Chapter 42 (ENDING)

2.9K 90 22
                                    

A/N

I want to thank all of you na naka-abot sa ending ng story 😭
My come back on wattpad is so memorable dahil sa inyo!

MARAMING SALAMAT!

The Cold Alpha Chapter 42

HUI’S POV

“DAHAN-DAHAN lang muna sa paglalakad, anak,” bilin ni mom at nag-p-practice akong maglakad ng walang saklay. Doctor Micheal’s medication took me one and a half month bago ala-alayan ang sarili ko.
My eyes are delightful nang makahakbang ako ulit ng isang beses at hanggang sa kusina. Napangiti akong lumingon sa kanila, kahit si Elrond ay nagulat.

“Sir Hui! Congratulations!” sigaw ni Elrond at niyakap ako ni yaya Mina sa kusina. I’m crying! My tears are flowing like a river, akala ko hindi na ako muling makakalakad.

Nanginginig ang bibig kong niyakap siya ng mahigpit. “Salamat sa diyos at nakita mo na ang fated pair mo. Hindi ko alam ang gagawin kung kalahating taon kapa bago makakalakad ulit, anak!”

Lumapit si mom kasama si Elrond at nag-practice parin ako sa paglalakad hanggang sa labas. Natutuwid ko na ang mga isa kong paa at ang isa kong kamay.

I look at my Omega na halos dalawang buwan saaking nagbantay.
“Thank you, Elrond,” sabi ko sa kaniya at ngumiti lang siya saakin bago tumango. His pearly white teeth resurface, making my heart luminous.

“My pleasure, sir—“
Pinutol ko ang pagsasalita niya, dahil halos araw-araw ko sinasabi sa kaniya na huwag na akong tawaging sir.
“One more sir, and I will kiss you,” pagbabanta ko at napahawak siya sa railings ng terrace.

He is pressing his lips while craning his neck down to his shoes.

“Yes… Alpha,” sagot nito.

I grin, “My….” He is shamefaced when I lift his chin.

“Come again?” my voice turns serious.

“My Alpha….” sagot niya saakin at napangiti akong tumingin sa kaniyang nahihiyang mga mata.
“Hui, you little piece of teasing bee! Stop that! You are making your Omega intimidate,” umepal si mom at umakbay ako kay Elrond para akayin papunta sa sala.
Pagkatapos magpahinga ay dumating na ang orthopaedic na doctor at chineck ang physique ng aking mga bali.

“From what I read, bumalik na sa normal ang mga bali mong buto. However, you still need to adjust sa mga screws na nakabaon. Don’t worry, sir Hui nanjan naman ang one my best new nurse na si Elrond para gabayan ka,” anas niya na parang nang-aasar.
Inaamin kong namumula ako habang nakikita si Elrond na tahimik.
“Can you show me how you walk?” he requested as I walk straight, may kaunting kirot pero manageable naman.

“Well done, sir Hui. Madam, please tell him to refrain from drinking too much, baka kung ano nanaman ang pumasok sa isip niya at madisgrasiya. Mahirap magkasakit,” bilin niya kay mom.

As always, mom glared at me.
Napakamot ako sa sintido ko at umacting na masakit ang tuhod para dalhin ako ni Elrond sa kwarto.
“Excuse us, ma’am Victoria Varcel.”
He escorted me to the room at hinila ko siya papunta saakin. Puma-ibabaw si Elrond saakin at nanlaki ang mga mata. My undamaged arm pressed him on my beefy chest para hindi siya makawala.

“Sir Hui—“

“Pst… anong sabi ko sayo?”
“My Alpha, please let me go. Your body is still recovering from the damages, mahirap magalaw baka bumalik ang bali. Ayaw kitang makitang naka saklay ulit,” sa kaniyang sagot ay ngumiti lang ako ng bahagya.

“Thank you for taking care of me, Omega. I will try my best para ibalik sayo ang ginawa mo saakin—“
He audaciously puts his index finger on my lips. I let him speak, “it’s my work as your fated pair, pero dahil nakakalakad kana… I have many dreams to chase. I don’t want to stay by your side, Alpha.”

The Cold Alpha (MPreg BL) COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon