Tối hôm đó, Mộng Dao ăn rất ít rồi xin về phòng, nàng đang ngồi nhấm nháp chút hoa quả thì phụ thân đẩy cửa đi vào:
- Phụ thân, có chuyện gì không ạ, mà người mang gì tới vậy ạ?
- Con xem đi!
- Oa, là mỳ trường thọ!
- Mau ăn đi kẻo nguội! (Đồng lão gia cười hiền hậu)
Mộng Dao cứ nghĩ việc nhà bận rộn, không ai còn nghĩ tới sinh thần của nàng, vậy mà phụ thân nàng vẫn nhớ, hôm nay là sinh thần tròn 18 tuổi của Dao Nhi. Vừa hít hà, nàng vừa khen: “Ngon lắm phụ thân ạ!”. “Ngon thì tốt, lâu lắm ta không vào bếp rồi”.
- Mỳ này do người nấu cho con ư?
- Vậy không con nghĩ là ai?
- Con... con *quệt nước mắt*
- Mấy năm ăn sinh nhật ở bên ngoài rồi, tội nghiệp Dao nhi đáng yêu của chúng ta!
Lòng nàng cảm thấy nhẹn nhào lại, bỗng nhớ lại một lần sinh nhật trước đây, sinh nhật của A Kiêu khi ở thế giới hiện đại. “Chúc mừng sinh nhật mình, chúc mình sinh nhật vui vẻ”. Ăn bánh sinh nhật, thổi nến một mình, nàng đã quá quen rồi. Vị bánh sinh nhật lạnh ấy, thật là lạnh, chẳng ngon như bát mỳ này, ấm áp lắm. Thi thoảng những chuyện ở đây xảy ra khiến Mộng Dao không kìm được mà nhớ tới quá khứ, nhớ tới một A Kiêu đáng thương. Mộng Dao ở đây, thực sự rất hạnh phúc. Chẳng rõ nàng đang cười hay đang khóc. Khoé môi kia hẳn là nụ cười, nhưng trong mắt có nước. Hạnh phúc ấm áp và đơn giản như thế!
Cắm cúi ăn mỳ, Mộng Dao nghe tiếng ồn bên ngoài phủ vọng lại. Lần đầu tới Trường An, nàng rất muốn đi chơi để mở tầm mắt. Bản tính nghịch ngợm lại nổi lên, liền bày trò tiểu quỷ đối với phủ thân đại nhân:
- Phụ thân, mai con sẽ vào cung chữa bệnh cho Mai phi đúng không?
- Đúng vậy, con an tâm, mọi việc nhị thúc của con sẽ lo hết.
- Dạ…… mà phụ thân…… con……
- Sao mà ấp úng thế?
- Ban nãy đi qua thấy nơi này đường phố nhộn nhịp, con muốn… con muốn đi xem xét một chút có được không ạ? Chỉ một chút thôi ạ!
Thấy phụ thân không có phản ứng gì, cô bắt đầu lo, mặt cúi gằm.
- Trừ khi có nhị ca con cùng đi.
- Vâng ạ! (Mộng Dao như bắt được vàng, hớn hở cười toe toét)
- Cái con bé này!
Vậy là Hạo Nam dẫn Mộng Dao và Tiểu Ơn đi dạo phố Trường An. Bản thân Hạo Nam thấy quên sinh nhật muội muội, thật là đáng trách, bèn dẫn cô vào một tửu quán có tên *Thuý Vân Lầu* Nơi này trông thật đẹp, hoành tráng, sa hoa hơn cả Vĩnh Hương Lầu.
- Dao nhi ban nãy ăn ít quá, chúng ta vào đây thử vài món mới lạ, độc đáo của Trường An được không?
- Được ạ, cảm ơn nhị ca.
BẠN ĐANG ĐỌC
Niệm Hồng Trần (Hoàn Phần 1)
RomanceTôn Kiêu Kiêu là một cô gái trong cuộc sống hiện đại. Trong một tai nạn, cô xuyên không về thời nhà Đường, trở thành tiểu cô nương có tên Đồng Mộng Dao. Câu chuyện kể lại cuộc sống của A Kiêu khi trở thành tiểu cô nương Mộng Dao từ lúc 14 tuổi, nhữ...