[ Typo and Grammatical Errors Aheads ]
CHAPTER 05
( REVENGE GONE WRONG )
STILL DWIGHT POV'S
Pagkatapos n'ong nangyari kagabi ay sa kwarto namin natulog ang dalawa si Dwein na kay Helly habang si Dwine na sa akin.
I'm gonna revenge her nilagyan ko ng maraming bitsen yung kanin niya.Maaga talaga akong nagising kahit ano ano ang tinuro ng anak ko.Bakulaw means pogi? Tsk galing niyang mang uto tsk.
"Mowning Dadi," Nakangiting bati sa'kin ni Dwine.
"Morning Dad," Dwine.
"Morning S-Hubby," Napangiti ako ng patago.
"Morning, let's eat." Saad ko.
MINUTES PAST...
"*COUGH*"
"*COUGH*"
"*COUGH*"
*evil smile*
"Mommy are you pregnant?" Biglang tumakbo si Helly sa lababo.Bigla rin akong nabilaukan sa tanong ni Dwein.
"What I've heard? Helly are you pregnant?" Nanigas ang katawan ko halos di ako makapag salita lalo na si Helly.Nagkatinginan lang kami parehong walang alam anong isasagot.D4mn it.
"M-Mommy?" Lumingon ito sa'kin, I clean my throat.
"Seriously Dwight? She's pregnant? Umayghad another apo." Tili ni Mom.Bullsh*t.
"T-Tita h-hindi po," Depensa ni Helly.
"Awts hindi ba? I thought may laman na yan." Turo sa tiyan ni Helly.
"Dad, ano pong pagkain ito?" Patanong ni Dwein habang nginuya ito pero bigla itong napatakbo sa lababo.
"Bye, muna mga anakins at apohins hinahanap na ako ng Lolo niyo at Dad niyo see you," Mom is 47 year's old but she still young and sumasabay sa uso ng mga teenage ngayon.
"My revenge gone wrong napagkamalan pang buntis si Helly, Palpak." Bulong ko.
HELLY POV'S
"Bye, babies." Lumungkot naman si Dwine kaya lumuhod ako para pantayan siya.
"Mami, *sniff* wag po kayo alish *sniff*," Tumingin ako kay na siyang ikina iwas niya.
"Babalik agad si Mommy okay? Nandyan naman si Kuya Dwein mo may kalaro ka naman diba Baby Dwein?" Bumaling kay Dwein na iiyak na rin.
"Opo, Mom and little bro babalik si Mommy di na siya aalis she promise di mo ba naalala?" Pagpapagaan ni Dwein.Tumingin ako sa relo ko may 20 mins pa.Babawi pala ako kay Sir sa ginawa niya kanina.
"Yesh, (yes) Kuya I yemembey (remember) peyo (pero) baka Mami di na sha (siya) balik *sniff*." Bumuntong hininga si Sir at lumuhod na rin.
"This lunch tawagan ko si Manong Bert para doon kumain sa School ng Mommy niyo that's okay? Smile na Baby Dwine." Ngumiti naman ng pagkalaki ang dalawa at yumakap samin in short group hug.
"Wabyuu Mami, Dadi babye." Kumaway kaway ang dalawa.Hinalikan ko sila sa pisnge ganun din si Sir pero sa noo iyon at ginulo ang buhok ng dalawa.Tinapik ko naman ang kamay niya.
"Sir, katamad mag suklay niya tapos guluhin mo lang? Tsk ano ka hilo." Bulong ko sa kanya.
"Tsk!"
"Bye Mom, Dad." Pinunasan ni Dwein ang luha ng kapatid niya bago kami pumasok sa kotse.I remember my Twin and also my little brother.
"Any problem?"
"Wala Sir panget niyo lang." Walang wisyong saad ko.
"WHAT?!" Mabilis akong nakababa sa kotse niya jusko mukha na siyang tigre.
YOU ARE READING
" IBABAGSAK KITA? O MAGING INA NG MGA ANAK KO?
RandomIsang binata na nagngangalang Dwight, masasabing binatang Ama dahil umalis ang Ina nito o kanyang Asawa dahil may outing daw 5 days pero di na bumalik. Sa kabilang dako naman isang dalagang ubod ng pagkapraning, isa sa mga pasaway na dalaga. Pano ka...