CHAPTER SEVENTEEN

678 16 0
                                    

[ Typo and Grammatical Errors Aheads ]

CHAPTER 17

HELLY POV'S

Bago kami pumunta sa condo ni Russel para puntahan ang dalawang kapatid ko hinatid muna namin ni Sir ang kambal kina Kish at Drake.

Ito kami ngayon patungo sa Mansion ni Tatay.

"Manang!" Tawag ko pagdating habang karga si Dwine.

"Jusko bata ka kaninong anak yan?" Bungad ni Manang.

"Basta mahabang storya Manang, nasaan si Tatay?" Tanong ko.

"Ate ang laki nang bahay." Manghang saad ni Hero.

"Oo nga eh, parang ayaw ko ng lumabas." Sagot ni Hellary.

"Kailan mo kunin si Hellary at Hero doon sa probinsya? May pakidnap kidnap kapa kasing nalalamang bata ka." Mga tinig at yapak sa hagdanan.

"Lola?" Sabay naming tatlo.

"Pano kayo nakarating dito?" Tanong ni Lola at bumaba kasama si Tatay.

"Eh? Sumakay sa sasakyan?" Patanong na saad ni Hellary, kahit kailan talaga.

"Sino yang dala niyong bata? Kinuha niyo? Kahit kailan talaga ng ugali ng kambal kayo." Turo ni Lola saming dalawa ni Hellary.

"Diba kinidnap kayo Lola? Sosyal pakidnap ah mala Mansyon." Patango tangong sambit ni Hellary nilibot ang paningin niya.

"Anak mo iyan iha?" Turo ni Lola sa hawak ko.

"Mamaya ko na po sasabihin, Sira tara." Umakyat ako at sumunod naman si Sir.

"Saan kayo pupunta iha?" Tanong ni Papa.

"You know alam niyo na gagawin kapag magkarelasyon eherm." Mabilis kong binato kay Hellary ang bag ko.

"Let's go Wife, nangangalay na ako." Nakangusong saad ni Sir, may side pala siyang childish, Inirapan ko lang si Hellary at umakyat.

"Wifey." Lintek ka talaga Sir.

"Dito na kwarto ko, lapag mo lang siya." Nilapag niya naman iyon at pagbagsak siyang tumabi ni Dwein, foam ang bedsheet kaya ayon lumundag din si Dwein.

"I'm sorry baby just sleep." Gumalaw Kasi si Dwein kaya napayakap ito sa kanya.

"Ewan ko sayo Sir." Parang nag swap ata ugali namin.

"Mami." Niyakap ko lang ito at tumabi sa kanya.

"Malinaw na sa'kin ang lahat Helly, wala ng makakapigil sa nararamdaman ko." Napatingin ako kay Sir na seryosong nakatingin sa bata saka bumaling sakin.

Nagkatitigan kami kaya ako na unang umiwas.

"Tara na sa baba Sir." Pero di siya natinag nanatili siyang nakatitig sa'kin dahilan naiilang ako.

"S-Sir." Nasimulan nanaman akong kabahan.

Parang gusto ko ng sapakin si Sir.

"Mami huhu." Thanks.

Ano bang nakain ni Sir gusto niya atang akong kainin letche.

"Shhh...nandito na si Mommy." Yumakap ito sa'kin.

"Tsk!" Kita niyo na napaka bipolar.

CHAPTER 14

SOMEONE 01 POV'S

"Welcome back Mama," Bati ko kay Mama nakakarating lang kasama ang tauhan ko.

Kinurot naman niya ako sa gilid di parin nagbabago si Mama kahit ang tagal na naming di nagkita.

" IBABAGSAK KITA? O MAGING INA NG MGA ANAK KO?Where stories live. Discover now