[ Typo and Grammatical Errors Aheads ]
CHAPTER 18
DRAKE POV'S
Pagkauwi ko sa bahay naabutan ko si Kish at isang babae.
"What? May anak ka na?" Gulat na tanong ng babae.
"Matagal na iniwan ko lang sila." Sagot naman ni Kish.
"May nakita akong bata rito kanina tsk ang tanga tanga, you know what naapakan ang heels ko ghad ang mahal nito." Maarateng sabi nito.
"What?! Are you insane where are they?!" Pasigaw ni Kish.
"Nah, umalis na what a poor kids." Kids means dalawa? O higit pa?
Pumasok ako sa loob at humalik sa pisnge ni Kish.
"S-Sir? Ano to Kish akala ko ba kinalimutan mo na si Dwight? Fvck you b*tch di ka talaga mapagkatiwalaan ikaw pala ang traydor!" Dinuro niya pa si Kish.Bakit naman kasali si Dwight? Sinong Sir?
"Ahhh." Agad ko silang inawat may pagkalakas ang pagtulak ko sa kaibigan ni Kish.
"Ahh." Nataranta kami dahil may dugong dumaloy sa hita nito.Binuhat ko ito at sinakay sa kotse.
"You're b-bleeding Coz." Magpinsan pala sila.
"Kasalanan mo to ibaba niyo na ako! Ahas ka talagang babae ka ahh!" Sigaw niya sa likod ng kotse.
Nakarating kami sa hospital agad ko siyang binuhat inasikaso naman siya ng Nurse.
JEAN ANN POV'S
(New character ayaw ko ng gumamit ng SOMEONE POV'S, baka maguluhan nanaman kayo.)
Nandito ako sa hospital ngayon nahimatay kasi si Mama kaya mabilis ko siyang dinala rito.
"Doc kamusta na siya?" Napalingon ako sa nanggaling na boses.
Drake? and
Kish?
Mas minabuti kong makinig wala naman akong gagawin.
"She's fine now, kaano ano niyo ba ang pasyente?" Tanong ng doctor.
"Pinsan ko si Viona Ferrell Doc." Viona Ferrell? Tama siya 'yong nagnakaw sa company ni Cloe I mean ni Tito, Daddy ni Cloe.
"Congratulations she's 1 months pregnant, so I have to go na excuse me." Shocksss.
Mabilis akong umalis bumalik kung nasaan room na nilagyan ni Manang.Bukas na ako papasok sa bagong paaralan, na kick out nanaman ako I mean kami ng kaibigan ko.
DRAKE POV'S
"Pano siya nabuntis? Wala nga akong nabalitaang may boyfriend siya maliban sa sinasabi niyang si Dwight na kambal mo?" Turo niya sa'kin.
"Palagi nalang nasasama sa usapan ang kambal ko ah?"
"Kambal mo kasi siya ang Boybestfriend ni Viona pero ang kinukwento niya samin ay boyfriend niya raw, kaya dumistansiya ang kambal mo kay Viona dahil nahihiya na siyang kasama ito pinagsasabi kasi ni Viona sa mga kamag anak niya na boyfriend niya si Dwight." Kwento ni Kish habang nakatingin kay Viona 'kuno' na walang malay.
N'ong nagising si Viona ay nagka usap sila ni puro sigawan lang.
"Ahas ka traydor leave now!" Pumasok na ako.
"ENOUGH, I'M NOT DWIGHT I'M DRAKE TSK!" Nakakasawa pala ang ugali ng babaeng 'to di maka intindi buti ngang iniwan ito ni Dwight tsk.
"W-what?"
"Nakakasawa pala yang ugali mo, hintayin ko kayo sa labas." Yan lang sinabi ko.
Minutes past...
Lumabas na silang dalawa.
"S-Sor—,"
"Let's go inaantok na ako."
Hinatid namin siya sa bahay nila at sinabi na rin ni Kish sa Mama nito na buntis siya.
"I'm sorry Babe sa inasal ni Viona." Paumanhin ni Kish.
"Fine, pero sa susunod pagsabihan mo ang Viona na yun." Seryosong sabi ko.
"Tagal niyo naman." Napatingin kami sa sofa.
"Nasaan ang anak namin?" Bungad ko sa kanila.
"Nah, nasa amin muna," Inaantok na sabi ng katabi ni Dwight.
"What? Ang usapa—," Dwight cut me.
"Marunong ba talaga kayo mag alaga ng bata? Tsk hinatid namin sila rito kanina pero bumalik agad sa'min dahil sinaktan niyo!" Galit at diin diing sabi ni Dwight.
Napatingin kami sa isa't-isa ni Kish.
"Wala ako rito kanina Dude." Sagot ko.
"Nasa Likod ako ng bahay di ko alam dumating kayo," Sagot ni Kish.
"Eh kung ganun multo nanakit ng anak mo? Hanep."
The she Acts parang nakuha niya na lahat ng ugali.
YOU ARE READING
" IBABAGSAK KITA? O MAGING INA NG MGA ANAK KO?
RandomIsang binata na nagngangalang Dwight, masasabing binatang Ama dahil umalis ang Ina nito o kanyang Asawa dahil may outing daw 5 days pero di na bumalik. Sa kabilang dako naman isang dalagang ubod ng pagkapraning, isa sa mga pasaway na dalaga. Pano ka...