KAIDE'S POV
Uwian na at hindi ko manlang naabutan si Wane. Kailangan na niyang malaman, alam kong nakakaalala na siya alam kong tinatago lang niya ito.
"Wyatt nakakaalala na ba si Wane?" tanong ko kay Wyatt sa call.
["Hindi parin Kaide hanggang ngayon iniintay ko parin na makaalala siya."]
"I thought temporary lang bakit ang tagal parin? Galit siya sa akin ngayon dahil pinag bibintangan ko si Mikael."
["Ahhh!...moleugessda"] he said he dont know in Korean.
'Arggh!'
Ano ng gagawin ko! Masyadong mutual na ang relasyon ni Mikael at ni Wane. Alam kong lalayuan narin ako ni Wane nito.
'Nasisira ang plano ko dahil sa Mikael na yan.'
Audrey Lim. Bakit ngayon ko lang siya naalala? Nawala na siya sa isip ko. Bakit ngayon lang siya nagpakita sa akin after a decade?
*FLASHBACK
Health break na at tapos ko ng puntahan si Wane duon sa field kung saan kami nag P.E performance. Isang pamilyar na mukha ang nakita ko na nag aaral din dito. Nalagpasan ko na siya pero bumalik ako at hinarang ko ang dadaanan niya.
"You know me right?" walang emosyon kong sabi.
"No"
"Yes, you know."
"Can we talk?"
'I knew it she know me.'
Nakarating kami sa field at umupo sya sa bench.
"Anong gutso mong sabihin?"
"Im Audrey Lim."
'Audrey Lim?'
"A..audrey!?" gulat kong sabi.
"NO! Wag kang maingay! Walang dapat makaalam na alam ko ang lahat. Alam ko na lahat simula kay Lisa, Ashley, Mikael at Kylie. Alam ko ang koneksyon nilang lahat sa isat isa."
"Teka. Paano nakasama si Lisa? She's Wane's friend." inis kong sabi.
"You know nothing Kaide. Wala ka ring natatandaan 10 years ago right? Kasi ako tanda ko lahat yon at ginagawa ko lahat to para makabawi kay Wane."
"What do you mean that I dont know?"
"Hindi ko pa pwedeng sabihin sayo 'yon sa ngayon hinihintay ko nalang bumalik ng mga alaala ni Wane. She desserves to know."
"Tell me." maotoridad kong tugon.
"Si Lisa ang dahilan kung bakit nakuha ng mga tauhan ni Kylie si Wane nung araw na pinuntahan mo siya sa abandonadong bahay."
Hindi ako nakapagsalita dahil sa mga narinig ko. That's impossible Lisa can't do that.
"Alam ko mahirap paniwalaan pero I have proofs hindi ko lang dala ngayon at ginawa ni Lisa yon dahil ginamit ni Kylie ang kataga na utang na loob kaya minanmanan niya si Wane nung araw na gusto niya mapagisa. Another reason is naiinggit siya. Gusto niya maging top 1 ranker and she likes you kaya iyon ang nag udyok sa kaniya na gawin yon."
BINABASA MO ANG
Unknown Love
Teen FictionSHE was weak, SHE was emotional, SHE was nothing until HE came to her life and HE change all of it.