The Cold Alpha Chapter 21
VERNON'S POV
"SO, BAKIT ka nasa labas ng ganitong oras? Hindi kaba nadadala noong nakaraang araw?" mariining anas ni Hui saakin. Alam ko naman iyon pero matagal-tagal muli bago dumating ang heat ko... unless I-ttriger ni Gregory sa penthouse.
Madami akong gustong sabihin sa isip ko, ngunit, ayaw kong isipin ni Hui na pinabayaan ako ni Gregory. I am getting jealous dahil sa nakita ko sa restaurant. Hinahanap ba niya ako sa penthouse?
"Vernon." I was astonished when he touched my skin. I came back to my senses at nakatingin si Hui saakin na tila ba madami ring katangungan sa kaniyang isipan.
"Oh! Nagpapahangin lang ako sa labas—"
"Stop lying. I know may problema ka dahil sa body gestures mo palang. Kilala kita Vernon, dati pa." Ninguya niya ang burger steak na binili sa Jollibee. Hindi ko manlang magalaw ang super meal na binili niya saakin.
I am drowning in my own thoughts. This is so embarrassing!
May naramdaman akong malamig na kamay na humawak sa dulo ng aking daliri. Hui is looking in the other direction... ngunit ang kaniyang tenga ay namumula.
"You can still share your thoughts with me," he is shy when saying it as he gives me a sly smile. This one is like a pain in the ass too.
Mahaba-haba ang kwentuhan namin ni Hui tungkol sa dati naming buhay noong maliliit pa kami. He is older than me, so madami siyang naibabahagi.
"Tell me, what is feels to be an Omega," muli niyang tanong saakin at napatikom ang bibig ko. It was awkward to tell because there are betas around the fast-food chain.
Ngumiti ako ng hilaw dahil kahit ilang beses kong pilit na itaboy ang aking best friend ay nanjan parati ito para saakin. Hui is right, kahit anong mangyare ay patuloy parin naming susuportahan ang isa't-isa.
Finally, natapos na rin kami sa pagkain at lumabas na ng fast-food. I sighed when I breathed in the fresh air.Malapit naman ang Hotel kaya gusto ko maglakad pauwi.
I don't mind the danger, pero binuksan ni Hui ang passenger's seat."M-Maglalakad ako pauwi—"
"Ayan ka nanaman, Vernon ang tigas kasi ng ulo mo," pagsayaw saakin ni Hui at pinilit akong sumakay sa loob.
"Hindi ako ang Alpha mo kaya pag-ikaw dinatnan ng heat mo sa labas..." May punto naman siya pero kaya ko naman tumakbo pauwi at madami pa rin namang mga tao na naglalakad.
Habang nasa parking lot ay wala halos tao. "Delikado maglakad mag-isa sa labas. Tsaka, dadaan naman talaga ako sa hotel dahil doon ang direksiyon pauwi."
Ayaw ko na mas madagdagan pa amoy ni Hui saaking balat dahil malalaman ni Gregory na sumama ako sa kaniya. Pero... naiinis parin ako sa cold Alpha na iyon!
"Gusto ko muna mapag-isa, Hui. Salamat sa dinner—"
Natigil ako sa pagsasalita nang pinako niya ako sa pader! His hands are gripping on my shoulder.
"Ako nalang ang piliin mo, Vernon. Hindi kita sasaktan katulad ng ginagawa sayo ni Gregory," may lungkot sa bawat pagbigkas ni Hui saaking harapan.
Nangangatog ang aking mga tuhod sa talas ng kaniyang pananalita. Naamoy ko na rin ang kaniyang pheromones dahil sa kabang nararamdaman nito sa tuwing tumitingin saaking mga mata.
"H-Hui!" Natatakot ako para saaming dalawa. Nakakatakot ako na mawala ang pagkakaibigan naming dalawa. Naaalala ko na hinahamon ni Hui si Gregory para lang sa walang kwentang katulad ko.
Tumulo ang aking mga luha dahil litong-lito na rin ako sa pagpili sa kanilang dalawa.
"It hurts just to touch your black hair. However, it feels so nice when feeling it on my palm," sabi ni Hui na ubod ng lambot. His hands crawls on my cheeks as his index finger wipes my tears away.
Bakit ba nagpapaka gago ka, Hui? Fated pair ko na si Gregory at hindi dapat ako nakikipaghalubilo sa Alpha na may gusto rin saakin. Hui is making me confuse more.
Ang gwapo parin ng mukha niya kahit lumilipas na ang panahon. Hui is more mature at dahil na rin sa katangian niyang Alpha ay mas maganda na ang katawan nito.
I can feel the warmth of his hand. Pero nanlaki ang mga mata ko nang biglang lumalapit ang kaniyang mukha saakin. My body trembles in nervousness!Gusto kong umalis, pero... pero napapako ako sa kaniyang bisig!
There is something with Hui that hypnotize my soul. In a matter of seconds, naramdaman ko ang malalambot na labi nito na dumampi saakin. It was hot at nalalasahan ko ang kinain niya kanina.
My body froze at gusto kong lamunin nalang ako ng pader dahil sa kaniyang ginagawa. I put my two hands on his broad chest—pilit na tinutulak ang kaniyang katawan pero ang lakas niya.
I feel him move a little bit hanggang inaangkin na niya ang aking mga labi. It is soft, moist and hot. I can feel my pheromones ranging!
"I can do it better, than Gregory—"
Hindi na naitapos ni Hui ang kaniyang sinasabi nang bigla siyang nawala saaking harapan. Napapikit nalang ako at napalingon sa tumutunog na sasakyan.
Tumilapon si Hui ng ilang metro... pero, bakit? Napa-awang ang aking mga labi dahil sa harap ko na pala si Gregory na nanlilisik ang mga mata sa galit.
He looks sharply in my eyes. I am ambivalent in this moment, sa mga matatalas niyang mga mata ay ramdam ko ang galit. The pheromones of Hui and Gregory are pungent!
Napatabon ako ng aking bibig sa pagpatayo ni Gregory kay Hui at inulan niya ito ng mga malalakas na suntok sa mukha.Gusto kong sumigaw pero paano? Paano ako sisigaw kung takot ako na kunin ang aking mga kamay na tumatabon saaking bibig habang rumaragasa ang aking mga luha?
The two Alphas are fighting in front of my eyes! My teeth are chattering in terror.
"KEEP YOUR HANDS OFF!" sigaw ni Gregory na ume-echo sa loob ng underground parking lot.
"WALANG SAYO, GREGORY! GINAGAMIT MO LANG SI HUI SA MGA PLANO MO!" sigaw naman pabalik ni Hui sa kaniya.
May isang malakas ng suntok sa gilid ng bibig ng aking best friend na biglang naging lila ang kulay.
Nabasag ang bintana ng kotse ni Hui sa lakas ng suntok ni Gregory.Ang kaniyang Audi na sasakyan na kay hirap hanapan ng pyesa ay nasisira. Sa pagsipa ni Gregory sa kaniya ay tumilapon si Hui sa kabilang sasakyan na ikina-yupi nito.
My body is quivering in pain! I cannot take this anymore!
"STOP!" sobrang lakas ng aking sigaw at biglang pumito ang guard na nasa itaas.
"ANONG KAGULUHAN ITO?!" Natigil ang dalawa lalo na ang kamao ni Hui na susuntukin ang dibdib ni Alpha.
I feel helpless and useless at the same time. Sobrang sakit ng aking dibdib.
Dumura ng dugo si Hui sa harapan niya at pinunasan naman ni Gregory ang dumadaloy na dugo sa gilid ng kaniyang labi.
"Sumama kayo saakin sa Police Station—"
"I will not settle! Pumasok kana sa kotse, Vernon," malamig na utos ni Gregory saakin pero hindi ko maigalaw ang aking mga paa.
"Tatandaan mo ang araw na ito, Gregory..." Humarurot papalayo ang may mga damages na sasakyan ni Hui.
"Sir, okay lang kayo?" tanong ng guard at tumango lang si Alpha na parang wala lang sa kaniya ang tinamong suntok.
"Go... Vernon and we will talk," lumakad si Gregory ng paika-ika at alam kong sobrang sakit ng kaniyang paa dahil tumilapon ito sa kabilang sasakyan.
Hindi parin ako makagalaw at lumingon siya patalikod.
"NOW!" It was my first time hearing him shouting aloud. The angst inside my heart submerges.... I was too careless—leading a commotion between the two dominant Alpha in Moss District.
BINABASA MO ANG
The Cold Alpha (MPreg BL) COMPLETED
WerewolfIsang late bloomer na Omega ang di makapaniwala na ang buong buhay niya ay magbabago, dahilan na siya ang naiiba sa kanilang pamilya pero nakatagpo ng isang rumoured cold Dominant Alpha na magiging karibal sa kaniyang childhood best friend.