Heishael's POV
*KRIINGG!!!*KRIINGG!!!*
"Putakte!!!" Sigaw ko ngayong umaga. 7:30 am na pala. Wala kaming pasok ngayon... Hayyss!
*Tuukk!* ringtone ng cellphone ko.
May message ako from Mary.
From: Best Mary
Friend, wala namang pasok ngayon. Pwede mo ba akong samahan dito sa bahay?
Aba? Ako pa pinapunta? Grabe to ah... Baka magpapaturo ng Trigo.
To: Best Mary
Ok. Papunta na ako.
Sent!
Oo na. Kakagising ko pa lang. Pero halos lahat naman ng tao ganito e . Di niyo na ako masisisi diba?
"Teka?" Sabi ko sa sarili ko. Anong susuotin ko? Hayyss..
Naglabas ako ng iba't-ibang damit. Well, karamihan ang pantalon, jeans, at hayy... T-Shirts. Iisa lang ang dress ko. Natatangi lang.
Ok. T-Shirt and jeans. Yun na ang final decision ko.
Naligo, nag-ayos? At pumunta na ako sa mini kitchen ko dahil kakain na ako. ^_^
Matapos yun e sumakay na ako sa kotse ko papunta dun.
After 20 minutes...
"Omy Gosh!!! Grabee!!!" Sigaw ni Mary sabay yakap sa'kin. Yung sobrang higpit. 3rd time kong dumalaw dito at 20 times ko na ata siyang nire-reject. Di kasi ako mahilig sa mga ganito eh... Yung pupunta sa ibang bahay like this.
"Oo na... Ano palang kailangan mo? Tsaka sila Tita at Tito? Asaaan?" Tanong ko.
"Awww... Sila agad? K. Ahm... Nasa work. Si Mom nag-invade sa Canada pero babalik din every summer or any day. Si Dad, yun nga. Work. At ako... Tara sa kwarto..." Sabi niya sabay hila sa'kin.. "Manang yung foods ko padala sa kwarto!" Utos ni Mary... Hayy.
Umakyat na kami sa second floor at totoo namang maganda ang kwarto niya...
"So... What's up?" Tanong ko kaagad sakanya pagdating sa kwarto niya. Nakahiga ako sa kama niya at feel at home ako na feel at home na sobra dito. \(^_^)/
"Yung totoo? Magkakilala ba kayo ni Andreison Maliff?" Napa-upo ako sa kama niya. NapaISIP ako dun ah.. Ipapa-alam ko ba o hindi?
"A-ah.. Ano..." Sabi ko kaso...
"Ma'am eto na po ang juice at foods niyo " sabi ng maid nila pagkatapos niya kumatok. Whoo!!!
"Ah sige manang. Salamat." Sabi ni Mary at umalis na yung maid. Hayyss... Eto na.
"So ano nga?" Tanong ni Mary at tsaka uminom ng juice.
"Oo. Kasi sikat siya. Sikat siya diba?" Sabi ko sabay inom ng juice.
"E nakapag-usap na ba kayo?" Argh!!!
"Oo. Nung.. nung nag-tutor ako sakanya one time." Yes! Bawing bawi!
"Ahh.. E kasi nakita ko si Andrei na papunta dun sa Garden na palagi mong pinupuntahan e diba ikaw lang ang may kabisado ng pasikut sikot dun?" Naku!! Ah Brainiac umandar ka! Argh!!
"Ah ano kasi hindi lang naman ako ang student dun diba? At isa pa, kapag ba sikat ka bawal na dun? Syempre hindi!" Sabi ko tapos uminom ng juice. Whoo!!
"Kunsabagay... Heisha. Pano kapag naging close kayo anong gagawin mo? Magte-take advantage ka ba?" Halos ibuga ko na sa mulha niya yung juice! -__-
BINABASA MO ANG
The Wise Girl and the Naughty Boy
Novela JuvenilSa Primingliee Highschool, hindi priority and tulad ni Chrisheffe. Bakit? Kasi priority ng school nila ang mga athlete. Sino nga ba si Chrisheffe? Well, siya ay ang pambato ng Primingliee Highschool sa Battle of the Brains every year. Tahimik pero...