[ Typo and Grammatical Errors Aheads ]
CHAPTER 30
DRAKE POV'S
"O-Ouch."
"Tumigil ka nga di kana bata ano bang nangyari?" Tanong ni Kish habang pinahilom nito ang putok sa labi.
"Pipol nasa hospital daw ng Tito ni Jeremiah si Ate." Wala na sina Mom at Dad pati na rin ang magulang nila Helly kasi pagkatapos ng kasal nila ni Dwight ay lumipad agad ito patungong London for business.
"I don't know dumating lang bigla si Viona tapos she kiss me sakto naman ang pagbukas ng pinto si Jereme at Helly na." Problemadong sagot niya sa tanong ko.
"Bakit di mo tinulak? Hinayaan mo lang gan'on?" Inis na sambit ni Hellary at umupo sa tabi ni Russel.
"Nasaan ang mga bata Babe?" Tanong sa'kin ni Kish nilagyan ng band aid ang gilid ng labi ni Dwight dahil pagkalakas ng suntok ni Jeremiah sa kanya. Jeremiah ay galing sa isang Martial Arts kaya gan'on kalakas suntok nito.
"Tumawag ako kay Jeremiah kanina kamusta si Ate but..." Umiyak lang ito at...
"But what?" Tanong ko.
"T-The B-baby..." Hinagod naman ang likod niya ni Russel.
Napabaling ako kay Dwight na ngayon ay nag aabang din sa sasabihin ni Hellary.
"The baby is?" Tanong ni Kish umupo sa gilid ko.
"D-Die," Binagsakan kami ng lupa at langit.
"N-NO TH-THAT'S N-NOT TRUE!!" Sigaw ni Dwight at lumabas.
"Pano nangyari?" Tanong ni Kish.
"Pahinga muna tayo bukas nanatin puntahan si Ate." Dito na natulog si Russel at Hellary may Guestroom naman.
DWIGHT POV'S
1 week past...
"Please Tito gusto ko lang kausapin si Elly." Isang linggo na ang nakalipas di parin ako sumuko.
"No, di pwede iho."
"Please Tito kahit ngayon lang." Pagsusumamo ko.
"Sinayang mo lahat pagtitiwala ko sa'yo iho pati apo ko nawala, from now lutasin mo muna ang problema mo lalo na't may mag ina ka pala ng mga Ferrell." Saka sinara ang gate nila.
Nakakabakla man ang pag-iyak but still di parin ako pinapatawad ng magulang ni Elly hanggang ngayon di ko pa siya nakikita last I met her is yung nasa hospital siya.
FLASHBACK
"Where's my Wife?" Tanong ko kay Jereme ngayon sa hospital.
"Tsk, pumasok kana." Pumasok ako nakita ko siyang natutulog.
"My Wife wake up I'm sorry di sadya lahat ng iyon pumasok bigla siya sa office ko a—," Bigla akong marinig kalabog sa pintuan.
"Ano ba?! Di kaba makakaintindi?!" Nakita ko sila Hellary.
"Huminahon ka nga Coz," Pagpakalma ni Drake kay Jereme.
"T*ngina nagtatanong lang ako," I don't know who's this man.
"Nagtanong lang pala mainit agad ang ulo mo ha!"
"Umalis kana baka matuluyan pa kita!" Sigaw ni Jereme sa lalaking papalayo.
"D-Daddy?" Napalingon kami sa Hallway kasama si Lola, Lolo, Mom, and Dad pati na rin ang Daddy ni Elly.
"How's my daughter?" Tanong ni Tito.
"Walang sasagot?!" Umilingawngaw sa hallway.
"Dwight ano ba naman 'to? Anak ang laki ng problema mo di pa kayo nakaabot ng isang taon ni Helly nanloko kana." Sambit ni Mom, gusto kong sabihin na wala akong kinalaman pero walang lumabas sa bibig ko.
"I'm so disappointed of you iho, anak." Dad.
END OF THE FLASHBACK
May benda pa ako sa mukha dahil sa pagbubog sa'kin ni Tito—Daddy ni Helly. Nawala ang angel ko na anak namin ni Helly ng dahil sa'kin, Fvck this life.
Kailangan ko munang ayusin ang problemang ito, masakit pero para kay Helly gagawin ko. I'll be back Wife.
YOU ARE READING
" IBABAGSAK KITA? O MAGING INA NG MGA ANAK KO?
RandomIsang binata na nagngangalang Dwight, masasabing binatang Ama dahil umalis ang Ina nito o kanyang Asawa dahil may outing daw 5 days pero di na bumalik. Sa kabilang dako naman isang dalagang ubod ng pagkapraning, isa sa mga pasaway na dalaga. Pano ka...