Papunta ako ngayon sa mansion nang tawagan ako kanina lang ni Mrs. Valdez. Hindi ko schedule ngayon na mag-ayos sa kanilang garden pero kailangan daw niya kong makausap. Hindi naman gaano masakit ang katawan ko nang magising ako, medyo sore lang ang p*ssy ko pero okay din naman. Actually, ninenerbyos ako kanina kasi baka nalaman niya ang nangyari samin ng kanyang asawa. Hindi naman siguro diba? Tumawag nga ito kay Gio kagabi na late itong uuwi kasi nasa isang club ito at naghahapy-happy kasama ang mga kaibigan nito. Akala ko nga magagalit siya dahil palagi na lang lumalabas at gumagastos ng pera ang asawa niya. Pero mas masaya pa nga siya kasi makakasama pa niya ko ng matagal. Ano kayang sasabihin ni Mrs. Valdez? Baka hindi na niya kailangan ng caretaker sa garden nila! Naku! Huwag naman sana dahil wala na akong rason para pumunta sa mansion nila at makita pa si Gio! Nag-doorbell ako nang nasa harapan ako ng pinto nila, bumukas yon at sinalubong ako ng nakangiting mukha ni Regina Valdez, ang maganda pero retokadang asawa ni Gio, na umiinom ng wine kahit maaga pa lang. Agad niya kong hinila papasok at nakita ko ang maraming luggage na nasa sala. Oh my gosh! Magbabakasyon ba sila? At ako ang magbabantay sa kanilang mansion? Tumingin ako sa paligid ng loob ng bahay pero hindi ko siya makita. Ano toh? Matapos niyang makuha ang virginity ko, iiwan niya agad?! Ang saklap! Ginusto ko naman, at least natikman ko. Pinaupo niya ko sa sofa at binati ko naman siya.
"As you can see, may pupuntahan ako." napakurap naman ako. Sinabi ba niyang ako at hindi kami? "Nasa home office si Giovanni at may kausap pero nag-decide ako, kami, na sasamahan mo muna siya dito sa bahay habang nagta-travel ako around the world."
"Sasamahan po si Ninong?" taka kong sabi at tumango siya.
"Yes my dear, wala kaming katulong pero may cleaning maid na pumupunta rito. Alam namang magluto ng asawa ko pero kailangan niya ng makakasama rito at para na rin bantayan siya sa mga babaeng umaaligid pa rin sa kanya." napalunok ako sa huling sinabi niya. Kung alam mo lang na nasa harapan mo na.
"You mean, stay-in po? Gaano po katagal? Tsaka gusto ko man baka hindi pumayag ang mga parents ko."
"You don't have to worry, tinawagan na ni Giovanni ang papa mo. Gaano katagal? Baka hanggang matapos ang summer vacation. Nag-iipon ka para sa pang-college mo diba? We will pay you double and you get to live in our mansion for the time being. Basta pag may kumakalantari kay Giovanni, sabihin mo, understand?"
"Clear as water po Mrs. Valdez..." takot kong sabi pero sa loob-loob, pumuputok nang fireworks dahil makakasama ko si Gio araw-araw hanggang matapos ang summer vacation. "Eh Si Ninong po? Payag siya na kasama ako?"
"Sherri, inaanak ka niya at close kayo. At ni minsan hindi ko nakitang nilandi mo ang asawa ko. Kaya wala nga kaming hina-hire dahil puro din naman malalandi ang ibibigay ng agency."
"Father figure ko na po ang asawa niyo." pagkasabi non, lumabas sa home office niya si Ninong, seryoso ang mukhang nakatingin sakin.
"Nandito ka na pala Sherri, nasabi mo na ba sa kanya Regina?"
"Yes... tinawagan mo na din naman ang kaibigan mo. Pumayag ba siya?" tumango lang si Gio. "Umuwi ka na at mag-empake Sherri, tapos dumiterso ka na rito." may binigay siyang susi at kinuha ko yon. "Huwag kang magpapapasok ng kung sinu-sino rito ha? At alagaan mo ang bahay at ang asawa ko."
"Yes po, uuwi na po ako para mag-empake."
"You do that... Giovanni, maihahatid mo ba ko sa airport?" rinig ko nang lumakad na ko palabas. Habang naglalakad ako pabalik sa bahay namin, napaisip ako kung bakit hindi ko man lang nakikita na sweet ang mag-asawa sa isa't-isa para lang silang magkakilala ganon. Naku! Whatever! Basta titira ako sa Valdez mansion! Ang saya-saya!
Nang makarating ako sa bahay, sinalubong ako ni mama at nagkausap na pala sila ni papa.
"Naku anak ang swerte mo at titira ka pansamantala sa mansion." masaya niyang sabi habang tinutulungan akong mag-empake.
BINABASA MO ANG
A Summer With Sherri Season 2 (Silva-Valdez Series)
RomanceSEASON 1 Matagal ng in love at pinagnanasahan ni Sherri ang kanyang Ninong. Mula nong mamulat siya sa mundo ng kalibugan, ito na ang gusto niyang makakuha sa kanyang virginity. Ang problema? May asawa itong sopistikada na walang ginawa kundi mag par...