25. Preparing For The Big Day

3.5K 43 1
                                    

A/N:

GUYS SORRY FOR BEING MIA SINCE MONDAY, WORK IS GETTING THE BEST OUT OF ME. BUT I AM HERE, BACK ON TRACK!


ANYWAY, I'M JUST SO OVERWHELMED THAT MY TWIN SISTER PASSED THE NLE, SHE'S NOW A REGISTERED NURSE LIKE ME! HOORAY! :))

************

Kasama ko ngayon si Lira, Katy and Yeleina sa isang wedding expo. Jiro existed to join but I think it's not needed. Gusto ko lang naman kasing matuto kung ano pa ang pwedeng kailanganin. Ayoko idepend lahat sa wedding organizer. It's my wedding, our wedding kaya gusto ko ay tutok ako. 

Ang kulit ni Jiro. Biruin mo panay ang tawag at text niya sakin to check if I'm okay. Akala ko pinakasweet na sya nung nagdesisyon kaming magsama sa isang bahay, may mas isisweet pa pala sya and syemre hindi ko maiwasang hindi kiligin. 

Pagkatapos sa wedding expo, sa milk tea house naman kami dumiretso. I feel so comfortable with these girls. All fun and never a dull moment with them lalo na kay Lira na sobrang cheerful. Early 20s pa lang sya pero sobrang madami ng alam sa buhay buhay. 

"Ate, okay na ba lahat? Nakapag-decide ka na sa motif, sa food, sa souvenirs and such?"

"I guess I have to hear Jiro's side first before I made a decision. Gusto ko dalawa kami. Pag-uwi sa bahay I'll ask him right away."

"Ai wala pa naman akong tiwala sa taste ni kuya!"

"Haha! Ikaw talaga." Kahit mahilig mag-bully si Jiro at Lira, it's obvious that among the siblings, pinakalove nila ang isa't-isa.

Tawanan, kwentuhan and everything about the wedding ang napag-usapan namin. I wonder kung ano pa ang ikakasaya ng bridal party ko kung sila ang mag-aayos! Puro kalokohan pa naman si Katy minsan.

***************

Habang abala si Atasha sa wedding expo na pinuntahan niya nila Lira, heto naman ako sa site ng bahay. Polishing na lang and it's almost done.

"Pare halos tapos na tong magiging bahay niyo ha. Kelan mo ba ibibigay to sa kanya?"

His One-Sided Love (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon