The car is burning with the driver inside. Akala ko papawisan ako dahil balita ko, magaling daw siyang makipag karera. In just 15 minutes, he's defeated. Kulang pa yan sa dami ng kasalanan mo. Hindi lang dahil sa drugs, pati na din sa pang momolestya mo ng mga menor de-edad!
I slid back in my car and drive my way back to my friends with a proud smirk.
I won.
Malayo pa 'ko pero nakikita ko na si Elton, Mozes at Macsen na patalon-talon sa tuwa. Alam ko na yun kong bakit, dahil yun sa naipanalo ko ang karera. Pagka park ko ng sasakyan agad akong sinalubong ng mga kaibigan ko.
"Damn, dude! It was epic!" Ani Elton na siyang nagbukas ng pinto ng sasakyan. Inakbayan nya 'ko sabay abot ng beer at tinanggap ko yun.
"Paano ba yan? Nanalo na naman tayo. Kailan pa ba tayo matatalo?" Ani Macsen na nagmamayabang. Sino namang gustong magpatalo sa karerang 'to? Kung kapalit ay kamatayan? Napailing ako.
Lumapit si Keion sakin at nakipag fist bump. "Are you okay?" tanong niya. I rolled my eyes. Minsan napapaisip ako kong lalaki ba talaga itong si Keion, dahil sa sobrang maalahanin. Sa aming lahat siya itong sobra sobra kong mag-alala. "Yeah, I'm good." Tumango naman siya.
"One down, many more to go!" Sabay isa ng baso ni Mozes. Kailangan na natin silang ubusin ng mag ka-girlfriend na tayo!" Tumango naman ang lahat. Napailing naman ako.
"What?" ani Mozes habang nakatingin sa akin.
"What, what?" Balik kong tanong sa kanya.
"Ikaw lang ang hindi sumang-ayon. Ayaw mo ng jowa, dude?" Aniya sa kuryosong mukha.
Inirapan ko siya. "May sinabi ba 'kong ayaw ko?"
"Ayun naman pala eh, dapat tumango ka din." Sabay tawa ng gago.
"So, what's the plan? Uwi na tayo? Miss ko na si baby Zella." Si Elton yun. Agad ko siyang pinukol ng masamang tingin.
Tawagin ba namang baby si Zella? Nag init ang mukha ko sa sinabi niya sa sobrang inis.
"What did you just say, fucker? Baby? Did you call Zella, baby? Is that it?" Nagkatinginan ang lahat habang nakangisi bukod kay Keion na seryoso lang sa gilid.
"Gotcha!" Sabay-sabay nilang sigaw bukod kay Keion.
"What the fuck?" Sabi ko dahil naguguluhan ako. I don't even know why I'm pissed. But I'm pissed hearing someone calling Zella, baby, or any fucking endearment! Iniisip ko pa lang umuusok na ang ilong ko!
"Finally! Kitang kita na namin na may gusto ka kay Zella..." Ani Elton "Nasa america pa tayo alam naming may nararamdaman ka na sa kanya." Nagngising aso naman ang gago.
"Palagi ba namang naka abang sa email? Akala ko kong kaninong email ang hinihintay. Email pala ng Mommy niya dahil may attachment photo ni Zella baby!" sabay hagalpak na tawa ni Dale.
Pinukol ko siya ng masamang tingin.
"Shut the fuck up! And don't call her baby!" nagpupuyos na ako sa galit pero tawa lang ng tawa ang mga gago.Hindi ko gusto ang babaeng yun. Gusto ko lang syang maikama. Yun lang.
Love isn't in the picture. But I somehow care for her. Siguro kasi napamahal na sila Mommy sa kanya.Matapos nila akong asarin, nakapag desisyon na kaming umuwi sakay ang isang helicopter na pag-aari ni Keion at siya na din ang piloto nito.
Nasa isang private island ang underground kung saan ginaganap ang race. Sa ibabaw nito ay normal na beach house mansion ang makikita. Hindi mo aakalaing may race track sa ilalim. Hati-hati kaming magkakaibigan sa pagbili ng island na yun. Pati na din ang pagpapatayo namin sa mansyon at lahat ng bagay na naroon. Pantay- pantay ang karapatan namin. Kaming lima mismo ang nagmamay-ari ng organisasyong ito.
BINABASA MO ANG
Nanny and the Beast
Romance(Dangerous Roads Series #1) Taiden Luke Hernandez, a famous billionaire car racer and only son of Mr. and Mrs. Hernandez. A heartless and ruthless leader of an underground group. Ni minsan walang babae ang nakapagpa amo sa kanya. Not until he met th...