Chapter 14-Get Caught

499 19 6
                                    

Nakaupo ako ngayon sa buhangin dito sa beach . Katabi ko si Kurt na busy sa pagkain . Hindi pa ko nagbabasa at ganoon din siya .

"Mabulunan ka sana ." Bulong ko . Kanina pa kasi ako humihingi sa kaniya at ayaw niya ko bigyan . =___=

"Ano yun ?" Sabi niya .

 

"Wala . Hindi ko alam na nakakabingi pala ang pagkain ng barbecue ." Sabi ko .

"Ha-ha-ha . Kumuha ka na lang kasi doon ." Sabi niya sakin .

"Psh . Ang gentleman mo talaga !" Singhal ko sa kaniya . Tatayo na sana ako ng tinawag ako ni Aina .

"Anong problema mo ?" Sabi ko sa kaniya . Nakabusangot kasi siya na akala mo , namatayan .

"Bakit walang mga boys ?!!" Sabi niya at napanganga ako sa sinabi niya .

"Pinagbawalan kasi ni Kuya Reind na gamitin ng iba yung beach na 'to ,  magbabakasyon kasi sila ng barkada niya dito ." Sabi ko sa kaniya . Family property kasi namin 'to . Nalukot naman lalo yung mukha niya .

 

"Ee pano 'yan ?!" Sabi niya at pinagpapadyak ang paa niya .

  

"Malay mo may gwapo sa mga kasama ni Kuya Reind ." Sabi ko sa kaniya para tumahimik na siya . Kuminang naman ang mata niya na parang sobrang nae-excite .

Basta talaga lalaki .. ang bilis bilis niya . Tumayo na ko dahil akala ko ay babalik na ulit siya sa pagswi-swimming ng bigla siyang nagtanong .

"Kailan dating nila ?" Tanong niya sakin .

"Hmm . Baka mamaya ." Tumingin ako sa orasan ko . "Parating na yun , for sure ." Sabi ko pa .

"Kyaaaaaah . Sa resthouse niyo rin ba siya tutuloy ?" Tanong niya .

 

"Hindi e . Doon sila sa katabing resthouse ." Sabi ko at tinuro ang isa pang bahay na medyo mas malaki kaysa samin .

"Sayang naman ." Sabi niya saka nagpout . "Pero okay na rin , malapit lang ! Kyaaaaah ." Sabi niya saka tumakbo pabalik sa dagat .

"Ano nangyari doon ?" Napatingin ako kay Kurt na nakaupo pa pala doon .

"Ewan ko ." Sabi ko na lang sa kaniya tapos pumunta na sa isang maliit na cottage dito kung nasaan yung mga pagkain .

Nakaita ko si Keith na nakaupo doon pero hindi niya napansin na nandoon ako . May tinitingnan or should I say na may tinititigan siya . Tiningnan ko naman kung ano 'yun , doon siya nakatingin sa dagat . Nandoon si Trixie na nakikipaglaro ng beach ball kay Aina . Muntik pa itong matumba sa pagkuha sa bola na binato ni Aina .

Napatingin ako kay Keith na umiiling iling habang nakangiti .

"Baka malusaw 'yan . Aba ." Sabi ko , napatingin naman siya sakin at parang nagulat .

 

"Kanina ka pa diyan ?" Tanong niya , kumuha muna ako ng isang barbecue bago magsalita .

"Oo . Bakit hindi mo lapitan ?" Sabi ko sa kaniya saka kumagat sa barbecue na kinuha ko .

"H-ha ? Sinong lalapitan ko ?" Tanong niya .

"Ayun oh ." Sabi ko at tinuro si Trixie na tinatalsikan si Aina ng tubig .

"B-bakit ko naman siya lalapitan ?" Sabi niya sakin . Nginitian ko lang siya .

 

"Sus . Huli na kita , ayaw mo pa umamin ?" Sabi ko sa kaniya .

Playboy's Bestfriend(READ MY NOTE AT THE LAST CHAP FIRST)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon