"Wala kang pinag bago mahina ka paring hampas lupa ka!" Dinakma ko ang leeg nito habang sinasambit 'yon sakaniya.
Walang tigil ko sinampal ang pisngi nito. Hinila ko siya at ipinasok sa cubicle para ingungud sana sa inodoro kaso naawa pa ako ng slight kaya sa pader nalang.
"Aww! I hate you, bitch!" Sigaw nito ay pilit inaalis ang pagkahawak ko sa batok niya.
"The feeling is mutual, freak!" Napunta ang kamay ko sa buhok niya at hinila siya palabas ng cubicle, padarag siya tinulak sa basurahan.
"Mang-aagaw!" She yelled. Gulong-gulo na ang buhok niya, umiiyak. "Lahat nalang ng lalaki, nilalandi mo. Hindi na ba napapagod 'yang puke mo?!" Suminghot siya dahil nag sisimula na siya umiyak. Tinulak niya rin palapit ang basurahan sa tabi nito, mabuti nalang mabilis ako nakaiwas.
I just gave her playful smile. "Ako? Nang-agaw?" Hindi makapaniwalang tanong ko habang tinuturo ang sarili. "Sino? 'Yung lagi mo bang kasama na mukhang balut na inimbak ng 60 years? Yuck, no way!" I said, disgusted.
Lumapit ako at dinuro-duro ang noo niya. Pinantayan ko siya ng tingin habang ang babae ay nag sisimula na umiyak. "He asked my number...yes. But I don't give my number to him. You know why?" Nilapit ko ang labi ko sa tenga niya. "Dahil mukha siyang jejemon, parehas kayong dalawa hindi nakaalis sa pagiging jejemon!" I laughed.
Tumayo ako at tinalikuran siya para mag hugas ng kamay. Tinignan ko ang sarili ko sa salamin, baka may pogi ako makita tapos maabutan nila akong magulo ang buhok at gusot ang uniform.
Balak ko lang naman mag Cr. Nagulat ako nang bigla ako sundan ng babae na 'to, inagaw ko daw boyfriend niya. Like duh, pakealam ko sa jowa niya.
Oo malandi ako, pero hindi ako 'yung tipong babae na maninira ng relasyon para sa sariling kasiyahan. Hindi ko naisip maging kabet, ew.. pang cheap lang 'yun.
"Akin lang si Len!" Kunot noo ko nilingon ang babae. Hindi parin siya umaalis sa pwesto niya.
Pakialam ko ba sa boyfriend niya. Kung hindi ko lang siya naging school mate noong highschool baka hindi ko 'to kilala, actually nakalimutan ko na nga pangalan nito. Nakilala ko lang siya noong sinabunutan niya ako noong highschool. Wala naman binatbat, umiyak agad.
Nakangisi ko siya nilapitan. "Edi sa 'yo na. Sino ba umaagaw? Wala 'diba?" I let out sarcastic laugh. "Kasalanan ko bang type ako ng boyfriend mo? Ayusin mo kasi ugali mo para hindi ka iwanan" I flipped my hair bago siya iwanan sa Cr.
Parang walang nangyari ako lumabas sa Cr. Pa kaway kaway pa ako sa mga nag lalakad hanggang sa may makasalubong akong dalawang babae. Mukhang na we-weirduhan ata sa ginagawa ko.
"Kilala mo ba 'yon?" Tanong no'ng matangkad na babae.
"Hindi, sino ba 'yon?" Bulong nito pabalik, pero muli siya tumingin sa akin.
"Ewan. Gagi, mukhang tanga amp." 'Yon ang huling narinig ko bago sila makalayo.
Sinubukan ko sila lingunin at sumbatan kaso, tinamad na ako. Nakakapagod makipag-away.
Pag harap ko nabangga ako kay Clark, napaupo tuloy ako. Sa likod kasi ako nakatingin kanina kaso pag harap ko bumunggo ako sa lalaki na 'to.
"Boom bagsak ang tanga!" Nag pakawala ng tawa si Clark, pati rin ang kasama nito na sina Carl at Josh.
"May nakita sigurong pogi kaya sa likod nakatingin" nakangising saad ni Carl at hinila na ang kamay ko para makatayo.
BINABASA MO ANG
My Possessive Bodyguard (Not An Angel Series #3)
Teen FictionNot An Angel Series#3 (Completed) Miracle Faith Presley is a hopeless romantic, pampered, mischievous, and only looks for trouble. The girl who is willing to become a sugar mommy so that the person she likes does not leave her. But practically every...