"Uhm . Max , dun kami ni Aina makikisabay kay Keith ha !" Energetic na sabi ni Trixie . Sus . If I know , excited lang yan makasama si Keith .
"Iiwan niyo ko dito ?" Tanong ko sa kanila . "Akala ko ba sabay sabay tayo dito sa sasakyan ni Kurt ?" Sabi ko pa at humagikhik silang dalawa . May binabalak na naman siguro yung mga 'to .
"Hindi kasi kami kasya diyan ee ." Sabi ni Trixie .
"Ha ?" Napatingin ako sa sasakyan ni Kurt . Hindi kasya ? Malaki naman yun at kasya ang 10 tao .
"Sige bes ! Doon na kami ha ." Sabi ni Aina saka sila tumakbo papunta sa sasakyan ni Keith . Kinausap nila si Keith na mukhang naguluhan , wala naman sa plano na magda-drive siya pero wala siyang nagawa ng sumakay na si Aina at Trixie sa sasakyan niya .
"Halika na ?" Nagulat ako ng lumabas galing sa bahay si Kurt na nakangiti .
So alam niya 'to ? Magkakasabwat nga sila . =____=
"May choice pa ba ko ?" Sabi ko sa kaniya . Tinawanan niya lang ako at pinagbuksan ng pinto kaya sumakay na rin ako .
Pagkasakay ko , pumasok na rin siya pero hindi pa rin siya nagda-drive at parang hindi mapakaling nakatingin sakin .
"What ?" Sabi ko sa kaniya kasi nakatingin pa rin siya sakin . Napasabunot naman siya sa buhok niya na parang naiinis .
"Muka kang tanga ." Sabi ko sa kaniya saka nilagay ang seatbelt ko at sumandal sa upuan . "Ayaw mo pa bang magdrive ? 6 am na oh ." Sabi ko sa kaniya at tumingin sa relo ko . Nakaalis na sina Aina at nandito pa rin kami .
"T-tumingin ka sa likod ." Sabi niya sakin . Bakit ba siya nauutal ?
"Ano bang-- 0.0" Sabi ko pero nagulat ako ng makita ko kung ano yun .
"WTF ! Bakit may flowershop dito ?!" Sabi ko sa kaniya pero napa-facepalm lang siya .
"Sayo yan ." Sabi niya .
"Wala naman akong sinabi na magtatayo ako ng flowershop ah ." Sabi niya , inikot niya lang ang mga mata niya . Aba , kelan pa siya natuto niyan ? Hindi naman mukang gay pero hindi ako sanay , like duh . Ako lang dapat ang mang irap sa kaniya .
"Para saan ba yan ?" Sabi ko sa kaniya .
"Basahin mo na lang kaya ." Sabi niya sakin .
Basahin ? Tumingin ulit ako sa likod namin na punong puno ng bulaklak . Ngayon ko lang napansin yung petals na nakakalat sa upuan sa likod pero hindi lang pala siya basta nakakalat kasi may mga nakaform na letters . Binasa ko yun .
"Will-You-Be-My-Girl?" Naningkit naman yung mga mata ko pagkabasa ko nun .
"Aray ! A-ayaw mo ba ?" Sabi niya . Binatukan ko kasi siya .
"Anong 'Will you be my girl?' . Sapakin kaya kita diyan ." Sabi ko sa kaniya , nakita ko naman nalukot ang mukha niya .
"Anong tingin mo sakin ? Easy to get ?! Manligaw ka muna !" Sabi ko sa kaniya saka siya inirapan . Nagliwanag naman ang mukha niya at napangiti .
"Yun lang pala e . Edi liligawan kita , kahit gaano pa katagal , sabihin mo lang ." Sabi niya at nagsimula ng paandarin yung sasakyan .
Hindi ko alam pero napangiti ako . Inaamin ko , kinilig ako doon . Nakita ko naman yung effort niya .
"Matulog ka muna , alam ko namang inaantok ka pa ." Sabi niya sakin . Oo nga , ang daming nangyari . Simula sa pagbulabog niya sakin kaninang madaling araw , pag aaway nila ni Keith sa kung sinong sasabay sakin sa pagkain , pagsabi niya na gusto niyang maging boyfriend ko , confession ni Trixie at ito , yung surprise niya na flowershop .
BINABASA MO ANG
Playboy's Bestfriend(READ MY NOTE AT THE LAST CHAP FIRST)
Teen FictionI'll publish a revised edition of this story here in wattpad. 'Yun na lang ang basahin niyo. Malaki yung kaibahan niya dito and tatanggalin ko na din itong version na 'to soon. Just got to my profile and makikita niyo 'yun dun. Story by: MissyDoll C...