Ahhh... Ang sakit pa din ng ulo at katawan ko... Pero teka, nasaan ba ako? Sa huling pagkakaalam jo nasa bahay ako ni Erika, oh my god! My baby, okay pa ba sya? Mangiyak ngiyak ako sa pag-aalala pero dahil sa sakit ng katawan ko, hindi rin ako makabangon.
"Sasa, I'm glad you're fine now.."
"Kate?"
"Yes ako nga. Diba sabi ko naman sayo susundan kita. Kita mo tuloy ang nangyari."
"Kate, my baby...."
I am pregnant. 10 weeks na din. Bago pa kami ikasal ni Jiro, buntis na pala ako, kaya naman pala ganoon ang pagkahilo at pagsusuka ko. Jiro's not yet aware. I wanna surprise him. But how could I kung ganitong ang nangyayari sa relasyon namin.
"Okay sya, don't worry. Pinadaan ko dito yung OB mong friend and she assured that the baby is fine. Congratulations BFF! I'm so happy for you."
I'm so glad my little angel is safe! Hindi ko alam ang gagawin ko kung napahamak sya.
Pero paano ba akong napunta dito. Ang huli ko lang na natandaan ay sinaktan ako ng pisikal ni Erika hanggang sa tuluyan akong mawalan ng malay.. She almost killed my child!
Kunin niya na ang lahat ng meron ako, wag lang kaming mapahamak ng anak ko. That girl is unbelievable. Hindi ko na ulit hahayaan na idamay niya ang walang muang kong anak.
"Pero ano ba talagang nangyari? Naabutan ko na lang na wala kang malay at nabagok ang ulo ni Erika. Why did you hither head?"
"What? I didn't do that!"
"How come? Akala ko nagkapisikalan talaga kayo."
"But what the hell. What are you saying. Ni hindi ko inaano si Erika. Sya ang may kasalanan sakin! She's the reason behind my company's downfall! Sya ang nanakit sakin"
Why did this have to happen! Bakt kailangan akong baligtarin ni Erika. Ni hindi nga ako nakalaban sa kanya. I just lost my consciousness due to exhaustion of trying so hard to protect my baby. Bakit mababagok ang ulo niya? ano to sinadya niya?
Maya maya pa, naririnig ko na ang boses ni Jiro papaunta dito sa guest room ni Katy. Agad syang tumingin sakin na may pag-aalala sa kanyang mga mata pero umiwas lang ako. Masama ang loob ko sa kanya at sa babae niya!
He tried to console me but I kept my silence. Hindi ko pa rin sinabi sa kanya ang tungkol sa baby. Si Katy pa lang ang may alam dahil sinabi ni doc.
BINABASA MO ANG
His One-Sided Love (COMPLETED)
RomanceMAY CONTAIN SCENES NOT SUITABLE FOR THE MIND OF YOUNG READERS. LOL :) Love is a battlefield. You'll win and fall at the same time. But no matter how many times you stumble, that doesn't mean you cannot find LOVE again. Meet Atasha Lim, a 28-year-old...