The Cold Alpha Chapter 2
VERNON'S POV
HAWAK-HAWAK ko parin ang heat suppressant na ibinigay saakin ni doctor Micheal at nang female Alpha. Di ko parin bagkos maisip ang ibig sabihin nilang dalawa... dahil ba ito sa sinasabing late bloomer?
Nakikita ko si mom na may dalang pagkain papunta saakin. Agaran kong tinago ang heat suppressants na ibingay saakin at ngumiti ng hilaw sa kaniya.
"Kumusta naman ang pag-alis mo? Ano ano sinabi ni doctor Micheal sayo?" pagbunggad ni mom saakin habang binasa ko ang aking labi bago sumagot, "ganun parin... mom."
I guess I am a pretty bad liar at si mom ay naniwala naman saakin. Umupo kami sa lamesa at inabot ko ang sobreng itim sa kaniya. Natigilan siya habang tumingin saakin. "This came from?" she asked.
"From the Dela Vega... sir Cha said, we are invited," I replied sweetly then mom calls dad to join us.
Ang dalawa kong kapatid ay nasa abroad na at merong sariling pamilya. Ako nalang ang naiwan kina mom and dad... dahil ako ang bunso saamin, sa totoo lang 'di ko parin talaga ako makaka-alis sa bahay hanggang di nila nalalaman ang totoo.
Dad is very strict since I am little. Mom argued before that I am an Omega because, I am taking care of my doll like my own child. Subalit, hindi ako naniniwalang ganun ako... I know myself as an Alpha. I would be the third successor of my father!
Umupo si dad katabi si mom saka inabot niya ang sobreng itim. Binasa ito ni dad at nilapag sa gilid. Nakakatakot talaga ang dad ko dahil ang mga alpha ay sobrang agresibo at ang kanilang presensiya ay malamig.
Omega and Alpha's are better because an Omega can cool down the Alpha partner. Sa kaso ni dad at mom, pinili ni Dad na mag-asawa ng isang beta. At alam ni Dad ang magiging kabayaran nun... may isang magiging Omega sa kaniyang mga anak.
Wala nang pag-asa si mom na magsilang ng bagong anak dahil nasa fourty-eight na siya at menopause na. My dad is faithful to mom, di iyon dahilan para humanap siya ng iba kahit pwede sa batas ng mundong ito.
"You will go with us the next month?" nakangiting tanong niya saakin saka napa-awang ang aking mga labi. Napatingin ako sa ibang direksiyon habang pumapadyak ang aking mga paa sa sahig.
"Yes, dad. I want to go with you, pero sana naman di ako nakadikit sa inyo ni mom... malaki na ako eh," malambing kong saad saka nagtinginan ang dalawa at natawa.
"Okay, big boy," pang-aasar ni dad saakin tsaka kami kumain ng sabay sa hapag. The Dela Vega is our long-term business partner. Our family has the best electronic counterpart in the Philippines... so does Dela Vega needs it for their machineries
It's a best fit ika nga nila. Tumayo ako para kumuha ng tubig sa chiller, pero saaking pagbalik ay halos malaglag ang glass pitcher na hawak ko nang hawak-hawak ni dad ang heat suppressant na nasa aking bulsa.
Nalaglag ito sa aking pagtayo! Halos nangatog ang mga tuhod ko sa kanilang walang kibong mukha. "I think, you are an Omega-"
"Dad, isa akong Alpha!" pagputol ko sa kaniya bago ko inilpag ang hawak-hawak kong pitchel sa lamesa. Halos di ko mahawakan ang kutsara't tinidor nang nilapag ni dad ang gamot.
Huminga siya ng malalim at si mom ay ngumiti saakin. "Ang may ganitong klase ng heat suppressant ay isang true Omega, anak."
Wala namang sinabi saakin si doctor Micheal kung anong klaseng Omega ako pero magkatugma ang ibinigay ng female Alpha saakin kaninang umaga. Napalunok nalang ako habang tumingin ang mga mata ni dad sa direksiyon ko.
BINABASA MO ANG
The Cold Alpha (MPreg BL) COMPLETED
WerewolfIsang late bloomer na Omega ang di makapaniwala na ang buong buhay niya ay magbabago, dahilan na siya ang naiiba sa kanilang pamilya pero nakatagpo ng isang rumoured cold Dominant Alpha na magiging karibal sa kaniyang childhood best friend.