA NAGSISIMULA PA LANG MAGBASA, ETO AT INA-NARRATE KO SA INYO. SUMMARIZATION. 

CHAPTER 4:


IT IS  ABOUT ATASHA WHEN SHE WENT TO THE CEMETERY. JIRO FOLLOWED HER AND HE DISCOVERED ABOUT HER SUFFERRINGS AND LONELINESS, NA BUKOD SA ULILA NA SI ATASHA SA MGA MAGULANG, NAULILA DIN SYA SA PINAKAMAMAHAL NIYANG BOYFRIEND, SI ART. ANG LALAKING SOBRA NIYANG MINAHAL PERO GAYA NG MAGULANG NIYA, NAWALA RIN ITO SA PILING NIYA. AT SIMULA NOON, NAGBAGO SYA, MULA SA MASAYAHING BABAE, NAGING MALUNGKOT SYA. NAKULONG SYA SA KALUNGKUTAN. PERO DAHIL DUMATING SI JIRO SA CEMTERY, IMBES NA HUSGAHAN SI ATASHA, NAKINIG ITO AT SA UNANG PAGKAKATAON, NAGING MAGKASUNDO SILA AT MAGKAIBIGAN. ININTINDI NI JIRO ANG BAWAT SINASABI NI ATASHA AT NANGAKO ITO SA SARILI NA HINDI NA NIYA ULIT HAHAYAANG MALUNGKOT ANG BABAENG NATUTUNAN NIYANG MAHALIN KAHIT NA AYAW NITO SA KANYA AT KAHIT ALAM NIYANG MAY KARIBAL NA SYA RITO KAHIT NAMAYAPA NA SI ART..

WAHHHH SANA MARETRIEVE YUNG CHAPTER 4! I HOPE THEY'LL GRANT MY REQUEST. BUT FOR THE MEANTIME, SANA NAKA-RELATE PA DIN KAYO SA CHAPTER 4. THANK YOU GUYS.

SO HERE... BACK TO CHAPTER 5:

Mabuti rin palang tao si Jiro, I thought he was nothing but a jerk. But he listened to my rants and musings. He was there, and for the first time after a long time ngayon ko lang naramdaman that it's always good to express your emotions. Yung may mapagsasabihan ka at handang makinig.

I have friends pero I don't wanna make them worried anymore kaya as much as possible I don't wanna mention anything about my grieving.

Napagod din ako ngayong araw kaya naisip ko ng magpahinga.. Bukas na lang ako magbe-bake and maybe I'll add another one para kay Jiro. Peace offering na din sa kanya for treating him bad since the first day we met.

He's kind and okay basta wag lang mangungulit and insisting about him loving me. If he's willing to be my friend then so am I.

**********************

"Thank you Ninong! Love you." Karga-karga ko ngayon si Bella na lubos ang tuwa dahil sa mga naibigay kong regalo.

"Salamat Pare. Thanks din pati si Baby Raffy mayroong toys."

 

"Wala yun. Sorry natagalan ako ng pagdaan, ginabi na ako. Brent, wala na palang boyfriend si Sasa dahil namatay yun?"

 

 "Prospect mo talaga ang pedia ng mga anak ko ha. Well, oo. Kailan lang din nalaman ni Yeleina. Nabanggit nga sa akin. Si Katy ang mas may alam since sya ang bestfriend. Dapat pala kay Jude ka magtanong."

  

"Aishhhh wala din syang gaanong alam. Basic lang eh. Anyway salamat. I gotta go. Pahinga na kayo ng mga anak mo."

His One-Sided Love (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon