Halos manginig ako sa galit pagkakita sa akala kong piraso ng papel na naiwan ni Erika. Did she mean to leave this??!!
How could Jiro do this to me? Kaya ba nakita ko ang babaeng yun sa opisina ng asawa ko because they're having an affair!
They can't deny it. This picture speaks for the truth.
I think there's no need for me to stay in this house. Paano niyang magagawa to sakin, I thought he's honest and loyal. What happened to those promises? You broke my trust Jiro, you failed me!
I broke down and cried my heart out. Lumipas ang maghapon, gabi at umaga pero depressed pa rin ako. Of all the pictures na iiwan ng Erikang yun, bakit eto pa! What did I do to deserve this pain!
Naabutan akong umiiyak ni manang at yaya. Ayaw ko mang ipakita pero huli na ang lahat para pigilan ang mga taksil kong luha. Inakyat nila ako hanggang sa kwarto ko at doon ko itinuloy ang iyak ko.
Masaya lang kamibago sya umalis pero mabilis na napalitan ng kalungkutan ang sayang yun.
Pero ayoko ng magdamdam pa. Hindi ako dapat nalulungkot. I should be happy dahil biniyayaan ako ng Diyos ng isang regalo na walang kapalit o katumbas na salapi.
*phone rings*
Sorry Jiro, but I'm tired of hearing another lies.
**********************
Katy's POV:
Ano na namang nangyari sa kaibigan ko. Alam ko okay naman sila ni Jiro ah. Ni halos hindi nga sila mapaghiwalay. Kung walang problema, edi sana hindi ako kukulitin ni Jiro to check on his wife. Hai Sasa, what's up with you again?
Pupuntahan ko si Sasa ngayon sa bahay nila dahil sa pakiusap ni Jiro. Hindi daw nito sinsaagot ang mga tawag nito buong maghapon. Eh kahit kaya tawag ko hindi rin sinasagot ng bruhang yun.
Sana naman maayos ang lahat at nag-iinarte lang ang bff ko.
"Good Morning, Miss Kate"
"Hi yaya. San si Atasha?"
"Naku ma'am buti dumating kayo, kami ang kinukulit ni Sir Jiro kasi ayaw sagutin ni ma'am yung mga tawag ni Sir eh."
"Sige yaya ako ng bahala. Sasabunutan ko yang amo mo. Haha chos!"
BINABASA MO ANG
His One-Sided Love (COMPLETED)
RomanceMAY CONTAIN SCENES NOT SUITABLE FOR THE MIND OF YOUNG READERS. LOL :) Love is a battlefield. You'll win and fall at the same time. But no matter how many times you stumble, that doesn't mean you cannot find LOVE again. Meet Atasha Lim, a 28-year-old...