CHAPTER 29

33 1 0
                                    



WANE'S POV

Ilang buwan narin ang nakalipas at magtatapos nanaman ang school year nalaman ko na naexpell sa school si Ashley dahil sa kumalat na video na iyon at si Mike naman ay huminto dahil sa rehabilitation niya. Unti unti na daw siyang nakakarecover ani Cassandra dahilan para maging masaya kami. Kahit naman may nagawa siyang kasalanan at naging kaibigan parin namin siya.

"Kumusta ka na Cas Wane?" ani Audrey.

Andito kami sa field ng shool at nakaupo ako ngayon a swing.

"Im ok na. Im happy dahil naging ok na ang lahat natapos na lahat ng paghihirap ko. Hindi ko magagawa lahat ng 'to kung hindi dahil sa inyo."

"No need to mention that. At least you're ok na at nakabawi na ako. Nakabawi na ba ako?"

"Yes you are! at saka im not mad naman. Sana maging friend na tayo for real hihi." i said while swinging.

"Yes of course, dapat nga ako mag sabi nyan hihi." She said and hug me. "I'm really sorry."

Wala na akong sinabi at binigyan nalang din siya ng isang mahigpit na mahigpit na na yakap. Natapos na ang klase at kasama ko si Kaide ngayon.

"Where do you want to go?"

"Any where hihihi"

"Hay nako hahaha" he said while opening the engine of his motor. "Tara sa mall alam ko namang sundae at fries lang ang katapat nyan hahaha"

"Yey hahaha"

Nakarating na kami sa mall at hindi kami nag tagal dahil hindi trafic.

"Ang dami ng mga turista no?" tanong ni Kaide habang naglalakad kami sa loob ng mall.

"Kaya nga e hahaha."

Nakarating na kami sa fastfood resto na palagi naming pinagkakainan.

"Treat ko." ani ko pagkahanap namin ng table at binigay ko sa kaniya ang wallet ko.

"Ako na.."

"Hindi! Ako naman! palagi nalang ikaw nanlilibre e. Ayan na yung wallet ko akin na wallet mo para sure na di mo gagastusin pera mo."

"Hay nako Cas Wane hahaha" he said ang leave.



Habang hinihintay ko siya binuksan ko ang wallet niya. Bumungad sa akin ang picture namin nuong mga bata kami at sa likod non ay ang stolen kong picture at may nakasulat pang 'love'. Nangiti ako dahil sa nakita ko. Gusto ko ng sabihin sa kaniya ang lahat lahat kaso ay hindi pa ako makahanap ng tyempo. Nahihiya ako at hanggang ngayon ay iniisip ko parin kung totoo na ba ang nararamdaman ko para sa kaniya.


Marami na siyang pinagdanan at pinaghirapan. Marami na kaming pinagdaanan na magkasama at ayokong mawala iyon. Mahalaga siya sa akin at ayokong tuluyan siyang mawala.


"Oh? ikaw ah!"

Napabalik ako sa realidad ng biglang magsalita si Kaide mula sa likod ko.

"What? Im just looking at this picture hihi"

"Ah our childhood picture. Ayan lang ang meron ako dahil wala naman tayong picture na magkasama."

"Why do you keep it?"

"Because you're special..Special child HAHAHA" napasimangot ako dahi sa pagbibiro niya.

Unknown LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon