29. Realizations. Regrets.

3.8K 52 1
                                    

I was so shocked sa nalaman ko kay Jiro. All along alam pala niya! Yun pala ung reason why he was acting so weird during Lira's party! He fooled me! And I just realized how stupid I am to be fooled like this.

Wala ng usap usap, umalis agad ako sa bahay niya at bumalik sa bahay ko. Hindi na ako nakapag-explain kela yaya but I just let them stay at Jiro's house first.

Gusto ko munang mapag-isa. Ayoko na munang mag-isip. Kahit ngayong araw lang na to, gusto kong magsarili, ang makalimot, ang kalimutang madami akong mabibigat na problema. Napakadaming gumugulo sa isip ko.

Hindi ko na alam kung ano ang uunahin ko. Ang pag-ayos sa pagpostpone or pag backout ng kasal o ang hanapin si Art, o ang pangungutang para mabalik ang assets ko at ng mga namayapa kong magulang. Hindi ko na alam! Gulong-gulo na ko!!

Wala ng hinto ang luha ko. Nagmukmok na lang ako dito sa kwarto ko. At least, nobody hears me, nabubuhos ko lahat ng iyak, sakit at feelings ko.

*Text messages from Katy*

Sasa, are you okay? What happened sa napag-usapan niyo?


Why aren't you replying. I'm worried. Please text back.

San ka ngayon? Kahit kasi si Jiro hindi ako nirereplyan eh. Did you fight?


*text messages from Lira*

Hi ate, dumating na yung gown namin nila mommy. Sobrang excited na kami. See you soon. Almost 2 weeks to go!

Ate if you have time please go here. Mom and I will bake, pati sila ate Lorel. We'll wait for you, ok?

Sorry guys. Hindi ko pa kayang sumagot sa inyo. Dahil hindi ko rin alam kung ano ang sasabihin ko. How are we going to say na postpone ang kasal, baka nga hindi eh.

I know Jiro's mad at me too, but I hate him more! How could he lie!

Mahal ko naman sya eh. What I just hate is he lied. Yun ang pinakayoko. I trusted him and he failed me.

*****************
"Pare andito ka pala."

"Wag ka na magpanggap. Alam ko naman na alam mong andito ako."

"Sorry na. Oo alam ko. Nabanggit sakin ni Katy. Mukhang may conflict nga kayo. Care to tell me."

Kaibigan ko nga talaga si Jude. He knows me too well kung saan ako makikita kapag ganitong may problema. Ang magkulong sa opisina at magbabad dito hanggang umaga.

------------------> aweeee :"( Poor Jiro

His One-Sided Love (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon