[ Typo and Grammatical Errors Aheads ]CHAPTER 13
( Bad dream )
HELLY GRAY POV'S
"Apo, halika may ipapakita ako sa'yo," Lumingon ako kay Lola at ngumiti.
"Ano po 'yon Lola?" Magalang tanong ko.
"Ito, itong kwentas na ito ibibigay ko sa'yo wag mo itong wawalain balang araw mahahanap mo ang totoo mong magulang." Nagtaka ako sa sinabi ni Lola.
*Teeeet.....teeett......
(nasa hospital sila kita niyo yung parang T.V na screen na may mga lines na nagsasabing buhay pa ito.)
Mabilis akong napatayo at nilapitan si Lola ang mahigpit niyang yakap biglang lumuwag.Kasabay nang pagbagsak ng dalawang braso ni Lola sa hospital bed.
"LOLA!!!!!!!"
"Hey, wake up."
"Helly,"
Minulat ko ang mata ko tumambad ang nag aalalang mukha ni Sir.
DWIGHT POV'S
"LOLA!!!!!!!" Mabilis akong napatayo sa Sofa at pumunta kay Helly na binangungot, puno ng pawis.
"Hey, wake up." Tapik ko sa balikat niya.
"Helly," Tapik ko sa pisnge niya, nagkatitigan lang kami at bigla niya akong yinakap.Kasabay ng pagbilis ng tibok ng puso ko di na ito normal sobrang bilis.
"S-Sorry." Aalis sana siya ng hinigpitan ko pa.I think I'm inlove with her di na ito pagpapanggap ngayon alam ko na ang lahat.
"Stay." Hinaplos ko ang buhok niya.
Naramdaman kong mabigat kaya kinalas ko ang yakap ko, I saw her sleeping.
"Sleepyhead." Inayos ko siya sa kama.Pinagmasdan ko lang siya gaya ng sabi ko perpektong babae siya para sa'kin but her attitude may pagkabipolar but I never saw her angry.I kiss her forehead at natulog sa tabi niya.
Separate ang kwarto ng dalawa nasa kabila.
Nagising akong gumalaw ang kamay ko I mean ginalaw ang kamay ko.
"Gwapo mo Sir pag natutulog kaso paggising ka ang sungit mo." The fvdge.
"May matangos na ilong, magandang pilik mata, makapal na kulay na kasing kapal ng mukha mo charot at last may mapupulang labi di ko lubos maisip ilang babae nakatalik mo."
Naramdaman ko nalang may dumamping labi sa labi ko, alisin niya sana mas diniin ko pa.We exchanging our saliva.
"S-Sir!" Gulat at hiningal na sambit nito.Napangiti akong namumula ang magkabilang pisnge niya.This woman make me d@mn crazy.
"That's a morning kiss, but I want morning s*x," Agad siyang napatayo tumakbo patungong Cr kaya napahalakhak ako at lumabas sa kwarto.
"Morning Dad, look we made lil bro." Bungad sa'kin Dwein.
"I'm not a yittle (little) byo (bro), I'm a bid (big) boy." Napailing nalang ako dahil sa ka bululan niya.I kiss their both forehead and carry them. Nilapag ko sila sa ibabaw ng lamesa.
"A hotdog?" I ask them they nodded.Nakita ko ang ibang gamit edible, plastics, at upuan malapit sa lalagyan ng prutas.
"Who cook?" I ask.
Sabay silang nagturuan.
Sa bagay di naman sunog di kagaya n'ong una kong matutong magluto sunog pa.
"Nasaan si Mami? Dadi." Dwine ask.
Narinig naman kami ng yapak sa may hagdanan.She's wearing my t-shirt mataas ito sa kanya.Kita ko nanaman ang maputing hita nito.Fvct it.
"Hello po Mami." Nakatayo si Dwine sa ibabaw ng mesa at nakabuka ang dalawang braso nito para handang magpayakap ganun din si Dwein.
Napangiti naman ako at inaalala ang kanina.That kiss.
"What's that smile Dad?" Where's Helly?
"Hinahanap mo si Mom? Right Dad?" This kid is act matured.
"Nasa labas sila Dad, and btw Dad what's that's smile again?" I tsk!
"Your a kids and also a 2 year's old di bagay sa'yo ang magtanong sa'kin."
"Why Dad? Mag 3 year's old na kami ng kambal ko and I think that's smile is symbolize a Love." Kailan pa 'to nangingi alam.
"Fine, I think so." Binuhat ko siya patungo sa labas. I saw Helly taking a pictures of Dwine.
"Baba mo ko Dad sasali ako." Binaba ko siya at tumakbo doon.
"TUYA!!" (KUYA) Napangiwi naman siya sa pagtawag ni Dwine sa kanya.
"It's Kuya, not Tuya." Napanguso naman si Dwine at dinambahan si Dwein ng yakap.
Kaya ending natumba silang dalawa sa buhangin.Hahaha.
YOU ARE READING
" IBABAGSAK KITA? O MAGING INA NG MGA ANAK KO?
RandomIsang binata na nagngangalang Dwight, masasabing binatang Ama dahil umalis ang Ina nito o kanyang Asawa dahil may outing daw 5 days pero di na bumalik. Sa kabilang dako naman isang dalagang ubod ng pagkapraning, isa sa mga pasaway na dalaga. Pano ka...