Chap 30: Chạm mặt Kinh thành nhị bá

219 4 0
                                    

       Từ lúc Mộng Dao bước ra ngoài, đã biết bao con mắt nhìn theo, trầm trồ tán thưởng. Người không nhận ra thì chỉ thấy trước mắt là tiên nữ giáng trần. Người nhận ra thì cảm thấy vinh hoa vô tận. “Cô gái kia không biết là tiểu thư khuê các nhà ai, thật sự đẹp tuyệt trần.”

 

           - Thiếu gia, cô gái trong Thuý Vân Lầu hôm đó kìa!

           - Con mắt ngươi cũng tinh đó!

           - Đi theo thiếu gia bao nhiêu năm, một chút chuyện này, sao mà không ghi nhớ được chứ!

           - Đại ca, lần này huynh phải giúp đệ xả hận đó!

           - Có chuyện gì mà đệ lại cần ta giúp chứ? Thật làm ta tò mò!

           - Đại ca nhìn thấy cô nương áo hồng phía trước kia không?

           - Nhìn được đó đệ! Con mắt quả không tệ!

           - Đại ca cũng thấy được à??? Hà hà hà

           - Chỉ là không biết quay người lại sẽ hoa mỹ đến thế nào?

           - Đại ca đến lúc đó đừng có tranh với đệ nhé!

           - Đến mức độ đó ư? Được, ta không tranh với đệ :v nhưng với thực lực của đệ mà cũng không thu phục nổi cô ta ư? Cô ta là tiểu thư nhà nào?

           - Đệ cũng không biết, đây là lần thứ hai gặp cô ta, lần trước bị tên Vương Nguyên Phương và Dương Gia Uy làm hư chuyện tốt của đệ.

           - Chính là cô gái trong Thuý Vân Lầu mà đệ kể đó ư?

           - Đúng vậy đại ca!

           - Hừ, người là Vương Nguyên Phương muốn bảo vệ, ta càng muốn động vào, ta giúp đệ thu phục cô ta, để xem đám người đó giám ra mặt không! Đi nào!

           Người dân xung quanh thấy đám người đó to nhỏ bàn chuyện, một đám bá vương chắc chỉ tìm cách hành người. Hai kẻ đứng đầu chính là Lý Bách Hùng và Trưởng Tôn Nhu. Lý Bách Hùng chính là kẻ công tử họ Lý đã định giở trò bắt nạt Mộng Dao ở Thuý Vân lầu. Mọi người còn nhớ chứ? Hắn chính là vương tôn dòng dõi hoàng tộc họ Lý, phụ thân hắn là Nam Hầu Gia, trong triều đứng hàng tứ phẩm. Còn Trưởng Tôn Nhu đó là con trai của Trưởng Tôn Vô Kỵ, cũng có nghĩa Hoàng Hậu nương nương chính là cô mẫu của hắn. Nếu như ở thành Trường An có “nhị thiếu” là Vương công tử và Dương công tử, thì còn có thêm“nhị bá” là Trưởng Tôn Nhu và Lý Bách Hùng. “Bá” trong từ bá vương, hai kẻ này chuyên đi bắt nạt dân chúng lẫn quan viên trong thành, trở thành đám người mà từ quan tới dân không ai dám động vào, có lẽ trừ Vương Nguyên Phương và Dương Gia Uy ra.

           Nhị bá và nhị thiếu đấu với nhau từ nhỏ cho đến lớn, không bên nào sợ bên nào. Vài năm nay, Trưởng Tôn Nhu và Lý Bạch Hùng bị Nguyên Phương và Gia Uy hành cho không ít khổ sở. Đọ võ công lẫn trí tuệ, nhị bá thực sự không sánh được với nhị thiếu. Nỗi uất ức đó đè trong lòng bọn hắn, thế nên lúc nào cũng muốn tìm cách báo thù. Bởi thế “người mà Vương Nguyên Phương muốn bảo vệ, nhất định ta sẽ không tha!”. Nhưng bọn chúng muốn làm gì? và sẽ làm được gì?

Niệm Hồng Trần (Hoàn Phần 1)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ