WANE'S POV"
"Come on!" hindi ako makakilos dahil pilit nag sisink in sa isip ko ang mga narinig ko.
"Cas Wane!" nagising ako sa realidad dahil sa malakas na sigaw ni Cassandra.
"Wha..what do you mean?"
"I hear Mikael himself talking to Kylie? Who the f*ck is that Kylie? Basta I hear him saying that their plan is still good because lumalayo ka parin kay Kaide. What is happening?" Napaupo ako sa narinig ko. Hindi..Hindi magagawa to ni Mike. "I talk to Kaide last night. I know everything. To what happened to you. To what happened to you before and to what did that b*tch Ashley did to you." napatingin ako sa kaniya dahil sa biglaan niyang pagsasabi. Hindi pa niya pwede malaman na may nalalaman na ako. "I know you still didn't know everything but Im here to help. Tutulungan kita." napaiyak ako dahil sa narinig ko.
'But...Mike why did you do this to me?'
Natapos na ang klase at naging awkward ang sitwasyon dahil nakapaligid sa akin si Mikael at Ashley. Kailangan ko paring mag panggap na wala parin akong alam. Naglalakad na ako sa field ng biglang may humawak sa braso...
"Cas Wane."
Isang malakas na sampal ang binigay ko sa kaniya. "How dare you!"
"Wane..Let..let me explain.."
"No! I remember everything! I know everything! Hindi mo na kailangan mag sinungaling Mike." mangingiyak kong sabi.
"I love you Wane! Ayokong mawala ka sa'kin.."
"No!" pamumutol ko sa sasabihin niya. "You're obsessed."
"Wane! You're mine!"
"I will never be yours. I don't want you anymore!" tatalikod na sana ako ng bigla niyang hawakan ng mahigpit ang braso ko.
"Aray ko!" napamaang ako sa sakit ng bigla niyang hatakin ang braso ko. "Saan mo ako dadalhin? Mike! stop!"
"I said you're mine. Walang makakapigil sa akin kahit na ikaw..."
"Ako mapipigilan kita!..."
Napabitiw sa akin si Mike dahil sa pagtalsik niya. Sinuntok siya ng malakas ni kuya!
"How dare you!" gigil na sabi ni kuya. "Pinagkatiwalaan kita sa kapatid ko tapos ito ang igaganti mo?"
"Kuya!.." awat ko ng tadtadrin ni kuya ng suntok si Mikael.
"Hindi ko 'yan papatayin. Kulang pa 'yan sa lahat ng ginawa niya sayo." ani kuya at hinatak na ako papasok sa kotse.
Habang nasa byahe hindi ko na maiwasang humagulhol sa pag iyak. Ang sakit ng nararamdaman ko. Niloko na nga ako ni Lisa pati pa si Mikael? Lahat nalang ba ng taong mamahalin ko ay sasaktan lang ako? Hindi ko na alam ang gagawin ko. Hindi ko naman deserve ang masaktan ng ganito. Ang hirap...
"Shh don't cry!" ani kuya.
"Im tired kuya. It's hurt. Dalawang tao na ang nanloloko sakin. Ang sakit na!"
"Cas Wane.."
"Continue driving kuya..I want to go home."
Hindi na nagsalita si Kuya at patuloy nalang sa pag drive naka uwi na kami at binigyan ko nalang ng isang yakap at kiss si Mom at dumiretsyo sa kwarto ni Kuya.
BINABASA MO ANG
Unknown Love
Teen FictionSHE was weak, SHE was emotional, SHE was nothing until HE came to her life and HE change all of it.