Chương 117

1.1K 36 2
                                    

Dựa theo kế hoạch hành trình từ trước, sau khi quay xong Thế Giới Lớn Như Vậy, Thịnh Kiều sẽ tiến tổ đoàn phim Nguyện Trục Nguyệt Hoa Lưu Chiếu Quân. Ai ngờ phát sinh vụ bắt cóc, đến nay cô còn nằm trong bệnh viện. Đoàn phim cũng biết cô gặp tai nạn ở nước ngoài, rất thông cảm, nhưng thời gian khởi động thì không thể kéo dài mãi. Thế là đoàn phim đúng hạn cử hành nghi thức khai máy, công bố nữ chính vắng mặt, chỉ tung ảnh tạo hình.

Mỗi đoàn phim có phong cách làm việc không giống nhau. Từ lúc bắt đầu cho tới lúc quan tuyên, đoàn phim Nguyện Trục không hề lộ ra tin tức gì về các diễn viên chính. Trước đó, cư dân mạng vẫn luôn thảo luận xôn xao, đoán tới đoán lui xem ai sẽ đóng vai chính, nhờ vậy mà nhiệt độ của bộ phim vẫn ở mức cao. Hôm nay đoàn phim quan tuyên, mọi người mới biết nữ chính là Thịnh Kiều.

Fan Kiều vốn dĩ vì chuyện idol bị tai nạn xe mà tinh thần sa sút không thôi. Mỗi ngày, trên siêu thoại với quảng trường toàn là lời cầu phúc. Đột nhiên hôm nay nhìn thấy đoàn phim quan tuyên, fan Kiều nhanh chóng thu thập cảm xúc bi thương, chạy đi giúp đỡ việc đánh bảng với tuyên truyền.

Ở nước ngoài, Kiều Vũ làm việc cũng rất thuận lợi. Vụ bắt cóc lần này là Nhạc Thư Ngạn, Lục Lịch và Cao Mỹ Linh hợp mưu, tính toán ở nước ngoài bắt cóc thì sẽ không thể truy cứu trách nhiệm lên đầu họ. Nhưng dù sao vẫn cần có người đi theo giám sát và ra mặt giao thiệp, Nhạc Thư Ngạn nóng lòng muốn đạp Thịnh Kiều xuống vực nên xung phong nhận việc này. Tuy rằng có thêm một bên trung gian thứ ba ở giữa nữa, nhưng lúc bọn bắt cóc bị bắt liền lập tức cung khai, cảnh sát xuôi theo đầu mối lần tới, chờ đến lúc Nhạc Thư Ngạn đánh hơi có chuyện không ổn, muốn chạy trốn thì đã quá muộn rồi.

Nhạc Thư Ngạn vì muốn tranh thủ chuyện giảm hình phạt nên vừa bị bắt đã khai ra Lục Lịch với Cao Mỹ Linh, còn cung khai toàn bộ kế hoạch một cách rõ ràng. Lục Lịch và Cao Mỹ Linh đang ở trong nước. Việc vượt quốc gia xin lệnh bắt giữ rất là phiền phức. Đối phương nếu có chống lưng sẽ có thể xin được quản hạt tại nhà và thẩm tra trong nước. Nếu chủ mưu bị tách ra thẩm tra như vậy sẽ rất bất lợi với quá trình phá án.

Ai ngờ, cảnh sát quốc nội rất phối hợp với thỉnh cầu của cảnh sát quốc tế. Trùng hợp hơn nữa là lúc cảnh sát tới nhà tìm Lục Lịch thì bắt gặp tên này đang hút thuốc phiện. Hắn hút thuốc phiện đến điên điên khùng khùng, tự thân chạy ra mở cửa, thật giống như tự dâng mình vào họng súng vậy. Trong phòng còn trữ rất nhiều loại ma túy khác nhau, cảnh sát nhân cơ hội hốt gọn diệt sạch. Đợi đến lúc Lục Lịch tỉnh táo lại, tin tức về hắn đã lan truyền khắp mạng internet.

Hai quốc gia phối hợp điều tra, tội bắt cóc và tội tàng trữ thuốc phiện đủ để hắn ăn hành. Lục Lịch luống cuống, chuyện tới bây giờ, giảm án được chút nào hay chút đó, thế nên hắn đem toàn bộ trách nhiệm bắt cóc đổ lên đầu Cao Mỹ Linh. Mọi chuyện đều do Cao Mỹ Linh an bài và ra lệnh. Cao Mỹ Linh muốn hủy hoại Thịnh Kiều. Chủ ý này do bà ta đưa ra. Cao Mỹ Linh đương nhiên không ngồi chờ chết. Hai người cắn qua cắn lại, cuối cùng, Lục Lịch lôi ra thêm một người, là Sư Huyên.

Lục Lịch biết bối cảnh của Sư Huyên, chỉ cần đem Sư Huyên kéo vào, Sư thị nhất định sẽ không ngồi yên. Chỉ cần Sư thị chịu ra mặt ép chuyện bắt cóc xuống thì hắn có thể xin giảm án. Hắn nghĩ muốn mượn Sư Huyên để tranh thủ mức hình phạt thấp nhất mà thôi.

"Fan vợ" - Bạn đã biết?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ