Chapter 8 :)

96 29 1
                                    

Heishael's POV

3 days passed after nung away kuno namin ni Drei. Walk Out King. Maka-walk out naman kasi e...

Palagi na nga akong nabubully dito sa school simula nung away kuno namin nung Drei na yun...

May pakiramdam nga akong siya ang may pakana e...

Flashback

Papasok na ako sa room na may dalang isang dosenang libro. Papasok na ako ng room at sasabihin ko na ang mga katagang "Hay salamat! Wala nang bigat." Kaso may isang bulag-bulagan ang tumatakbo at nabagga or BINAGGA ako.

Nalaglag lahat ng mga libro ko at nakita ko si Drei na tumatawa habang nakatingin sa'kin na pagtalikod niya ay nawala ding agad ang mga tawa niya.

Peke.

Walang Kwenta.

Putakte.

Nagkukunwari lang siya na masaya siya. Kita ko sa mata niya... Ang masama lang, di man lang niya ako tinulungan. Hayyyy... Siguro nga ayaw niya na sa'kin. Nabanas na siya.

End of Flashback

Nandito nga pala kami ni Mary sa Canteen. Recess namin e. So eto siya. Kwento ng kwento about sa tuta niya na bago niyang bili dati.

"Alam mo, yung tuta ko na yon... Ang pinaka-CUTTTTTEEEE!" sigaw niya sabay sip ng juice.

"Buti pa yung tuta mo cute. Compare mo sa mukha mo, parang paa ng kalabaw." Kalamang sabi ko at kumagat sa pizza.

"Alam mo nakaka-inis ka!" Sabi niya sabay pout. Parang baliw naman to.

"Ok. Cute ka na din. Magka-mukha na kayo ng tuta mo." Sabi ko at lumaki naman ang mga mata niya sabay palo ng lamesa. Oooopppss...

... The attention of others is coming...

Napayuko ako ng di oras... Ayoko kaya ng attention. Sobrang ayaw ko nun e. Yung tipong mas gusto kong makain ng pating kesa makuha ang attention ng iba?

"NAPAKA-INGAY NAMAN!" sigaw ng isang tao mula sa isang table.

Napatingin ako. Boses babae...

...si Annika

Siya pa?! Kunsabagay. Bat ko pa ba kailangang mag-taka? Nasa lahi na nila ang pa-bida.

"Kung sino man yung may magulang na palengkera na maingay kanina, nakaka-istorbo kayo. Lalo na sa room na to." Si Drei? Ang landi naman. Parang siya hindi maingay.

Nanahimik nalang ako ng sobra at di na nagsalita.

"Best soooorrrryy.." Bulong ni Mary.

"Ok lang." Sabi ko at umalis na kami.

*****

Paakyat na ako sa room at si Mary ay nauna na. Pumunta pa kasi ako ng locker room at kumuha ng libro para sa next subject. Pansin ko lang na madalas na akong ma-late. Aagahan ko na talaga sa susunod.

Pagpasok ko...

O.O

Isang malamig na malagkit na slime?! Color black pa!!!

"Ahahahahhahahahhahahaha!!!" Sigawan. Hiyawan. Tawanan.

Mga masasakit na salita. Feeling ko ang liit ko. Pakiramdam ko lahat sila naiirita.

Sa laki ng mundo bakit dito pa sa lugar na 'to?

"Ang t@nga kasi. Matalino nga, clumsy naman." Sabi ni...

The Wise Girl and the Naughty BoyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon