Chap 21: Sự thật dần hé mở

227 4 0
                                    

         Âm thanh ấy khiến tất cả mọi người đều kinh sợ. Là Huệ phi, sau khi Mai phi ốm nặng, thế lực của Huệ phi trong cung càng lúc càng được củng cố, thêm vào việc biểu muội của Mai phi chính là Ngọc Quận Chúa vừa bị bắt giam, cô ta trở nên hống hách hơn trước. Hôm nay vì sao cô ta lại tới đây chứ? Chuyện này liệu có liên quan gì tới Huệ Phi?

         - Tham kiến Huệ Phi nương nương

         - Vương công tử, Dương đại nhân, các người đến để thẩm vấn nghi can đấy ư?

         - Đúng vậy, thưa nương nương!

         - Vậy đã thẩm vấn xong chưa?

         - Thưa nương nương cũng sắp xong rồi!

         - Ta có chuyện muốn nói riêng với cô ta!!!

         ….

         - Nương nương, người muốn nói gì với Ngọc Quận Chúa thế (Nguyên Phương hỏi)

         - Sao nào, ta muốn nói chuyện gì cũng phải báo cáo với các ngươi ư?

         - Thần không giám!

         - Vương công tử, khanh là con trai của Trưởng công chúa, nhưng đây không phải là phủ đệ của Trưởng công chúa, trong cung không nên quá nhiều chuyện! Được rồi, lui hết ra đi!                    

         - Vậy chúng hạ thần xin cáo lui! À, Hoàng Thượng cử Nguyên Phương đến điều tra về vụ án ở Diêu Hồng Điện, cũng vừa là bảo vệ Ngọc Quận Chúa, tránh có kẻ bứt dây động rừng. Nếu lỡ hôm nay Ngọc Quận Chúa có tổn hại gì, Hoàng Thượng hỏi tới, e rằng Nguyên Phương không dám gánh tội một mình!

         - Hừ, Vương công tử không hổ là đứa cháu Hoàng Thượng yêu quý nhất!

         - Nương nương quá lời, thần còn có việc, xin lui ra trước.

         Tình thế ép buộc, Huệ phi rõ ràng muốn ngăn cản, làm khó Ngọc Quận chúa, nhưng không còn cách nào khác, Nguyên Phương và Gia Uy phải tạm lui trước đã. Thế là vẫn chưa kịp đưa thuốc cho Mộng Dao. Huệ phi nổi tiếng độc ác nham hiểm nhất hậu cung này. Mặc dù bên trên còn có Văn Đức Hoàng Hậu, nhưng Hoàng Hậu tính tình hiền lành, sức khoẻ lại không được tốt, Mai phi lại đang ở thế yếu. Nguyên Phương và Gia Uy thực không thể can dự nhiều vào chuyện này, tốt nhất là hai chàng phải mau chóng phá án.

         Gia Uy và Nguyên Phương tới thăm, Mộng Dao vẫn là mê man chưa tỉnh, lúc hai chàng rời đi rồi, nàng cũng vẫn thế, chỉ sợ sức khoẻ nàng không thể chịu nổi lâu được nữa. Rốt cuộc Huệ Phi muốn nói gì với nàng? Thực ra cô ta chỉ muốn đến xem nàng thế nào rồi thôi! Bọn họ ở trong cung, vốn chưa từng nói chuyện một lần. Mộng Dao cũng chẳng hề biết Huệ Phi trong cung là ai hết. Ở đây, ngoài Mai phi ra, nàng mới nhìn thấy Hoàng Hậu.

         - Cô ta làm sao thế kia?  (Huệ Phi hỏi một tên coi ngục)

         - Bẩm nương nương, thuộc hạ cũng không biết rõ, chỉ biết trước lúc hai vị Vương, Dương đại nhân đến, Quận Chúa đã như thế rồi!

Niệm Hồng Trần (Hoàn Phần 1)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ