5 năm, không phải thời gian quá dài cũng không phải thời gian quá ngắn nhưng cũng đủ để thay đổi nhiều thứ. 3 năm trước, Hoàng Hoa Quốc Vương qua đời, do không có người kế vị nên ngôi vị thuộc về Thân Vương, một trong những đệ đệ của Hoàng Hoa quốc vương. Từ khi Thân Vương lên ngôi vị thế của Vân gia ngày càng vững mạnh. Điều này không có gì khó lý giải. Trong cuộc tranh giành ngôi vị Vân gia là gia tộc duy nhất ủng hộ kiên quyết Thân Vương lên ngôi, Vân Vũ cũng giúp Thân Vương dẹp bỏ những vật cản. Hơn hết Thân Vương là một trong những hảo bằng hữu của Vân Vũ. Thời niên thiếu Thân Vương từng hoành tẩu giang hồ cùng Vân Vũ. Khi ấy hai cái tên Vô Ảnh Quỷ và Bạch Quỷ mỗi khi xuất hiện là giang hồ dậy sóng, gây lên nỗi sợ hãi cho những tên đại ác. Hai cái tên này chính là cặp bài trùng trên giang hồ.
Còn Vân gia bỗng dưng xuất hiện thêm một thiếu gia nhưng thực chất chỉ là một sự thay đổi từ tiểu thư sang thiếu gia. Trong ngày sinh thần của Vân Lãng khi Vân Vũ và Vân Doãn đang bận rộn tiếp đãi khách nhân thì Vân Vũ tuyên bố trên dưới Vân gia phải gọi Vân Lãng là nhị thiếu gia kẻ nào trái lệnh thì coi chừng cái đầu của mình. Lời tuyên bố của Vân Vũ dấy lên sự nghi hoặc trong lòng mọi người nhưng thời gian dần trôi qua sự nghi hoặc này cũng biến mất. Bát trưởng lão đã bị Vân Vũ giết, thay vào đó là Thanh Thanh. Còn vị trí Đại trưởng lão chính là Vân Vũ.
Hôm nay Vân gia rất náo nhiệt bởi đây là ngày quan trọng đối với nhị thiếu gia. Hàng năm Hoàng Hoa đế quốc tổ chức một cuộc khảo sát sức mạnh dành cho các hài tử từ 5 đến 10 tuổi để tìm ra sức mạnh tiềm ẩn ở bên trong các hài tử. Từ sớm Vân Lãng bị gọi dậy, sau khi chuẩn bị gọn gàng Vân Lãng đi đến phòng Vân Vũ nghe căn dặn. Do dậy từ sớm nên khi Vân Lãng nghe Vân Vũ căn dặn thì đứng ngủ quên. Vân Vũ tuy biết Vân Lãng là thiên tài nhưng thái độ dửng dưng của Vân Lãng làm cô không khỏi lo lắng. Bởi chuyện Vân Lãng là thiên tài chỉ có Vân Vũ, Thân Vương biết. Từ khi Vân Lãng lên 3 tuổi đã được Vân Vũ dạy dỗ. Những việc Vân Lãng làm được khiến Vân Vũ rất bất ngờ. Thử hỏi cả Đông đại lục này kiếm đâu ra một hài tử 3 tuổi biết cầm kỳ thi họa, 4 tuổi đánh cờ nganh tay với kỳ sư ba sao, vài ngày trước Vân Phong đã hoàn thành chương trình học Tam Cấp.
Ở Hoàng Hoa đế quốc bên cạnh việc dạy các hài tử phát triển sức mạnh thì Hoàng Hoa quốc vương cũng rất chú trọng vào việc dạy chữ nghĩa cho các hài tử. Chương trình học văn hóa ở đây chia ra làm 3 cấp: cấp 1 dành cho hài tử từ 5 đến 8 tuổi, cấp 2 dành cho hài tử từ 8 đến 12 tuổi, cuối cùng là cấp 3 dành cho thiếu niên từ 13 tuổi trở lên. Để hoàn thành chương trình học Tam Cấp thì phải trải qua một cuộc thi ai vượt qua được cuộc thi này sẽ được nhận một tấm bằng học sĩ. Tấm bằng học sĩ này là điều kiện cơ bản dành cho những người muốn trở thành quan trong triều đình nếu đạt được tấm bằng loại ưu thì sẽ không phải trải qua kỳ thi tuyển chọn quan lại mà sẽ được bổ nhiệm làm quan ngay. Nhưng để đạt tấm bằng loại ưu rất khó khăn. Hàng năm Hoàng Hoa Đế Quốc chỉ có hai đến ba người đạt tấm bằng này. Vậy mà Vân Lãng chỉ mới 5 tuổi đã hoàn thành chương trình học Tam Cấp, nhận được tấm bằng loại ưu do chính Hoàng Hoa quốc vương trao. Trong khi người được mệnh danh là thiên tài là thái tử Hoàng Hoa Tử Dạ lên 17 tuổi mới hoàn thành. Còn Vân Doãn giờ mới đang học chương trình cấp 2.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Phế vật hay quái vật
FanfictionĐông đại lục, một nơi cường giả vi tôn, người mạnh sống, kẻ yếu chết. Nơi nơi tràn đầy ân oán, tình thù, ganh ghét, đố kỵ, thủ đoạn. Một thế giới tràn ngập ma pháp, chiến khí, ma thú,... Tam đại đế quốc : Nam Việt đế quốc, Hoa Trung đế quốc, Hoàng H...