CHAPTER TWENTY-SIX

564 24 0
                                    

[ Typo and Grammatical Errors Aheads ]

CHAPTER 26

HELLY GRAY POV'S

Nagising ako sa puting kisame at maliwanag nandito kaya si San Pedro? 'Yong manok niya nandito rin kaya?

"Heben naba dezzzz?" saad ko.

"Mami / Mommy!" Napalingon ako sa gilid ko.

"Ay buhay pa pala ako akala ko langit na." Saad ko.

"Don't say it again," Napalingon ako kay Dwight, Hubby? Kyahh oo nga pala ang kasal?

"Tapos na ang kasal?" Tanong ko at bumangon inalalayan naman ako ni Dwight or Hubby? Sir nalang?

"The visitors waiting in our house." Sagot ni Dwight.

"Bahay mo lang wala nga akong binigay na piso para magawa ang bahay mo ay mansyon pala." Sagot ko.

"We're married lahat ng meron ako sa'yo na rin," Wow ha.

"So meaning to say akin na rin ang—,"

"Umayyyghed insan hehehe." Napatingin ako sa katabi niyang lalaki.

Pogi nito ah.

"Let's go Dude the visitor's are waiting." Napabaling naman kami ni Drake hawak ang cellphone niya.

"Psst, buhat mo'ko." Tinaas ko naman ang dalawang kamay ko.

"You're not a baby Mom," Lumingon naman ako kay Dwein amp!

"Kidding Mom Dad buhatin mo rin ako." Dwein at s'yaka tumingin kay Drake. Ngumiti naman ito at binuhat.

"Ako yin (rin) Mama." Bumaling kay Dwine na nakanguso.

"You're cute, okay let's go." Tumawa naman ang dalawang chikiting.

"Wifey, come." Lumapit ako sa kanya.

Tinatamad akong maglakad gusto ko nang matulog.

"Kiss me first bago kita buhatin." Hinila ko ang kwelyo niya at hinalikan.

"Hoy tama na yan may mga bata." Humiwalay ako sa kanya.

"Buhatin mo na ako." Nakangusong sabi ko. Binuhat niya ako na parang bata.

"Ingat Dwight baka madapa tayo ah," Bigla ata nag iba mood ko?

"Yes, I will Wife." Pumikit nalang ako at natulog.

DWIGHT POV'S

Napangiti akong pinagmasdan siyang natutulog.

I drove going back to the Mansion pinagbuksan kami ng gate.

Napakaraming bisita basta si Mommy at Tita talaga ang mag design kailangan pagandahan ng tudo.

"Wife, wake up."

"Wife..."

Gumalaw naman ito at binuka ang mata.

"Inaantok pa ako." Saka pumikit ulit.

"Wife nandito tayo sa Mansion," Agad naman itong napadilat.

"Ang bilis naman, tara baba na magbibihis na ako ang kati eh." Napatawa nalang ako at bumaba pinagbuksan ko naman siya pinto.

"CONGRATULATIONS."

"CONGRATS BRO,"

"CONGRATULATIONS SIR."

"HAPPY WEEDING DAY IHO, IHA." Napabaling kami sa likod namin.

"Wahhh Shukey PapaLo." Tumakbo si Helly.

"Be careful Wife." Ngumiti naman siya sa'kin at yinakap si? Sino nga 'to?

"Walang selosan Dude yan Daddy ni Tito Denver na magiging Lolo mo na." Drake said.

S-selos? A-ako? The h*ck yes I'm Jealous dapat ako lang kayakap na lalo na ngayon may karapatan na ako.

"Calm down Bro hahaha." Sinamaan ko lang si Jeremy (Jeremiah)

"Oo nga po PapaLo si Dwight po pala na Asawa ko na po." Nakahinga naman ako maluwag sa wakas napansin din tsk.

"Don't be jealous namiss ko lang ang po lalo na ngayon may apo na ako sa tuhod." Gulat akong napatingin ni Lolo.

Nahalata niya bang naseselos ako? Fvck. Apo sa tuhod?

"GOOD EVENING EVERYONE ITO NA ANG PINAKAKAHINTAY NATIN NGAYONG GABI MAY I-ANNOUNCE LANG ANG ATING BAGONG KASAL." Napakunot noo ko sa sinabi ni Kish sa stage.

"Please come up the stage Mr. Dwight Smith—Gomez with our beautiful bride Mrs. Helly Gray Smith—Gomez."

"Around of applause please."

Hinawakan ko si Helly pero umiling siya.

"Why?" Pabulong kong tanong.

"Wala tara na."

"I know you're scared I'm here I can be your shining Night," I kiss her forehead.

"Let's go?" Tumango naman siya.

"Hello Everyone di na ako paligoy ligoy pa kasi itong Asawa ko baka mahimatay nanaman di kaya mawala sila." Saad ko.

"SINONG SILA?"

"SILA?"

"Yeah my Wife is pregnant that was my best ever gift that I've received."

‘Because it's my birthday...’

" IBABAGSAK KITA? O MAGING INA NG MGA ANAK KO?Where stories live. Discover now