The Cold Alpha Chapter 32
GREGORY’S POV
“BUO NA BA ang isip mo?” tanong ni Kuya Cha saakin mula sa kabilang bench. Napakaganda ng tanawin—pero, mas maganda siguro kung kasama ko si baby Vernon.Malungkot na mawalay sa kaniya kahit isang araw lang. Ano na kaya ang ginagawa niya ngayon?
“Uuwi na tayo mamaya, aren’t you gonna wear some casual attire?” isang tanong ang pumukaw ng atensiyon ko.
“I prefer to be like this....”Bumuntong-hininga kong sagot sa kaniya. He chuckles foolishly while sipping some coffee.
“I know he is now pregnant. A fated pair can impregnate his mate hundred percent. Walang daplis.” Tumingin ang kaniyang mga mapupungay na mata saakin.
He grins in satisfaction. “Alpha Maddie said your son is an Alpha. Lahat ay Alpha dahil bibihira lang ang ganiyang case katulad sayo. Even when I look at Dad’s prediction.”
He laughs when looking at my worried face. My body is cynical without my Omega. This vacation feels like hell—gradually burning me inside.
“Can you stop saying it. It’s just a prediction—“
“His prediction is accurate. Naalala mo ba ang sinabi ni dad noong kumakain tayo? Sabi niya noon magkaka-anak ako ng isang Alpha at nalaman niyang buntis ang asawa ko.”
Tama si Kuya… walang sablay ang mga prediksiyon ni dad. Kaya pinapa-iwas na niya ako sa gulo dahil may mamamatay saaming dalawa ni Hui pag hindi tumigil ang pag-agaw niya sa Omega ko.
He clears his throat. Nilagay ang shades sa kaniyang ulo. “Paano ang nabuntis mo dati sa Davao? Paano kung babalik yun para singilin ka? Baka hindi lang si Vernon ang mawala sayo,” malamig nitong anas saakin.
Tirik ang araw sa tanghali pero napakalamig ng mga pawis na namumuo saaking noo.
“Hindi na siya mangugulo—“
“Why are you called the cold Alpha of Moss District? Ah! Oo nga pala, dahil pinapasara mo ang mga negosiyong maliliit at hindi ka rin naawa sa mga taong nawawalan ng tirahan para ipatayo ang casino na gusto mo. Adik ka ron diba?”I heard another snicker from him! He is now insulting the hell out me. I tried to be cool, subalit nawala iyon nang magsalita siyang muli.
“You are selfish, Gregory. Kaya ganon nalang ang pagtataka ko kung bakit baliw na baliw ka sa fated pair mo. You are using him to get my company, right? Well, I am giving it to you after five months…. Limang buwan at pag nadagdagan ang Alpha natin sa pamilya. I will declare half of my wealth to you. It’s a promise—“
“I don’t need the half of your wealth,” pinutol ko ang kaniyang sinasabi.
I know his interest is only for my child. Kilala ko si Kuya at mas pipiliin niyang protektahan ang legasiya ng aming pamilya para ungusan ang mga ibang dominant Alphas.
“I guess my wealth cannot lure you. Brother, you are adamant!” Natawa ulit ito at lumayo na saakin. “Be ready for drama dahil ma drama ang mga Omega pag nagbubuntis,” bilin pa niya saakin bago tuluyang mawala.
Nasipa ko ang isang maliit na upuan.
“FUCK!” Nasampal ko ang pader sa sobrang galit. I love Vernon so much dahil siya ang tinakda saakin. I promise to myself na pagmakita ko na ang aking fated pair ay magiging loyal na ako sa kaniya.
I swear not to make the same mistake again. Dad’s vision is so damn annoying. Alam niya lahat ng sekreto naming lahat. Walang maitatago.
“Thinking ‘bout your petite Omega? O baka iniisip mo yung babaeng nabuntis mo dati—“
“Could you please shut your fucking mouth, Peter?” I am sulking!
Tinaas nito ang kaniyang dalawang kamay na akmang sumusuko sa argumento.“Mukhang seryoso ang pinag-uusapan niyo ni kuya? Thanks to you, kompleto na ang rut suppressant ko. You’re the best! Sana magpakarami kami ng asawa mo tapos pag-aaralan ko katawan niya—“
“I will kill you, Peter,” malamig kong sabi sa kaniya at tumakbo ito kina dad at mom. Puro nalang ba pambubuysit ang bubungad saakin?
SAKTONG ALAS DOSE ng gabi kami nakarating ng Manila dahil hinatid pa ang ibang bisita nila dad. Tahimik lang ako sa sasakyan habang iniinsulto nanaman ako ni Peter.Sarap bangasan ng mukha nitong mokong nato. I glare at him—pero mas nakakabuysit ang ginagawa niyang ekspresiyon.
I clear my throat pera tumigil siya… pero ginaya lang niya ako. I gnashed my teeth at mabuti nakarating na kami sa bahay.
“Welcome home, madam at sir! Akin na po ang mga bagahe niyo.” Kinuha nilang lahat ang aming bagahe pwera nalang sa isang plastic kong pasalubong kay Vernon.
Sabi niya saakin gusto niya raw ng bracelet galing sa Palawan kaya binilyan ko siya ng isang damakmak para siya na pumili. My body aches!
“I’M HOME!” sigaw ng kapatid kong bugok. Kalian pa kaya titino itong mokong na ito?
“OMEGA!” My head is banging na huwag ko siyang patulan. Kuya and the rest go inside the mansion. Pero napunta ang atensiyon namin kay Vernon. Matamlay itong bumababa ng hagdan.
Napangiti naman ako pagkita sa kaniya. Napapawi ang pagod ko tuwing naamoy ko ang kanyang mabangong pheromones. Nag-bless it okay mom at dad bago lumapit saakin.
“Vernon, may problema ba, anak? Dinalhan kita ng delicacies mula Palawan,” sabi ni Mom at tumingin saakin si Dad ng matalim. Nangatog agad ang mga tuhod ko sa tuwing ginagawa niya yun.
My lips are parched. Kahit anong pisil at basa ng aking dila ay nanunuyo parin ito.
“Uncle, auntie.... s-sino po ang babaeng nag ngangalang Carrie?”My world crumbles when I heard that name once again. Kahit si Mom at Dad halos mabingi sa pagbanggit ni Vernon ng ganung pangalan.
“B-Baby?” nauutal kong tawag sa kaniya. Vernon doesn’t give a damn about me anymore!
“Why, son? Maybe a friend?” mahinahon na tanong ni mom sa kaniya. Naluha si Vernon habang nakatingin saakin. Parang dinudurog ang puso ko tuwing nakikita ang mga mata niyang may bahid ng pagdududa.
I sighed heavily watching his face.“Gregory?” I got goosebumps when he called my name. It’s chilling! Nararamadaman ko ang kirot sa kaniyang pagkagat ng labi.
Bakit ngayon pa?! Hinahabol ko na rin ang hininga ko sa sobrang kabog ng aking dibdib.
“Auntie…. Uncle…. P-pwede ba ako u-umalis ng b-bahay?” humahagulhol itong tumingin kina mom at dad. Walang nagsalita sa mga segundong iyon. Huminga ng malalim si dad at napagdesisyunang umalis muna si Vernon.
Hindi ko mapigilan ang aking sarili! Niyakap ko siya patalikod para hindi ito tuluyang umalis.
“B-Buntis ako…. G-Gregory pero may nililihim ka pa saakin. Let go. I will find a place to live alone—“
“Baby, listen to me first—“
Pilit siyang kumawala saaking bisig. Doon ko na nagpatanto na umalis na pala ng tuluyan si Vernon.Walang may gustong tumingin saakin kahit si Mom. I feel like unwanted inside the mansion. Alpha Maddie walks to me.
“Sir, please have some rest. We will fix it tomorrow morning. Carrie would be present in your office…. I arrange it for you dahil si Vernon ang na tyempuhan niya kaninang hapon. My apologies—“
Hindi ko na kayang makinig pa! Bitbit ang isang plastic na mga abubot na gusto ng asawa ko. Napakuyom ang aking kamay sa sobrang galit.“Gregory,” tawag ni dad saakin—dahilan para mahinto ako sa paglalakad.
Tumingin ako sa kaniya at hindi makapagsalita. My tears are beading like my sweat.
“Fix your problem and face it like a man. You’re Omega will be going somewhere… somewhere in the Varcel’s residence. Have a good night sleep.”Umalis na silang lahat na parang walang nangyare. Napasandal ako sa pader at niyakap ang aking mga paa. Pinatong ang aking noo sa tuhod kong nanginginig.
Karma ko na siguro ito, dahil mas mabigat ang nagawa ko kay Carrie dati. I tried calling Vernon halos trenta na missed calls, tinext na rin pero walang reply.
I’m fucked up!
BINABASA MO ANG
The Cold Alpha (MPreg BL) COMPLETED
Manusia SerigalaIsang late bloomer na Omega ang di makapaniwala na ang buong buhay niya ay magbabago, dahilan na siya ang naiiba sa kanilang pamilya pero nakatagpo ng isang rumoured cold Dominant Alpha na magiging karibal sa kaniyang childhood best friend.