CHAPTER FIFTEEN

685 26 0
                                    

[ Typo and Grammatical Errors Aheads ]

CHAPTER 15

WEEKS PAST....

HELLY GRAY POV'S

Pauwi na kami sa mansion nila Sir, dinala niya pala kami sa beach na pagmamay-ari niya.

"Mami, uuwi napo tayo?" Tanong sa'kin ni Dwine.Nag impake ako habang sila ni Dwein nasa kama naka upo at tiningnan ang ginagawa ko.

"Yes baby, dahil naghihintay ang Mommy at Daddy niyo." Nagtaka naman si Dwein. Kahit kailan talaga ang batang 'to.

"You mean Daddy and you, are not our true parents?" Tumango naman ako. Napamahal na ako sa kanilang dalawa.

"Mami, youl (your) pon (phone) is yinging (ringing)." Inabot naman sa'kin ni Dwine.

"Unknown number?" Sinagot ko naman ito.

[“Buti sinagot mo na tol,”] ???

"Hellary?" I ask.

[“Yeah, your handsome twin.”] sagot nito.

"You're not," Napatingin ako sa pinto pumasok si Sir agad akong napaiwas.

[“Nasaan ka ba? Di kami nakapasok sa condo mo,”]

"Ah, wait? Nandyan kayo sa Maynila?"

[“Wala nasa probinsya pa, malamang bilis nakakagigil na rito,”]

"Oo na uuwi na pero bakit kayo pu— toott toott toott."

"Mamaya ka lang sasapakin talaga kita." Bulong ko.

"Who's that?" Tanong ni Sir habang tinulungan akong mag impake, bumili kasi siya damit dito malapit sa beach, you know may madaming pera.

"K-kambal ko." Bakit ba ako nauutal? Kasi pag kaharap ko siya naaalala ko nangyari.

FLASHBACK

Tapos na akong maligo kaya lumabas na ako, nagtungo ako sa closet dahil kukuha ako ng damit nakalimutan ko kasi.

Gabi na rin nasaan kaya ang kambal?

Akmang kukunin ko ang damit biglang sinirado ang cabinet, paglingon ko ay si Sir.Napalunok ako ng wala sa oras.Dahil sa lagkit ng titig niya.

"S-Sir?" Patuloy lang niyang nilapit ang mukha niya.

"Shh...the twin is sleeping now, I can't control Elly." Akma ko siyang itutulak mas diniin niya pa.

Dahil marupok ang katawan ko at bumigay. Sa pagsasama namin ni Sir at ng kambal nahuhulog na rin ako pero di ko na alam ang nararamdaman ko.

END OF THE FLASHBACK

After that day di na ako comfortable kapag magkatabi kami ni Sir matulog, kapag sa sofa ako matutulog hihilahin o bubuhatin niya ako patungong kama. Tapos tatakutin pa akong S*x or Sleep, no choice ayaw ko ng maulit ang gabing iyon.

"You're spacing out Darling." Napalingon ako sa kanilang tatlo nakatingin sa'kin.

"Ha?" Yan lang nasabi ko.

"Pananagutan ko kung may mabuo man Honey, at di ko pinagsisihan 'yon." Nandito kami sa isang restaurant bibili ng pagkain. Para hapunan namin wala na kami sa beach ang layo pala non maggagabi na.

Di nalang ako kumibo dahil ang lamig ng atmosphere.

"4 rice, 3 spaghetti, 3 fried chicken blah blah," Ang dami kasi niyang inorder.

"Ito nepo sher." Aba't he's min— ano ka mo Helly? Nah nababaliw na talaga ako kakaisip anong meron kami ni Sir. I'm here to babysit but di naman anak niyo yun.

"Let's go."

"Wait bibili mona ako ng candy cotton." Saad ko.

"That's not candy cotton." Saway niya sa'kin.

"Parehas na rin yun." Sabat ko.

"Tsk, it's cotton candy." Sita niya.

"Whatever basta matamis yan." Akma akong aalis pero bumalik agad.

"What?" Bakla ata to, at napaka bipolar paiba iba ng mood.

"Penge ng pera wala ako eh." Kamot batok ko.

"Edi wag ka ng bumili." Nagpapacute pa ako at halik natanggap ko.

"Hoy."

"Here, go buy a cotton candy not candy cotton I'll wait you here." Isang halik isang daang piso. Kung mag aapply ako sa kanya ng isang halik tapos bigyan niya ako ng isang daang piso? Mesherep nemen lebi niye eh. (Masarap naman labi niya eh)

" IBABAGSAK KITA? O MAGING INA NG MGA ANAK KO?Where stories live. Discover now