20

174 13 0
                                    

Chapter 20


Binagsak ko ang katawan ko sa kama, pag uwi ko sa bahay. Hindi ko pa rin ma proseso ang lahat, ang buong akala ko ay ayos na kami ni Evan. Pero tuloy pa rin pala ang mga plano niya at alam kong kasali roon ang ate niya. I don't mind about their vengeance or wrath, but fooling me isn't right.



Nag vibrate ang phone ko at lumabas doon ang pangalan ni Evan, iniwan ko kasi siya at hindi nag paalam. Dumaan ako sa likod ng Faina may gate kasi roon. Pero mas mapapalayo nga lang ako, ayos lang basta ayoko muna siyang makasama. Pinatay ko ang phone ko at pumasok sa cr para makapag bihis na.



"Karen, buksan mo yung pinto!", Sigaw ni Sin sa labas ng kwarto. Nagpupunas ako ng buhok, ng buksan ko ang pinto naka halukipkip na siya doon. Kaya pinagtaasan ko siya ng kilay. "About kanina, can you help me approach Jia?", tanong niya.



"Bakit naman?"



"Gusto ko lang siyang kausapin"



Pinaningkitan ko siya ng mata. "Duda ako diyan".



"What do you think of me?", tumaas ang boses niya.



"Ahm... a flirt?"



"Karen Sion!", sigaw niya nagbabanta ang boses. "How dare you talk to me like that?".



Tumango tango ako, "Totoo nga no? Truth hurts", sabi ko sabay sara ng pinto.



Nagsisigaw pa siya roon, pero hindi ko na lang pinansin at dumiretso na sa study table ko, may tatapusin akong 3 narrative ngayon. Ayoko ng istorbo, hindi rin naman nag tagal at tumigil na ang kakambal ko. Kahit ano pa ang gawin niya hindi ko siya tutulungan na maka usap si Jia, ayoko! And that's final.



Naging mas abala ako ng mga sumunod na araw, ang dami ng pinapagawa at ipapasa. Hindi na muna ako dumaan sa Theater Room, kaya naman na nila 'yon kahit wala ako. Magagaling din sila, at alam kong magiging maganda ang presentation. Pagbaba ko ay nakita ko agad si Mira, sinusundan na naman ang kakambal ko. Kailan niya ba ma re realize? Paalis na sana ako ng makita si Mike nakatingin din siya kila Mira at Sin.



I didn't know him personally, but the way he looked at Mira. I know he love Mira that much, pero dahil hindi 'yan makita ni Mira wala ring halaga ang lahat. Umiling na lang ako at dumiretso sa library, magbabasa lang ako ng next lesson namin dahil kailangan namin para sa recitation that day. Ngayon ko na gagawin dahil this week na ang presentation ng Arts and Design.

Until The Last Sunset (Senior High Series #3)Where stories live. Discover now