CHAPTER TWENTY-THREE

578 19 1
                                    

[ Typo and Grammatical Errors Aheads ]

CHAPTER 23

HELLY POV'S

"Pwede bang tuxedo soutin ko? Ang bigat nito eh." Maktol ko sa designer.

"Kayo po ang bride Ma'am kaya kailangan mo ng gown." Napasimangot naman ako.

"Yan tapos na lumabas kana po Ma'am." Nakanguso akong lumabas.

Naabutan ko silang nagkulitan si Dwine, Dwein at Hero. Yup ayos na kami nila Kish at Drake pinaliwanag nila last week and the next our wedding, bakit ba kasi may kasalan amp!

"Mami biyutipol (beautiful)," Ngumiti ako at humalik sa pisnge ni Dwine gan'on din ginawa ko kay Dwein.

"Dude she's melting." Sinamaan lang ni Dwight si Drake.

"Tapos na—owhhh my beautiful twinny." Hinagis ko kay Hellary ang bag ko.

"Inaasar mo pa ako so..." Ngitian ko siya ng nakakaloka gan'on lang ang pagtaka niya.

"Sinagot mo ba si Russel o si Reuven?" Natigilan naman siya sa sinasabi ko kasabay nang pagpasok ng Quadroplets.

"Hi Ella, Wazuppp Abo." Bati ni Reuven.

"Baby Gail can we talk in private?" Lahat kami napalingon kay Russel maliban lang kay Dwight na sa'kin lang kaya naiilang ako.

"Ah—,"

"Go my beautiful twinny." Sambit ko kaya sinamaan niya ako ng tingin.

"Gorgeous." Bigla akong napaatras dahil nasa harapan ko na si Dwight ba't di ko siya napansin na nasa harapan ko na siya?

"Oh? Pwede bang palit tayo? Ikaw mag gown ako mag tuxedo bigat eh." Bigla siyang sumeryoso.

"No, your my bride, I'm your groom kaya ikaw mag gown tsk."

"Tang*na ka—," May labing dumampi sa labi ko.

"Don't curse us." Bulong niya.

"Wohhh bro wag mo ng dagdagan nauna nga honeymoon mo kaysa kasalan eh." Napatingin kami kay Russmark.

"Whatever at least hindi na siya makakawala pa." Nakangiting saad nito.

"Malay ko bang manyak pala siya." Bulong ko.

"Sa'yo lang tsk." Kinurot ko agad siya sa tagiliran.

"What?" Inis na saad nito na nagtaka at the same time.

Pero inirapan ko lang 'to.

"Kailan ko ba huhubadin 'to? Ang bigat." Maktol na ikinatuwa nila.

"Then ako na maghuhubad."

"Manyak mo!" Pero tinawanan niya lang ako lalo na ang iba. Bumalik ako sa Dressing room.

Tinulungan naman ako ng bakla.

" IBABAGSAK KITA? O MAGING INA NG MGA ANAK KO?Where stories live. Discover now