(29) Chuyện diễn tập

702 82 7
                                    

Tối ngày nhận vai trở về, khi vừa mở Wechat lên, Cung Tuấn mới phát hiện mình đã được kéo vào một cái group chat kín dành riêng cho đoàn phim. Mọi người trong đoàn lúc này chưa quen thân nhau, căn bản cũng không có gì để nói. Đạo diễn gửi lịch diễn tập cuối vào cho mọi người, hơn tiếng đồng hồ cũng chẳng bị trôi đi, thậm chí là xê dịch một chút xíu cũng không có.

Cung Tuấn nở nụ cười cứng nhắc nhìn điện thoại. Cậu cảm thấy chuỗi ngày kết thân sau này sẽ có chút khó khăn đây. Bản thân cậu cũng không phải là người giỏi bắt chuyện gì cho cam rồi mà.

Cung Tuấn lặng lẽ khóc trong lòng một chút.

Lúc này, cậu nhìn thoáng qua avatar của Trương Triết Hạn. Nick của anh ấy đang sáng đèn xanh biểu thị đang online.

Cung Tuấn run run bấm vào mở khung chat lên nhưng sau đó lại không biết nên nói gì cả. Tuy hai người giờ đang là hợp tác diễn xuất nhưng tự nhiên đi chat riêng với người ta như vậy.... Hình như....không có ổn cho lắm.

Hay là...cứ chào một tiếng?

Nhưng giờ là đêm khuya rồi còn đi chào người ta làm gì? Có bị khùng không?

Nhưng lỡ add rồi mà không nhắn nhủ gì nó cũng kì. Mà bây giờ nhắn thì....

Cung Tuấn ngồi đấu tranh nội tâm suốt nửa tiếng đồng hồ. Ngón tay cái căng cứng, run rẩy mãi vẫn không dám gõ chữ.

Chờ tới khi Cung Tuấn quyết định chào một tiếng thì ánh đèn xanh ban nãy đã tắt. Trương Triết Hạn off rồi.

Lòng Cung Tuấn bỗng nhiên nhẹ hẳn đi. Tuy là có chút tiếc nuối và thấy vọng nhưng cũng cảm thấy khá may mắn. Nếu lúc nãy cậu chào anh mà anh không rep thì xấu hổ chết mất.

Cung Tuấn thở dài một tiếng rồi thoát khỏi khung chat. Cậu lên Weibo lướt dạo, bỗng nhớ ra mình hình như chưa follow anh nên vội đi follow liền. Xong xuôi, Cung Tuấn ngồi lên giường, mở kịch bản ra đọc lại lần nữa. Mãi cho tới tận đêm khuya mới tắt đèm đi ngủ.

Hôm sau, Cung Tuấn thức dậy sớm sửa soạn mọi thứ đầy đủ để chuẩn bị đi diễn tập. Trước đó đã có diễn tập rồi nhưng hai người tập riêng, căn bản không có gặp nhau. Lần này tập chung để tìm cảm giác và phần nào nâng cao quan hệ chút.

Cung Tuấn mở điện thoại ra nhìn giờ, phát hiện Trương Triết Hạn đã follow lại cậu. Tuy biết đây là điều hiển nhiên khi gia nhập đoàn phim nhưng Cung Tuấn vẫn thấy vui vẻ.

Thế là tâm trạng ngày hôm đó của Cung lão sư được tăng thêm một bậc lớn.

Hôm nay Cung Tuấn và Trương Triết Hạn sẽ tập qua một số cảnh giao đấu với nhau. Vậy nên hai người đến từ khá sớm. Cung Tuấn đến trước, cậu ngồi trong phòng tập chờ Trương Triết Hạn và chỉ đạo võ thuật đến. Nhưng cậu chưa chờ được bao lâu thì Trương Triết Hạn cũng đã đến.

Trương Triết Hạn thấy Cung Tuấn đang ngồi chờ, anh kéo khẩu trang xuống rồi mỉm cười chào cậu.

"Chào buổi sáng, Cung lão sư!"

"Chào buổi sáng Trương lão sư!" Cung Tuấn vội đứng lên cúi người chào anh.
Hai người dù sao cũng có chút cách biệt tuổi tác. Chưa kể đến Trương Triết Hạn vào nghề sớm hơn cậu, kinh nghiệm cũng nhiều hơn. Về cơ bản thì anh cũng tính là tiền bối của cậu nên vẫn cần tôn trọng.

[TUẤN HẠN] Lãng Lãng Đinh Kí Sự Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ