CHAPTER TWENTY-ONE

635 23 0
                                    

[ Typo and Grammatical Errors Aheads ]

CHAPTER 21

DWIGHT POV'S

FLASH BACK

"Hey, Look I'm sorry." It's my fault.

Patuloy parin siya sa paglalakad.

"Ano bang nangyari iho?" tanong sa'kin ni Lola.

"Misunderstanding Lola." Umupo ako sa Sofa.She's mad.

"Ma, bakit gising ka pa? Oh iho saan ka galing at halatang problemado kapa?" Sabat ni Mr.Smith soon to be my father also.

"By the way iho..." Umupo siya sa kaharap kong sofa.

"Ikaw pala ang i-arrange sana namin dati?" Nahihiya akong tumango dahil nandon siya sa pagtanggi ko kay Helly.

"My daughter pregnant right?" Pregnant?

"Wala na—,"

"Yes she is," Sabat ni Lola—Lola ni Helly.

"We both plan with your parents next week na ang wedding niyo dahil may malaking negosyo kaming haharapin sa Brazil..." He post.

Wedding namin next week?

"Yeah apo dahil isang taon mawawala ang magulang mo at ang magulang ni Helly except sa'kin dahil di naman ako interesado sa negosyo nila." Lola.

"Ano ba Ma napag usapan na natin 'to sasama ka," Maktol ng Daddy ni Helly.

"Fine ang kulit mo talaga," Gigil na saad ni Lola at tumayo.

"Mauna na ako." Paalam nito.

Nagpaalam din si Tito Denver.

Umakyat ako sa taas dumaan mo na ako sa kwarto ng kambal.

Pagpasok ko sa kwarto ni Elly ay sumigaw siya sa cr kaya dali dali akong pumasok.I saw her lying at the floor and its N-naked.

END OF THE FLASHBACK

"Seryoso ka ba Tay? Lola naman eh." Helly, nandito kami ngayon sa hapag kainan okay na rin siya di na nabali pa.

"Sabi ko naman sa'yo Ate Hellary eh, pusta mo?" Naglahad naman ng kamay si Hero.

"Tingnan mo nga 'to Hellary dinadala mo si Hero sa sugalan." Iling-iling na sermon ni Elly kay Ella short from Hellary.

"Anong ako si Lola kaya." Turo ni Ella kay Lola.

"Nagsusugal ka pa rin Ma?" Tanong ni ) Tito Denver.

"Paminsan minsan lang iho, alangan namang iiwan ko tong si Hero sa bahay mag isa edi sabog ang bahay namin." Lintaya ni Lola.

"Shocksss tara na malelate na eh." Aya ni Elly samin.

"Magkaklase ba kami ni Utol Tay?" Malawak na ngiting tanong ni Tito.

"Yeah, alangan namang paghihiwalayin ko pa kayo edi maligaw yang kambal mo," Turo ni Tito kay Ella.

Nag apiran naman silang dalawa sabay kindat.

"Hay naku wag na wag mong gagawin yan anak mahahighblood ang guro niyan." Sabat ni Lola.

"Transferre si Ella, Ma." Pagdepensa ni Tito.

"Pag may ginawa sila na malalaman ko then you know it Elly," Tito.

"Tatay naman eh hanggang ngayon ibabalik niyo parin ako sa Hong kong? Ang dami ko pang kaso Don." Kumuha si Elly ng sandwich.

"Anong kaso?" Tanong ko.

"Wag mo ng alamin Dwight baka atikihin pa si Lola." Bulong niya sa'kin. Gumala ang kamay niya sa loob ng t shirt ko sa likod.Fvck it.

"Don't do that or else..." Hinila ko siya.

"Kahit nandito pa ang Lola mo at Daddy mo, di ako mahihiyang halikan ka until you moan my name." Kindat ko sa kanya.

"Mamiiii/ Dadddiiii!" Napalingon kami sa likod nandoon ang kambal kakagising lang.

"Mami batit (bakit) di mo ato (ako) diniting (ginising)?" Binuhat naman ito ni Elly, kasunod na bumaba ay si Dwein na naka kusot kusot pa ang mata.

"Little bro daya mo bakit mo ako iniwan sa kwarto." Lumapit naman ito kay Elly at humalik sa pisnge.

"I'm not yittle (little) byo (bro) nga tuya (kuya) eh," Nakangusong saad ni Dwine.

"I'm bigger than you and your still my little bro." Nakangiting sambit ni Dwein na lalong ikinanguso ni Dwine.

"Morning Daddy, Morning po sa inyo." Bumaling si Dwein sa likuran ko.

"Morning both of you." Hellary.

Akala ko sa'kin siya lalapit kay Hellary pala.

"Pabuhat uupo lang ako at kakain na rin please..." Nakangiting paki usap ni Dwein.

"Mami away ato (ako) tuya (kuya)."

"Di ka inaway ni Kuya, you want to eat?" Ngumiti naman ito at bumaling sa'kin.

"Mowning Dadi," Bati niya sa'kin.

"Morning too Baby Dwine."

"Di po ato (ako) baby," Lumapit naman ako sa kanya at binuhat naglakad kami patungong mesa.

"Kaninong mga Bata 'yan?" Tanong ni Lola.

"My twin son's," sagot ko.

"Ah, akala ko anak niyo." Sana kong pumayag lang akong magpakasal kay Helly noon.

"Daddy saan kayo pupunta?" Tanong ni Dwein.

"Sa school, gusto niyo bang pumunta sa True parents niyo?" Tanong ni Helly habang sinubuan si Dwein.

Ako dapat yan eh.

"Ba't ganyan mukha mo Kuya?" Napalingon ako kay Hero.

"Why?" Inosenteng tanong ko.

"Nagselos ang Kuya niyo mga apo so mauna na ako tara na anak Hackson Denver Villegas Smith baka magbago isip ko." Kailangan ba complete name?

"Manang bihisan niyo lang po itong dalawa." Utos ni Helly.

"Peyo (Pero) Mami ayaw to (ko) punta ta(sa) itaw (ikaw) lang po," Sabat ni Dwine.

"Pero Kailangan Baby Dwine mababait naman sila eh," Pagpagaan ni Elly sa dalawa.

"Sino pala nanakit nila kahapon?" Lumingon naman ito sa'kin. Kami nalang dalawa dahil naunang lumabas si Ella at Hero.

"Di ko alam pero pwede namang tanungin ang mga bata." Tumabi naman ako sa kanya.

"Wifey..." Pagtawag ko.

"Manyak ka talaga Sir." Bigla kong pinisil ang bewang niya pababa.

"Why? Hahaha it's okay right? Next week magiging legal at makasal na tayo." Natatawang sabi ko.

"Bakit sa tingin mo papayag ako?" Napantig bigla ang tenga ko.

"What?!" Sigaw ko.

"Charot." At tumakbo pataas.

"Comeback here Elly!" D*mn this woman.

" IBABAGSAK KITA? O MAGING INA NG MGA ANAK KO?Where stories live. Discover now