Chương 5: Săn tìm kho báu (6)

271 10 11
                                    

Phần 5

Tôi đã tìm thấy một vài mã QR, nhưng chỉ có một mã là có vẻ nhiều điểm.

Có khá nhiều học sinh trong tầm mắt đang tìm kiếm, nên sự cạnh tranh không quá ít.

Họ cũng không cho phép bất kỳ người nào khác tham gia sự kiện, vì vậy không có khả năng học sinh nào sẽ gian lận một cách công khai, nhưng ngay cả như vậy, với hơn 200 người tham gia, điều này là không thể tránh khỏi.

Chợt nhận ra Satou dừng lại và tôi quay lại.

"Mình phải làm gì đây? Mình phải làm gì để không gây rắc rối cho lớp?"

"Sao vậy, đột nhiên cậu... ?"

"Xin lỗi, hỏi một câu hỏi kỳ lạ như vậy. Nhưng đó không phải chỉ là một suy nghĩ ngẫu nhiên của tớ, cậu biết không? Tớ đã nghĩ về nó từ trước khi kỳ thi trên đảo hoang. Tớ đang tự hỏi liệu mình có ích gì với lớp hay không?"

Nói vậy, Satou nhìn vào lòng bàn tay của mình.

"Tớ ước mình có thể nói với bản thân trước khi bước vào ngôi trường này,  khi tớ chỉ lơ lửng với suy nghĩ mình có thể có một cuộc sống trung học ngẫu nhiên, thú vị và kiếm được việc làm ở bất cứ đâu. Nhưng đây không phải là trường trung học bình thường, mà là một nơi địa ngục. "

Thành thật mà nói, nhìn chung Satou có khả năng thấp hơn học sinh trung học bình thường.

Tuy nhiên, cô ấy vẫn có chỗ đứng trong lớp và có tiếng nói về vấn đề này.

Mặc dù khả năng học tập, khả năng thể chất và khả năng giao tiếp có một mức độ khác nhau, hầu hết mọi người đều có thể cải thiện nó bằng một số nỗ lực.

Như một ví dụ rõ ràng, tên của Sudou sẽ là người đầu tiên xuất hiện.

Sudo, người từng đứng cuối lớp, đã có những thành tích đáng kể và cải thiện thành tích học tập của mình ngay lập tức.

Có thể thấy, mấu chốt là tiềm năng phát triển.

"Nếu cậu muốn giúp ích cho các bạn cùng lớp của mình, tớ nghĩ việc học thực sự rất quan trọng."

"Ừm... đúng vậy."

"Tớ hiểu."

Satou nói trong khi cúi đầu xuống.

"A-Ayanokouji-kun có thể dạy tớ học... được không?"

"Tớ?"

Ngay khi tôi hỏi lại, Satou vội vàng đưa hai tay ra trước mặt và vẫy chúng.

"Xin lỗi, xin lỗi! Quên chuyện lúc nãy đi! Karuizawa-san sẽ giận tớ mất ...!"

"Sao cậu không nhờ Horikita dạy?"

"Horikita-san? Nhưng, tớ không thực sự quen với cậu ấy lắm."

Tôi đoán "không thực sự" đã nói một cách rất nhẹ nhàng.

Trong gần một năm rưỡi, Satou đã không hành động theo cách có thể gọi Horikita là bạn.

"Ngoài việc các cậu cần hòa đồng, tớ nghĩ cậu ấy có cách dạy học khá tốt. Sau cùng, cậu ấy cũng đã rèn được Sudou. "

Hoàn toàn không cần phải nói chi tiết về bản chất con người và phương pháp dạy của Horikita.

Cô ấy đã có thể dạy Sudou, học sinh rắc rối nhất trường.

"Trước khi biết được điều đó, Sudou-kun đã bắt kịp tớ... đó là sự thật."

"Cậu không muốn mang tiếng xấu là thấp nhất trong lớp?"

"Không, hoàn toàn không phải."

Satou cũng là một trong những ứng cử viên (sáng giá) đứng trong danh sách, vì vậy cô ấy có cảm giác không tốt về điều đó.

"Vậy tớ có thể nhờ Ayanokouji-kun làm cầu nối được không?"

"Nếu là như vậy, đó hẳn là một cái giá nhỏ phải trả."

Horikita sẽ không từ chối nếu điều đó cải thiện kết quả học tập của lớp, và Sudou cũng vậy, mặc dù rất phức tạp khi có nhiều người xung quanh Horikita, bất kể cùng giới hay khác giới.


(End Part 5)

Youkoso Jitsuryoku Shijou Shugi Năm 2 Vol 4.5Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ