Chapter 6- War Freak

541 23 9
                                    

Feel free to voice out your opinion for my story guys . :) Thank you . ;*

----

"Ms. Razor , are you with us ?" Tanong sakin ng teacher ko , tiningnan ko lang siya na parang nagtataka . Bakit ? Anong ginawa ko ?

"Kanina ka pa kasi nakatulala diyan na parang ang lalim ng iniisip mo . Si Mr. Chavez ba yang iniisip mo?" Sabi niya . Napakunot ang noo ko . Si Kurt ? Bakit ko naman iisipin 'yung babaerong 'yun ?! Napatingin ako sa upuan niya na katabi ko lang . Wala pa rin siya ?! Nakikipaglandian pa rin ba sa bagong tansferee hanggang ngayon ?! Bwisit !!! Naalala ko na naman yung kanina .

"Bakit ko naman iisipin 'yung lalaking 'yun ?! Huh ?! Bwisit !" Sabi ko at padabog na umalis . Mukhang nashock ang teacher ko sa inasal ko . Kahit ako nagulat din sa ginawa ko , never pa kong nambastos ng teacher ! Ugh !

Kasalanan ni Kurt kung bakit ako nagkakaganto !

Dumiretso na lang ako sa office ko , kailangan ko munang ibaling sa iba yung iniisip ko .

Oo , may office ako . Diba ako nga ang nagpapatakbo ng school pero ngayong 4th year lang yun nagsimula at trine-train pa lang ako ni mama . Siya ang nagpapatakbo nitong school dati .. yes , may iba rin namang pinagkakaabalahan ang mama ko bukod sa bigyan ng meaning ang friendship namin ni Kurt .

Pumunta ako sa table ko at umupo doon , mag-aayos na muna ako ng papers ng mga estudyante . Siguradong magugulat na naman si mama at gumagawa ako ng paperworks ng school .

*knock.knock.*

"Pasok ." Walang ganang sabi ko .

"Maxene . Kain na tayo . Lunch na ." Nagulat ako ng makita kong si Kurt ang pumasok . Muntik ko na makalimutan yung libreng lunch ah , buti na lang marunong tumupad ng pangako 'tong lalaking 'to . Pero naiinis pa rin ako .

"Buti naisipan mo pang magpakita ? Akala ko buong araw kayo mag-uubusan ng hininga nung bagong transferee na 'yun ee ." Sabi ko .

"Ha ?" Painosenteng tanong niya .

"Nakita ko kayo sa exit ." Sabi ko , mukhang nagulat naman siya pero binawi niya rin 'yun at ngumiti ng parang may naiisip na kalokohan .

"Yieee . Max , di ko naman alam na ini-stalk mo ako . Tsk . " tss  . Ang kapal talaga ng mukha .

"Shut up . Hindi pa ko nawawala sa katinuan para aksayahin ang oras ko sa pagsunod sayo at pag-alam kung ilang babae na ang naloloko mo . " sabi ko naman . Pero mas lalong lumawak ang ngiti niya .

"Hindi naman ako nangloloko ng babae , sadyang gwapo lang ako kaya sayang naman kung isa lang ang makikinabang ." Sabi pa niya . Gosh . Bakit ba may ganito pang lalaking nabubuhay ? Dapat sa mga ganto inuubos .

"Kung saksakin kaya kita diyan para mabawasan naman ang mga babaero dito sa mundo ?"

"Hindi pwede , kasi sure ako kahit ikaw magluluksa din dahil mababawasan ang mga gwapo ." Sabi niya na may mapang-asar na ngiti .

Paano ba ko nakatiis na maging kaibigan ang ganto kahanging tao ? Iniisip ko nga na baka may pinapainom siya sakin kaya napagtitiisan ko pa siya . May gayuma ba para sa magkaibigan ? Hay . Bahala na nga .

Tumayo na ko dahil mukhang sa walang kabuluhan mapupunta ang oras ko kapag pinagpatuloy ko pa ang pakikipag-usap sa kaniya . Naramdaman ko namang sumunod siya sakin at maya maya ay sumabay na sakin sa paglalakad .

Pumunta na kami sa cafeteria , narinig ko namang parang pigil ang tili ng mga babae sa pagdating ni Kurt . Bakit ? Kasi nandito ako ? Kahit maghapon pa nilang tilian si Kurt , wala akong pakialam . Ay , meron pala . Baka mabasag ang eardrums ko , mahirap na .

Nakakita kami ng isang bakanteng table at umupo doon , table for 4 'yun at magkaharap kami ni Kurt , di bale may dalawang bakanteng upuan sa tabi namin .

"Anong gusto m-" tanong ni Kurt pero may pumutol sa kaniya na malanding boses .

"Hi Kurt baby . Can I join you here ?" Sabi niya at parang hindi man lang niya napansin na may kasama na si Kurt .

"Oo naman ." Sabi ni Kurt at ngumiti pa . Makakapatay ata ako ng wala sa oras . Umupo naman yung babae sa tabi ni Kurt .

"Hoy Kurt , ibili mo na ko ng pagkain , ikaw na bahala pumili ." Sabi ko sa kaniya at tumayo na siya , tinaasan lang ako ng kilay nung babae , siya yung transferee and if I'm not wrong , Trixie ang pangalan niya .

"Oh my gosh . Sabi na nga ba at mali ang rumors na ikaw ang may-ari ng school . I guess , wala kang pera kaya kay Kurt ka nagpapabili ng pagkain ." Sabi niya . Napataas naman ang kilay ko sa sinabi niya . Iniisip ba niyang hindi ko kayang bumili ng pagkain ko ?

"Saka hindi rin ako naniniwala na ikaw ang girlfriend ni Kurt , so cheap ." Sabi niya at parang nandidiri na tumingin sakin pero nginitian ko lang siya .

"At sino ang girlfriend ni Kurt ? Ikaw ? Gosh . Ni hindi ka pa nga ata pasado sa unang standard pa lang ni Kurt sa babae ." Sabi ko sa kaniya .

"At ano naman 'yun ?" Sabi niya .

"Uhm . I really feel sorry na ako ang magsasabi sayo nito . Pero ang unang standard ni Kurt sa babae , kailangan tao ." Sabi ko pero parang naguluhan siya sa sinabi ko .

"Kung hindi mo naiintindihan , ipapaliwanag ko sayo . Hindi ka mukhang tao kaya hindi ka magugustuhan ni Kurt , actually you look like a piece of dirty trash for me ." Sabi ko na dahilan para mamula siya sa galit . Sinimulan niya ko tapos hindi niya pala ako kaya .

"Ang kapal naman ng mukha mo para sabihin yan ! Di mo ba alam kung sino ako ?!" Ano 'to ? Parang si Nicia lang ah . Nicia the Second ?

"Yeah . I know who-- oh I'm sorry . I know WHAT you are . Like what I've said , you're just a piece of trash ." Sabi ko at nginisian ko siya . Lalo naman siyang namula sa galit .

"Oh . I forgot , pano ka nga pala nakapasok sa school ko ? Hindi naman 'to tambakan ng basura ah . At marunong pala mag-aral ang katulad mo ? Isn't it difficult for you para makisalamuha sa mga tao ? Saka why are you wasting your time ? Ee diba ? Patapon ka na ." Sabi ko . Padabog na tumayo siya at nagwalk out . Anubayan , ganun lang yun ? Hindi man lang ba siya gaganti ? Ang boring naman . Nagiging warfreak na ata ako . Hay , hayaan ko na lamg siya , hindi niya ata matanggap ang katotohanan . Sakto ring dumating si Kurt .

"Ano nangyari dun ?" Tanong ni Kurt na dala yung mga pagkain namin .

"Sinabi ko lang sa kaniya ang totoo . If you want , sundan mo rin siya ." Sabi ko sa kaniya at kinuha ang slice ng chocolate cake na binili niya .

"Hmm . Bakit ko naman siya susundan ? Ee nandito ang gusto ko ." Nagulat naman ako sa sinabi niya kahit ata siya nagulat rin .

"I mean , n-nandito yung gusto kong pagkain ." Sabi niya pero napangiti na rin ako , alam ko namang nagdadahilan lang siya .

Well , natutuwa naman ako na kahit babaero 'tong si Kurt . Hindi niya ko pinagpapalit lalo na kung nagkakaroon kami ng away ng mga nagiging babae niya , like now . Alam kong mas pipiliin pa rin niya na samahan ako . Subukan lang niya na piliin yung mga babae niya , babatukan ko siya .

Pagkatapos namin kumain ay bumalik na ko sa office , tinatamad pa akong pumasok at si Kurt naman , sumunod rin sakin .

"Pumasok ka nga sa klase . Hindi mo na naman ako papatahimikin ." Sabi ko sa kaniya pero humiga pa siya sa sofa na nasa office ko .

"Inaantok ako ee ." Walang ganangg sabi niya .

"Para may magawa ka namang maganda , tawagin mo si Mrs. de Leon . " sabi ko sa kaniya . Bumangon siya at sinimangutan ako .

"Bakit ako ? Mag-utos ka na lang ng ibang estudyante ." Sabi niya .

"Nakiki-aircon ka na nga lang sa office ko . Aarte ka pa . Gusto mong patalsikin kita diyan at hindi ka na makapasok dito ." Sabi ko kaya naman tumayo na siya at lumabas para tawagin si Ma'am de Leon . Good boy . :)

--xx

Playboy's Bestfriend(READ MY NOTE AT THE LAST CHAP FIRST)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon