[ Typo and Grammatical Errors Aheads ]
CHAPTER 14
SOMEONE 01 POV'S
"Welcome back Mama," Bati ko kay Mama nakakarating lang kasama ang tauhan ko.
Kinurot naman niya ako sa gilid di parin nagbabago si Mama kahit ang tagal na naming di nagkita.
"At ano naman ha? Pinakidnap mo pa ako sa mga p*steng tauhan mo!"
"Mama, naman ang layo niyo kasi at wala na ang Asawa ko, kaya kita pinakidnap Mama para sumunod ang anak ko na kambal at apo niyo na rin." Pagdating kay Mama baliko ang buntot ko.
"Yun naman pala edi sana sinabi mo na papuntahin mo kami rito sa Mansyon mo edi sana, kahapon pa kami dumating." Mama ko siya ang Ina ng Asawa ko na nawala dahil sa sakit na Heart Attack.
"Manang!" Tawag ko.
"Bakit Sir?"
"Bring my Mother-in-law in her room." Utos ko rito.
"Buti pa nga." Suhestiyon ni Mama.
Matagal ng panahon sariwa parin sa'kin ang mga pangyayari...
FLASHBACK
"Ano 'to?" Bungad sa'kin pagdating ko sa Bahay.
"Wifey, natulog ka nalang makakasama sa anak natin at lalo na sa'yo ang magpuyat." Pero binalewala niya lang sinabi ko.
"Ano nga 'to?" Hinagis niya sa'kin ang cellphone agad ko namang sinalo.
"What the! This is not me Wifey." I saw Amalia and my face naked, but for me it's not me kambal ko 'to.
"A-ahhh." Nataranta ako agad kong nahagis ang cellphone at nagtungo sa kanya.
"W-Wifey a-anong gagawin ko?" Halos sa taranta ko pinagpawisan na ako.
"D-dalhin m-mo a-ako sa hospital ahhhh!" Mabilis ko siyang binuhat at sinakay sa kotse.
"Ahhhh!"
"Wifey, hold on." Para na akong hari sa daan nito.
Pagkadating namin sa hospital agad siyang inasikaso.
"Sir dito lang kayo sa labas."
"No! I want my Wifey." Sinirado na nila kaya nanatili ako sa labas tinawagan ko rin si Mama at Mom.
"Calm down son." Lumabas ang Doctor.
"How's my wife doc? Where's my Baby? If she's okay? Doc tell me." Natawa na ang doctor at sina Mama at Mom.
"You can vi—." Mabilis akong pumasok I saw my Wifey, sleeping and a nurse holding our babies.
"Wifey, this our kids look they both beautiful like you," This is my Wonderful gift that I've received.
——
"Wifey, look she's so astig." Habang pinapanood ko ang anak kong umakyat sa puno.
"Oh My Ghad Denver." Tili niya at kinuha ang anak namin.
"Mommyyyyyy, Dadddyyyyyy!" Sigaw sa likod namin.
I saw my little angel.
"Look, Dad I got this." Binigay sa'kin ang uod.Agad ko itong binitawan.
"Hey, Twinnie—." Napatigil siya ng tumingin siya sa uod sa lupa.
"Dad, bakit mo hinulog?" Tanong ni Hellary ang bunso namin.
"Let's go inside Twinnie, gamutin natin siya." Saad ni Helly na hawak ang uod.
"Ga-Gagamutin?" Sabay silang tumango at tumakbo sa loob.
"The fvck! My medicine ba ang uod?" Ganyan kami lagi sa bahay kapag kasama namin ang anak namin ni Glezelle, halos mababaliw ako sa kanilang dalawa minsan mamali ang pagtawag ko dahil nga magkahawig na magkahawig bukod sa pananalita.At isa pa magka ugali kaya ako tudo adjust because they're my two princess or should I say Prince? Ayaw nila tawaging princess and My Queen and my Wifey Glezelle na lahat ng ugali ng anak namin ay namana sa kanya.
END FLASHBACK
Naghiwalay lang kami dahil kay Mr.Domingo na gusto niyang kunin ang posisyon niya sa'kin his my step brother. Siya rin ang dahilan pagkawala ng magulang namin tsk.
SOMEONE 02 POV'S
Tagal naman ni Ate, saan ba siya? Nandito ako at ng kapatid ko sa condo parin ni Russel, gwapo naman siya mukhang mabait kaso pikonin.
"Hoy!" Tawag ko sa kanya, pero binalewala.
Kumuha ako ng unan at binato sa kanya yun.
"THE FVCK!!"
"Sasalita ka lang pala eh anong da pak? You want sapak?" Inirapan lang ako.
"Hoy bakla may itatanong ako!"
"I'm not a gay stop calling me bakla, what is it?" Aba't.
"May alam kabang pwedeng puntahin ni Kambal?" Tanong ko pero balewala.
Hinagis ko sa kanya ang fake snake ni Bunso.
"What the!"
"Take it away from me!"
"Hey you whatever you are, d@mn take it away!"
Humahalak lang kami ng Kapatid ko.Fake snake takot?
"Bakla ka nga HAHAAHA."
"Pekeng ahas po yan Kuya HAHAHAHA." sabat ng kapatid ko.
"Sh*t, fvck, fvck!" Nag walk out ito.
"HAHAHAHAHA." Sabay naming tawa ng kapatid ko.
YOU ARE READING
" IBABAGSAK KITA? O MAGING INA NG MGA ANAK KO?
RandomIsang binata na nagngangalang Dwight, masasabing binatang Ama dahil umalis ang Ina nito o kanyang Asawa dahil may outing daw 5 days pero di na bumalik. Sa kabilang dako naman isang dalagang ubod ng pagkapraning, isa sa mga pasaway na dalaga. Pano ka...