[ Typo and Grammatical Errors Aheads ]CHAPTER 8
SOMEONE POV'S
("Hey, Babe sabi mo susunod ka sa'kin?") Tanong sa kabilang linya.
"Are you crying?" I ask.
("Di na ako kilala ng anak natin Babe.") Umiiyak na saad nito.
"Sinabi ko naman sa'yo wag kang umalis agad look now di ka na kilala." Niligpit ko ang gamit ko at nagtungo sa parking lot.
("Dahil na miss kita kaya ko iniwan ang mga bata sa Kapatid mo.") sagot sa kabilang linya.
"Fine, babalik ako sa Pilipinas."
"Manong Kayo na bahalang magsarado." Pagpapaalala ko rito.
"Yes, Sir."
("Babe, still there?")
"Am, yeah kina usap ko lang si Manong."
I drive going back to my apartment.
"Basta bukas babalik ako jan or Next week." Pagpapaalala ko.
("Okay, bye I love you Babe.")
"I love you too Babe,")
I'm still hoping na sana maging okay kami ng kambal ko it's been a years umalis ako ng walang paalam.
FLASHBACK
"Dad, bakit mo naman sa'kin pinamana ang kompanya nandyan naman si Kuya."
"Maraming ginagawa ang Kuya mo kaya ikaw ang magmamana nito, may ginagawa siya sa ibang kompanya natin di kaba naawa?"
"But Dad he's your favorite son bakit mo sa'kin ipapamana yang kompanya masaya na ako kasama si Lola at isa pa ako ang susunod sa Academy niya." Bumuntong hininga nalang si Dad.
"K-Kuya?"
"Are you sure di mo kailangan ang company?" I ask him.
"No, your the favorite son sating dalawa na sa iyo ang attention ni Mom and Dad ayaw kong maagaw ng position tsk!"
—
"Ano ba Mom, I'm the father of that child!" Sigaw ng kambal ko."Ikaw ang umangkin sa'kin." Nakayukong saad ng isang babae.
"Di nga kita kilala pano kita magagalaw? Fvck it!"
"Pwede ba tama na yan?!" Sigaw ni Dad.
"D@mn it pananagutan ko ang bata pero oras na malaman kong hindi ako ang Ama ng dinadala mo babae you'll face the hell!!" Pagbabanta ng kambal ko.
It's my fault kung di ako nadala sa alak non hindi iinit ang ulo ng kambal ko.
END OF THE FLASHBACK
Mabilis kong pinunasan ang luha ko at lumabas sa kotse.Mula n'ong araw na yun di na kami nag uusap.
DWIGHT POV'S
ONE WEEK PAST...
"Mami, Dadi picture po tayo." It's been one week nabalitaan kong bumalik si Kish at ngayon ang araw uwi ng kambal ko.
"Dwight?" Nasanay na siya sa pagtawag ng pangalan ko.But her attitude ganun parin ng dati.
"What?" Where here at park, together with the kids.
"Kanina ka pa tulala at napapansin ko rin yan noon pa." Hinila niya ako patungo sa dalawang bata.
"Mom, Dad hali kayo." Hinila kami ng dalawa patungo sa gitna.I saw my kids, my kids?
After naming mag bonding madami kaming binili, mga pictures, at key chain lalo na mga damit.
"Dwight may napansin kaba sa mga bata?" Nandito kami ngayon sa kwarto ng kambal.
"What?" Ngumiti ito.
"Na minahal na kita." I look at her seriously together with my heart beats fast.Kahit di pa nakaabot ng isang buwan pagsasama namin at sa kambal I felt wrong.
"Charot lang hahaha," Sinamaan ko siya ng tingin.
YOU ARE READING
" IBABAGSAK KITA? O MAGING INA NG MGA ANAK KO?
RandomIsang binata na nagngangalang Dwight, masasabing binatang Ama dahil umalis ang Ina nito o kanyang Asawa dahil may outing daw 5 days pero di na bumalik. Sa kabilang dako naman isang dalagang ubod ng pagkapraning, isa sa mga pasaway na dalaga. Pano ka...