Chapter 18 :)

47 4 5
                                    

Heishael Chrisheffe Advinosa's POV

After 2 Days...

Ito na ang simula ng week na magiging classmate ko na si Drei. Well, weird para sa nakararami kung bakit siya napunta nalang bigla sa Section 1. May mga taga-section 2 na nainis pero dahil sa takot kay Drei at sa pamilya nito, tinanggap nila. Kahit naman ako magagalit no. Pero this week, medyo iiwas lang ako kasi... ah basta. May ninakaw na naman kasi siya sakin last night remember? Alam niyo na yun.

"Good Morning Ma'am.." Sabay-sabay na bati namin habang naka-tayo. Ganito sa Section 1, everything's perfect pero hindi sa lahat ng aspeto, magkakasundo kami... kasi magkakalaban kami.

"Good Morning Class 1, sit down." Sabi ni Ma'am at tumayo siya sa gitna.

"Today, we'll be having a new student in class 1 from class t-ten. Everybody knows him right? Well, Mr. Andreison Maliff, you may know come in." Sabi ni Ma'am at halos lahat ata ng girls e tumili.

"Ang pogi!!!"

"Grabe. Is this heaven?"

"I love you Andreison!!!"

Sabi ng ibang girls. Minsan lang yan. Kapag lesson na or lectures... Wala nang Andreison Maliff sa isip nila.

"Hoy. Bakit ang tahimik mo?" Tanong ng katabi kong si Z.

"Wala naman. May dapat ba akong sabihin? Dapat ba tumili din ako? Oh... C'mon." Sabi ko at napa-smirk siya. Problema nito?

"Mr. Maliff, sit in front of Ms. Advinosa. And you Ms. Reyes, sit at the back since you're Top 4 in class. And Mr. Matridad and Mr. Nathaniel La Rosa, switch sits." Sabi ni Ma'am at nagsigalawan naman agad ang lahat. Halatang nalungkot tong si Z. Baliw talaga to.

"Ok. You're English teacher, Mr. Rivera will come. Good Bye." Sabi ni Ma'am at nag-good bye na kami ng maayos. Terror si Sir Rivera pero ignore yun para sakin.

"Hi Heisha!" Bati sakin ni Nathaniel.

"Hello..." Bati ko pero walang smile.

Bigla namang humarap si Drei samin since nasa harap ko lang siya.

"H-hi Andreison." Sabi ni Nathaniel tapos nagbasa nalang ng libro at ganun din ang ginawa ko.

"Hi Heisha." Sabi ni Drei sakin.

"Magbasa ka, look at you surroundings." Sabi ko at ginawa niya naman. Nagbasa siya ng libro.

"Huy, close kayo?" Tanong sakin ni Nathaniel ng pabulong.

"Hindi kami close." Sabi ko kay Nathaniel.

"Good Morning Class 1." Sabi ni Sir Rivera at binati din namin siya.

"By the way, the first 5 who can give the synonyms of 'Conflict' will receive a perfect score next 2 quizzes." Sabi ni Sir at agad na nag-taas ng kamay si Z.

"Yes, Mr. Z." Sabi ni Sir.

"Clash." Sabi ni Z. Aba't! Nagtaas din ako ng kamay.

"Yes, Ms. Advinosa." Sabi ni Sir.

"Collide." Sabi ko at tumayo naman si Z.

"Disharmony." Sabi niya.

"Dissension" Sabi ko.

"Warfare." Sabi niya.

"Variance." Sabi ko.

"Schism." Sabi niya.

"Strife." Sabi ko.

"Disunity." Sabi niya.

"Discord." Sabi ko.

The Wise Girl and the Naughty BoyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon