Chương 136

1K 35 0
                                    

Phúc Sở Ý đầu tiên ra tay xé tám phương antifan, chiếm lấy top bình luận, dùng một logic trật tự rõ ràng không chứa một từ thô tục nào để phản bác luận điểm của anti khiến bọn họ á khẩu không thể trả lời lại, sau đó viết một bài bình luận dưới góc nhìn điện ảnh chuyên nghiệp [Diễn xuất của Hoắc Hi đã thay đổi triệt để] đăng lên weibo.

Một bài bình luận dài hơn 1 vạn chữ, viết lưu loát rõ ràng, liệt kê từ bộ phim truyền hình đầu tiên khi Hoắc Hi mới xuất đạo, phân tích từ hình tượng nhân vật đến biến hóa cốt truyện, phân tích điểm yếu vì sao khi ấy giới điện ảnh cho rằng kỹ thuật diễn của Hoắc Hi là chưa tốt, sau đó là bộ phim thứ hai, rồi thứ ba, rồi thứ tư, phân tích sự tiến bộ trong diễn xuất qua từng thời kỳ.

Cô không hề kiêng dè liệt kê những điểm yếu trong diễn xuất của Hoắc Hi khi mới xuất đạo, thậm chí còn dùng giọng văn trêu ghẹo nữa, nhưng khi diễn xuất của anh có chuyển biến thì cô viết nghiêm túc hẳn lên, phân tích những khiếm khuyết lúc trước được anh cải thiện như thế nào, giống như ong xây tổ, cuối cùng kín kẽ không sơ hở.

Cuối cùng, khi anh đạt được cúp thị đế với tác phẩm Không Sợ, cô càng đào sâu phân tích nhân vật Hứa Lục Sinh, từ tính cách tới bối cảnh, mang rất nhiều đoạn phim ngắn ra phân tích để chứng minh Hoắc Hi hiểu rõ nhân vật này đến mức có thể nói là đã nhập vai hoàn toàn.

Không ngại bày ra điểm thiếu hụt nhưng cũng không tiếc ca ngợi điểm đáng giá của idol.

Bài viết cực dài này rất đúng trọng tâm, lại hiểu rõ mỗi một tác phẩm của Hoắc Hi giống như thuộc nằm lòng. Các cựu fan trung thành đi theo Hoắc Hi 7 năm đều có thể nhìn thấy bóng dáng truy đuổi idol của bản thân trong đó. Cựu fan vừa ra tay liền thấy sự khác biệt.

Bài viết của Phúc Sở Ý vừa đăng, Hi Quang thay phiên nhau chuyển phát khiến nó nhảy lên đầu chủ đề, sau đó các doanh tiêu hào sôi nổi đăng lại, thế là các bài viết đả kích của anti trước đó đều bị nó đè xuống.

Dĩ nhiên người qua đường sẽ không rảnh rỗi mà ngồi đọc hết một thiên luận văn thao thao bất tuyệt của Phúc Sở Ý. Nhưng Phúc Sở Ý hành văn rất tốt, biết mở đầu bằng cách giản lược trọng điểm, cho nên người qua đường chỉ cần đọc đoạn đầu thì cơ bản đã có cái nhìn khác về Hoắc Hi. Sau đó, nếu họ có hứng thú đọc tiếp thì càng không cần phải nói, sẽ triệt để bị thuyết phục.

Văn võ song toàn A Phúc đăng weibo xong, cảm thấy còn chưa đủ, quyết định tự bỏ tiền ra mua đề tài top 1 cho bài viết của mình. Thế là thiên luận văn này được người người phát tán chóng mặt hơn nữa, cuối cùng thoát vòng fan luôn.

Xe chạy tới nhà. Tiểu Đản gọi điện thoại, hưng phấn nói.

"Ông chủ, fan của anh thật trâu bò. Phòng làm việc viết bài xã giao còn kém hơn fan. Hay là em lén liên hệ với người ta một chút, kéo nàng về làm việc cho chúng ta luôn?"

Hoắc Hi quay đầu nhìn người bên cạnh vẫn đang hăng hái bấm điện thoại, khụ một tiếng.

"Không cần. Cậu cách xa sinh hoạt của fan một chút."

"..."

Bà Thịnh nấu một bàn lớn đồ ăn.

Không tính cái lần đụng mặt đêm khuya kia thì đây có thể tính là lần đầu tiên họ gặp nhau chính thức. Hoắc Hi lúc trước đã nghe Thịnh Kiều đề cập tới chuyện bà Thịnh thích chơi cờ vây, cho nên anh đã mua sẵn một bộ cờ vây bằng ngọc để mang tới biếu lấy lòng. Vừa qua cửa đã tặng quà, lễ nghĩa thật chu toàn.

"Fan vợ" - Bạn đã biết?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ