Chap 29: Vì ai mà tranh, vì gì mà đấu

219 4 8
                                    

        Nguyên Phương đã vụt chạy ra khỏi cổng Ngọc Phủ, làm gì mà như ma đuổi vậy? Mộng Dao trầm ngâm: “Thiên Kiều Độc và Thập trùng, có liên quan đến nhau sao? Tân Cương? Huynh ấy rốt cuộc đang điều tra cái gì thế?”

            Nguyên Phương vội đến Hoàng Cung vì chàng muốn xác minh một việc. Lúc đó trời cũng đã sẩm tối, chàng đã chờ sẵn ở ngự hoa viên, chàng chờ ai? Không đúng, chàng đang ẩn nấp, nép mình sau những tảng đá lớn của ngự hoa viên, nơi này khá là kín, đối diện một dòng sông nhỏ. Thực không phải uổng công, tầm một canh giờ sau, có một người đang tiến tới. Đó là một cung nữ! Cô ta ngó nghiêng nhìn khắp xung quanh một lượt rồi lôi ra từ trong chiếc giỏ bên tay một vài món đồ.

           Là tiền vàng! Cô ta muốn đốt tiền vàng trong cung! Nguyên Phương sau tảng đá âm thầm theo dõi hành động của cô ta. Chỗ chàng nấp khá gần với chỗ cô ta, chàng thấy cô gái đó quỳ xuống thảm cỏ, rồi ánh lửa le lói, cô ta đang âm thầm đốt từng lá tiền vàng. Thi thoảng lại đưa tay lên mặt, có lẽ là cô ta đang khóc. Cô ta ngồi ở đó một lúc lâu, khi đốt hết vàng mã bèn đem tro trải xuống sống. Đang trải thì trước mặt cô ta hiện ra một người, làm cô ta sợ hãi:

         - Vương… Vương công tử?

         - Cô đang làm gì thế?

         - Nô tỳ không làm gì cả?

         - Vậy sao ta lại ngửi thấy có tro ở đây?

        Cô gái đó nhìn Nguyên Phương kinh sợ, ấp úng không biết nói gì?

        - Ngươi tên Bạch Vân phải không?

        - Sao… sao người lại biết?

        - Chuyện ta biết còn nhiều hơn thế, quan hệ của các ngươi cũng không phải tầm thường, dám bất chấp luật lệ trong cung để đi đốt vàng mã, xem ra Tiểu Hoa có lẽ cũng thấy được an lòng!

         - Tiểu Hoa nào? Công tử nói gì nô tỳ không hiểu, hôm nay là ngày giỗ của phụ thân tiểu nữ, thế nên tiểu nữ mới lén đốt chút tiền vàng cho phụ thân, xin Vương công tử khai ân, tha mạng cho tiểu nữ!

         - Ngươi hà cớ gì phải nói dối, ta đã ở đây chờ ngươi một canh giờ rồi, hôm nay là 49 ngày Tiểu Hoa mất đúng không? Ở đây trả lời ta, có lẽ dễ chịu hơn là vào lao ngục rồi mới chịu trả lời!

         ….

         - Nô tì với Tiểu Hoa cùng vào cung một lúc, tình thân như tỷ muội luôn giúp đỡ lẫn nhau trong cung này. Sau đó Tiểu Hoa được Mai phi chọn làm nô tỳ hầu hạ, lại ở cung Mai Phi, trong khi nô tỳ lại ở bên Huệ Phi… Huệ Phi vốn không thích Mai Phi nên không có người ở Bắc Uyển qua lại với Mai Uyển. Nô tỳ và Tiểu Hoa mỗi làn gặp nhau đều phải lén lút. Có một lần bị Huệ Phi bắt gặp, những tưởng sẽ bị tội chết, không ngờ Huệ Phi lại tha mạng cho nô tỳ, còn kêu nô tỳ đi tìm Tiểu Hoa đến cho nương nương.

          Từ đó Tiểu Hoa trở thành nội gián ở bên cạnh Mai Phi, theo dõi động tĩnh của Mai Phi. Thuốc độc đó cũng là từ chỗ Huệ Phi đưa đến để Tiểu Hoa bỏ vào canh của Mai Phi. Huệ Phi chính là kẻ đã đứng sau trong vụ hạ độc Mai Phi.

Niệm Hồng Trần (Hoàn Phần 1)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ