Vân Lãng tuy đang ngồi đọc sách nhưng tâm trí sớm đã bay bổng ngao du đâu đó. Cô vẫn nhớ mấy ngày trước Thân Vương và công chúa đến tìm. Thân Vương đề nghị tổ chức nghi lễ trưởng thành cho cô cùng công chúa ở trong cung. Thực chất, công chúa đã qua thời điểm làm lễ nhưng lúc đó nàng đang hôn mê. Thân Vương muốn làm bù cho nàng. Cũng may Vân Vũ khéo léo từ chối.
Vân Lãng vẫn còn nhớ ánh mắt công chúa nhìn cô. Giống như nàng đã biết mọi chuyện. Dù nội tâm cô phập phồng lo sợ nhưng bề ngoài cô vẫn tỏ ra lạnh lùng, thản nhiên.
Ngày tổ chức nghi lễ trưởng thành của Vân Lãng không quá rườm rà nhưng rất náo nhiệt. Các gia tộc ở Kinh thành đều đến chúc mừng. Mở màn chính là tiết mục múa thú kèm pháo nổ. Tiết mục này do Thanh Thanh, Mộc Liễu và Vân Doãn thể hiện. Mỗi người nhĩ hóa ra hình ảnh ma thú. Tuy không phải ma thú thật nhưng ở đế quốc này không quá chục người làm được. Vả lại con nào cũng diễm lệ, độc nhất vô nhị. 3 ma thú có lúc múa lượn lúc giao đấu, trình diễn đẹp mắt. Chưa một gia tộc nào có thể tổ chức như Vân gia. Phần đại lễ rất đơn giản. Vân Lãng chỉ cần dâng trà kính gia chủ Vân gia và thập vị trưởng lão. Kế đến là khảo sát sức mạnh bằng cách đặt tay lên quả cầu ma pháp. Vân Lãng đã hạ sức mạnh xuống còn tam cấp ma pháp sư và nhị sao đạo khí sư. Nếu không hạ thì không biết ngoại nhân sẽ nhìn cô bằng ánh mắt gì vì lúc ấy họ nhìn cô như nhìn thấy thiên tài rồi. Danh tiếng Vân Lãng từ hôm đó càng vang xa. Đi đâu cũng nghe người ta bàn tán về sức mạnh của Vân Lãng. Còn có người bàn tán về nhan sắc, dung mạo của Vân Lãng. Ngoại nhân đều không tin cô mới 10 tuổi. Từ hôm đó Vân Lãng rất ít ra ngoài vì cứ hễ cô bước chân ra ngoài thì sẽ có hàng loạt người đi theo. Cắt đuôi họ không dễ vì cắt được cái đuôi này cái đuôi khác lại mọc lên. Đó chính là nguyên do khiến cô ngồi ngốc ở trong này.
Một lần nữa Vân Lãng lại đến thư phòng Vân Vũ để thông báo cô sẽ đi Tuyền Âm sâm lâm nhưng lần này lại không thấy Vân Vũ. Hỏi mới biết Vân Vũ và Vân Doãn đang ở Đại sự đường nghị sự với các trưởng lão. Vân Vũ đi thẳng đến đó. Vừa đến nơi cô đã thấy Đào Thế và Tiểu Cầm đứng ngoài cửa. Cô hỏi Đào Thế:
- Đào huynh, hai người đến đây có việc?
Đào Thế trả lời:
- Vân trưởng lão cho gọi hai chúng ta. Ta không rõ chuyện gì? Đệ cũng được gọi đến sao?
Vân Lãng lắc đầu nói tiếp:
- Ta đến để thông báo sẽ đến Tuyền Âm sâm lâm tu luyện.
Nghe đến 4 từ kia Đào Thế và Tiểu Cẩm mỗi người một sắc thái. Tiểu Cẩm lên tiếng:
- Lãng đệ, đệ đưa ta đi cùng được không. Đã lâu rồi ta chưa gặp gia gia.
Vân Lãng gật đầu. Cô quá sơ suất. Sao có thể quên nơi đó chất chứa những ký ức đau thương của hai người họ. 3 người trầm mặc đứng đó, Đào Thế chợt nói:
- Ta có thể đi cùng không? Ta cũng muốn tu luyện.
Vân Lãng sửng sốt, cô dùng tinh thần lực dò xét Đào Thế, xung quanh hắn xuất hiện chiến khí, cô nói:
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Phế vật hay quái vật
FanfictionĐông đại lục, một nơi cường giả vi tôn, người mạnh sống, kẻ yếu chết. Nơi nơi tràn đầy ân oán, tình thù, ganh ghét, đố kỵ, thủ đoạn. Một thế giới tràn ngập ma pháp, chiến khí, ma thú,... Tam đại đế quốc : Nam Việt đế quốc, Hoa Trung đế quốc, Hoàng H...