Chap 28: Âm mưu hắc ám

221 3 0
                                    

        Hôm đó Đồng tổ gia gọi Nguyên Phương tới thư phòng riêng hỏi chuyện:

       - Vương công tử, ta có chuyện muốn hỏi công tử?

       - Thái phó đại nhân, người cứ gọi cháu là Nguyên Phương, người có chuyện gì, xin cứ phân phó ạ!

       - Vậy được, Nguyên Phương, cháu cũng hãy theo Mộng Dao, gọi ta là lão gia gia đi!

        - Vâng lão gia gia! (Nguyên Phương tỏ vẻ vui mừng)

        - Nguyên Phương này, cháu còn điều tra tiếp vụ án ở Diêu Hồng điện không?

        - Dạ còn, thưa lão gia gia! Người muốn biết gì ư?

        - Cháu là một đứa trẻ thông minh, đúng vậy, ta muốn biết, kẻ sai người đến giết Mộng Dao trong ngục là ai?

        - Chuyện này!!!

        - Có gì khó nói ư?

        - Không phải, là Nguyên Phương không biết bắt đầu từ đâu!

        - Cứ từ từ mà nói.

        - Dạ!

       Sau ngày Mộng Dao rời khỏi cung, Hoàng Thượng ra chỉ dụ cho Nguyên Phương tiếp tục điều tra về những kẻ áo đen đó. Chuyện Hoàng Thượng bị hạ độc, tuyệt không phải là do Tô ma ma một mình làm. Vãn bối đã điều tra sau khi An Bình Quận Chúa mất, Tô ma ma được Huệ Phi thu nhận. Mãi cho tới khi Ngọc Quận Chúa vào cung, Tô ma ma được Huệ Phi tiến cử làm trưởng sự Diêu Hồng điện.

       - Chuyện này lại có liên quan đến Huệ Phi ư?

       - Điều này vẫn chưa biết được, hơn nữa còn một tên thái giám hôm đó lẻn vào Diêu Hồng điện, hắn vốn là người của cung Hoàng Hậu.

       - Hừ… chuyện này, sao lại giống truyện tranh đấu chốn thâm cung vậy? Rõ ràng là âm mưu thích sát Hoàng Thượng, nhưng lại là có liên quan đến các phi tần, chuyện này nhất định không hề đơn giản đâu!

       - Vãn bối cũng nghĩ như vậy, mọi nghi can đều đã chết, manh mối đứt đoạn.

       - Mọi nghi can đều chết ư? Vậy Tô ma ma cũng…

       - Đêm hôm đó khi đưa Mộng Dao Ngọc phủ, sáng hôm sau thị vệ đến báo Tô ma ma đã tự sát trong nhà lao. Nhưng khi vãn bối đến nơi, phát hiện thấy trong tay Tô ma ma có một thứ. Đó là một sợi chỉ vàng.

       - Sợi chỉ vàng… y phục cung nhân  (Đồng tổ gia sửng sốt)

       - Đúng vậy, sợi chỉ vàng này là loại do Thượng Y Gián dùng để may y phục cho cung nhân trong cung, mà nói rõ hơn là chỉ có y phục của Hoàng Thượng và phi tần, hoàng tử, công chúa thì mới được dùng chỉ vàng để may. Hơn nữa, qua khám nghiệm tử thi, nữ quan báo lại cho vãn bối biết, trên người Tô ma ma có vài vết bầm tím rất mới. Nhưng trước đó Tô ma ma ở trong ngục hoàn toàn không hề bị dùng hình.

        - Chuyện này chỉ có thể giải thích rằng không phải bà ấy tự sát trong ngục vì sợ tội mà là bị người ta ám toán, sợi chỉ vàng này có lẽ trong lúc hỗn độn, Tô ma ma đã dứt được trên y phục của người đó! Tối hôm đó có ai đến nhà lao thăm bà ta không?

Niệm Hồng Trần (Hoàn Phần 1)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ