EPILOGUE

993 31 1
                                    

[ Typo and Grammatical Errors Aheads ]

EPILOGUE

THIRD PERSON POV'S

Lumipas ang panahon buwan, araw, oras, minuto, at segundo bumalik na sa dati ang lahat.

"Mama Helly! / Mom Helly! / Ate Helly!" Sabay na sigaw ng tatlong bata o binata na si Dwein, Dwine, at Hero kasama ang munting bulilit na si Karylle na 4 years na nag iisang babae ni Drake at Kish.

"Who are they Mom?" Tanong ni Hace sa Mommy niya.

"They're your cousin's and Tito." Nagtaka man si Hace dahil sa Tito na sinabi niya.

"Hehe Mama I miss you, sino siya Mama?" Nginuso si Hace na walang emosyon ito.

"He's your cousin, my son." Nakangiting saad ni Helly sa apat.

"Tino (Sino) po tya (sya) Tuya (Kuya)." Napabaling naman si Helly sa batang babae na nakakarga kay Hero.

"She's your Tita Helly, Karylle." Sagot ni Hero sa batang Karylle.

"Hello po Tita Heye (Helly)." Oh diba tumpak sinigang kung ano puno yun ang bunga si Kish ay bulok dati lalo na si Dwine noon pati na rin si Karylle ngayon.

"Hello, I'm your cousin Dwine." Pagpakilala ni Dwine kay Hace.

"I'm Dwein your cousin too."

"Hello po Tuya (Kuya) ako po si Kayel (Karylle)." Nakangiting pakilala ni Karylle kay Hace at lumapit sa kanya at humalik sa pisnge.

"I'm your Tito Hero I'm too young to become Tito." Nakasimangot na pakilala ni Hero natawa naman si Helly sa Kapatid niya.

Hero was a 12 years old now.

"David Hace your cousin." Pinagmasdan lang ng mag asawa ang lima ang apat ay ngiti sa labi at ang batang si Hace lang ang naiba dahil nanibaguhan siya.

"Niti (Ngiti) ka na po Tuya (Kuya) Hes (Hace)." Tumabi si Karylle kay Hace.

Pumasok naman si Kish at Drake may dalang prutas.

"Owhh ano 'to? Grand Reunion Charot." Saad ni Hellary kasama si Hellary at Russel. Dumating ang mga kaibigan ni Helly na si Karren, Joy, Trixie at Janine gan'on rin kay Dwight na si Gelo, Xian, Charles, at Grey. Na jowables pala ng apat na kaibigan ni Helly.

Na may dala dalang mga bata kasunod naman si Jean Ann kasama si Jeremiah. Dumating din ang mga magulang ni Helly at Dwight.

"Wohh tamang tama ah planado ba?" Tanong ni Helly.

"Yes ako nagplano eh." Napabaling ang lahat sa dumating tatlong binata na may dalang basket este bata pala na sina Reuven, Russ Mark, at Ritch Mark. Nakasunod ang mga babae na mumukhaan naman nila ito kundi ang magpinsang model sa Brazil.

"Akin ang linyang yun." saad ni Russ Mark.

"Anong sa'yo ako nagsulat no'n." Sabat ni Reuven.

"Bagal niyo magsalita eh kaya ako na umuna." Nakangiting sambit ni Ritch mark sa dalawang nagbabangayan.

Wala na silang mahihiling pa kundi ang mamuhay ng masagana.

( Hope you like my story thank you sa walang sawang supporta at pagbabasa Have a nice day.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Oct 26, 2021 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

" IBABAGSAK KITA? O MAGING INA NG MGA ANAK KO?Where stories live. Discover now