CHAPTER THIRTY-THREE

605 21 0
                                    

[ Typo and Grammatical Errors Aheads ]

CHAPTER 33

HELLY GRAY POV'S

Kinakabahan na ako hinintay ko lang si Kuya at Hellary pati na si Russel.

"Ano ba Ate gabi na eh." Maktol niya pagpasok.

"Nawawala si Hace." Panimula ko.

"Ano?!" Kuya Jeremiah.

"Sinong Hace?/Who's Hace?" Sabay na tanong ni Russel at Hellary.

"Anak ko,"

"May anak ka? Sinong Ama?" Naguguluhan akong lumingon sa kanilang dalawa pati na rin sila.

"Aish bahala na nga kayo." Kinuha ko ang kotse ko at pinaandar palabas ng Mansyon ni Kuya Miah (Mayah)

Binaybay ko ang daan gumamit ako ng map di ko na alam saan bahay ni Dwight.

Subukan niya lang saktan ang anak ko. Pagkadating ko roon ay bumesina ako at bumukas naman ang gate.

"Pasok kayo Ma'am." Talagang pinaghandaan niya ah.

Bumaba ako ng kotse at pumasok.

"Mom *sniff*" tumakbo sa'kin si Hace at syaka yumakap.

"Okay ka lang? Sinaktan kaba niya?" Tanong ko at sinuri ang braso niya at mukha.

"No, Mommy that girl hurt me." Turo niya sa may sofa na inakbayan ni Dwight walangya.

"Hoy! Improktita owhh ikaw pala Mrs. Gomez long time no see ah, Don't you dare to hurt my son and you..." Turo ko kay Dwight na walang emosyong nakatingin sa'kin. Wow ha.

"Wala lang aalis na kami sa susunod kidnapin niyo pa ang anak ko impyerno bagsak niyo!" At hinila ang anak ko.

"Mom I want Dad,"

"Babe, you should sleep now." Lumingon naman ako sa sofa napairap nalang sa kawalan.

"He's not your Dad okay? Let's go home." Lalabas sana kami lumakas ang ulan t*ngina.

"May extra room pa rito Wife," I miss his voice all of him.

"Mommy please I want to sleep beside Dad and you Mom." Matagal na pangarap ito ni Hace ito rin palagi niyang wish kapag birthday niya.

"No," Matigas na sagot ko.

"Ayaw mo matulog dito Mom kasi galit pa kayo ni Dad? Di po sadya ni Dad yun yung babae kanina lang ang may kasalanan please Mom maniwala ka I want a complete family." Paos na sabi nito at yumuko.

"I'm sorry son...Fine." Ayaw kong makita ang anak kong umiiyak.

"Really Mom? Yesss!" Yumakap naman siya sa'kin.

DWIGHT POV'S

"Really Mom? Yesss!" Sigaw ni David at syaka yinakap si Elly. Nag thumbs up naman sa'kin ang anak ko.

Great ang anak ko—namin ang naging tulay para makabawi ako sa pahkukulang ko for 6 year's wala ako sa tabi niya pano kaya pagnganak siya? Kinaya niya kaya yun? Sabi nila masakit yun. I salute her dahil nabuhay niya ang anak namin kahit wala ako sa tabi niya.

"Dad, Mom, dito ako doon lang kayo sa kwarto niyo Dad hehe Goodnight." Kiniss kami sa pisnge.

"This our room Wife," Pumasok kana." Umirap pa siya saka pumasok.

Pumunta ako sa kwarto ni Viona.

"Tapos kana mag impake?" Tanong ko.

"Follow your family, ayusin mo ang ugali mo." Yinakap niya ako.

"I'm sorry inutusan lang ako ng Ex-Fiance ko pero si Clark ang nandito sa'kin. Sinunod niya ang utos ko kahit labag sa kalooban niya I'm sorry, aalis na ako and Thank you." I hug her back.

Hinatid ko rin siya palabas nandoon si Clark at batang babaeng natutulog.

"Thank you Sir," Tumango lang ako sa pagpapasalamat ni Clark. Pinasundan ko rin sila kay Gelo, Xian, Charles, at Grey para safe silang makarating sa probinsya.

Pina imbistigahan ko rin si Haron Valdez na Ex-Fiance ni Viona. Remember him?

Bumalik ako sa loob at pumasok sa kwarto namin nakita ko siyang sa lapag natulog. Binuhat ko siya at nilagay sa kama bago ako pumasok sa Cr at naligo.

Ang sabi ni Jereme nakunan siya? Means gawagawa niya lang yun? Para malayo ako kay Elly? Napailing nalang ako ipinagputuloy ang pagligo.

After minutes lumabas ako sakto namang nakita ko si Elly sa harapan ko.

"Ah Eh m-maghi-hilamos sana." Iwas iwas tingin nito.

"Wag na mabango ka pa rin." Di siya makatingin sa'kin ng diretso.

"Look at me Wife." Pero wala

"Di mo'ko kayang tignan meaning to say you still love me." Mabilis siyang umangat pero mali. We both kiss I miss her d*mn much.

"D-Dwight..."

( Umeyghaddd 💀 )

" IBABAGSAK KITA? O MAGING INA NG MGA ANAK KO?Where stories live. Discover now