[ Typo and Grammatical Errors Aheads ]CHAPTER 11
DENISE POV'S (Mother of Dwight and Drake)
"T-Tita wa—," This b*tch.
"Stop calling me Tita, ang sabi mo 5 days lang pero umabot ng 3 year's." Gusto ko talagang sampalin babaeng ito.
"S-she's w-with m-me M-mom." I look at to my son Drake.What?
"Iho, Drake..." Pinakalma muna ng asawa ko ang sarili niya.
"Mom, Dad I'm sorry ako ang Ama ng mga bata." Bigla itong napaiyak.
"Malandi ka talagang babae ka may gana ka pang magpakita sa'min, si Drake pala ang Ama na dinadala mo napakalandi mo!" I shouted.
"T-Tita."
"Stop calling me Tita, Drake fix this Argh." Umalis na ako sa bahay ng anak kong si Dwight.Mali kami ng kinampihan, tahimik si Dwight but itong si Drake pala may pakana ng lahat.
"Mahal, let's go home kailangan ko ang divorce paper." Sumunod naman ito.
DRAKE POV'S (siya po 'yong someone)
"Bakit mo sinabi agad!"
"Bakit mahal mo parin ba ang kambal ko?! Diba gusto mo ng buong pamilya? Kaya ako sumunod sa'yo para mabuo ulit tayo.Babe kaya kong gawin ang lahat ako ang nandito pero si Dwight ang hanap mo akala ko ba nandito ka para kunin ang anak natin but I was wrong." Iniwan ko siya doon at bumalik sa Condo ko dati.
MINUTES PAST...
"B-Babe I'm sorry." Bumuntong hininga nalang ako at yinakap siya.
"Shh..." Mas lalo pa siyang umiyak.Ibang Kish ang nakilala ko isang despirada, malandi, at isang babaeng nakilala ko noon na pera lang ang habol but now she's different.Isang sigaw ko lang iiyak na siya.
"I-I'm so-sorry *sniff*—,"
"Di mo kasalanan kasalanan ko yun dahil nadala ako sa alak."
I need my twin son's now...
RUSSEL POV'S
Nandito ako sa terminal wala lang trip ko lang tumambay rito.
"Letse, kala mo sino babangga bangga!" Nabaling ako sa babaeng pinulot ang dala niya at hawak niya ang isang bata.I think it's 6 year's old?
"Abo? Abo!" Lumingon naman ito pero mataray ito tapos pang manang ang suot naka Army Jogger kombaga kulay Fatigue ito at over sized tapos terintas ang buhok na mala Jade Smith yung karate kid basta.
"Sino ka bro?" Agad akong napaatras sa boses niya.
"Nagka amnesia kaba? Ito si Russel."
"Pwede bang tulungan mo nalang kami sa pagbuhat ng bagahe puro ka dada." At hinagis sa'kin ang isang bag.Y@wa.
"Hoy, Aba't." Iniwan niya lang ako at unang naglakad.
"Wait saan ba ito?" May kinuha siyang isang papel.
Condo #215,
Village of St.Anne.
Cell no.09...Condo ni Abo 'to ah?
"Alam mo ba yan? Kay Ate yan eh paturo naman po yung daan." Tiningnan ko siya, kapatid pala ito ni Abo malamang kambal tsk at una akong naglakad patungong kotse.
"Get in."
Nakarating kami sa village.
"Ate, inaantok na ako." Gwapong bata pero mas gwapo ako.
"Ako na." saad ko sa kanya.
"Here baby." Binuhat ko siya.
"Pfft. kaya ba?" Mabigat ang batang 'to.
"Yeah," pumasok kami sa elavator.
"Wala pa si Abo jan, d'on muna kayo sa condo ko." Binuksan ko ang kabilang Condo at nilapag ang bag at pumunta sa kwarto.
"Hoy, teka saan mo dadalhin Kapatid ko?"
"In my room para makatulog siya ng maayos."
"Edi go."
Bumalik agad ako sa labas naabutan ko siya sa kusina.
"Feel at home ha?"
"Don't worry may pera ako jan sadyang gutom lang ang dragon ko tsk!" Nagluto siya ng...
"What's that?" I ask.
"Rich kid ka tol, syempre pagkain." Pilosopa.
"Tsk, anong klase ng pagkain." Naiinis ako sa babaeng 'to.
"Syempre nginunguya." Aba't
"Chillax lang masyadong pikon hahaha, malalaman mo rin." Tinignan ko lang paano lutuin.
"Wag mo akong titigan ng ganyan, tulo na laway mo." Agad kong kinapa ang bibig ko.
"Uto-uto hahaha." L*tseng babaeng 'to.
YOU ARE READING
" IBABAGSAK KITA? O MAGING INA NG MGA ANAK KO?
RandomIsang binata na nagngangalang Dwight, masasabing binatang Ama dahil umalis ang Ina nito o kanyang Asawa dahil may outing daw 5 days pero di na bumalik. Sa kabilang dako naman isang dalagang ubod ng pagkapraning, isa sa mga pasaway na dalaga. Pano ka...