"Mimi! What did you say? You have a date?" Napaharap sa kan'ya nang mahuli nito ang aking braso. Hindi maipinta ang mukha nito, parang gusto na naman manapak sa sobrang inis.
Napairap ako at binawi ang aking braso. Seryoso ko siya tinignan bago ipinag krus ang braso ko sa dibdib. Napangiwi pa nga ako nang matamaan ng hawak kong bulaklak ang mukha ko. Galing 'to kay Stever, binigyan kami ni Hari. Buti pa nga siya binigyan ako. Samantala itong lalaki na 'to, wala manlang binigay.
Walang naman problema kung wala siyang ibigay or whatsoever. Ang problema lang is nag kita kami noong umaga, ni hindi manlang ako binati ng Happy Valentine's. As in hinatid lang ako tapos wala na, hindi katulad dati na hahalikan ako sa noo tapos lalambingin muna ako bago ihatid. Ngayon wala na. Kaya kanina nasabi kong may ka date ako sa sobrang inis ko sakanya.
Hindi ko pa nababanggit sa mga bruha na nanliligaw na si Lander, baka kasi ipamukha na naman nila sa akin kung gaano ko kaayaw si Lander noon, hanggang ngayon naman, nabawasan lang. Umaarte parin akong uhaw sa lalaki, para hindi nila mahalata choz.
"Yes. You're not still my boyfriend, so I have the right to choose or to date someone." Pag-tataray ko rito. Nakakainis kasi siya, nag fe-feeling boyfriend na naman.
Kumunot ang noo nito at hindi agad nakapag salita. Parang may bumara sa lalamunan niya kaya hindi makapag salita. Nag titigan lang kami, walang nagsasalita. Tanging mga taong nag-uusap sa paligid namin ang naririnig ko.
"I will not allow you to date, someone it is not me." he stared at me and looked furious.
What's wrong with him? He is still not my bf so I have the right to date anyone else. But I don't have an interest in the boys right now. Maybe, because I enjoyed being with him. My ghad he so lucky.
"And why? You are not my boyfriend. You are still my suitor. So don't dictate my life." I rolled my eyes. Am I right? I've been trying to control my anger since the morning he picks me up. Ang daming kakalimutan 'yun pa. Choz. Hindi naman ako galit, nagtatampo lang.
"Don't ever try, Miracle. I can kill them." His eyes are darkened. Parang Ibang iba ang aura nito ngayon.
I rolled my eyes. Sa tuwing kasama ko siya, walang araw na hindi ko siya inirapan. Nakakairita talaga siya.
"I'm just kidding. Let's go home, I want to sleep." Napakamot ako sa ulo at tinalikuran na siya. Nauna na ako nag lakad dahil baka sermunan na naman ako.
Dahil masyado mahaba ang biyas niya, naabutan ako nito, pinagbuksan ako nito kaya walang imik nalang ako pumasok sa loob ng kotse.
Nanatili paring nakakunot ang noo nito. Mukhang hindi parin nakamove on sa sinabi ko, parang galit pa e'.
Isusuot ko sana ang seatbelt ko nang bigla mag ring ang phone ko. Napatingin rin si Lander, mas lalo dumilim ang mukha.
"Don't answer that fucking call." Mahinahon pero madiin nitong sambit sa akin.
"What if it's this important?" Kunot noo kong tanong rito. "Wag ka ngang praning" kinuha ko ang phone at balak na sana sagutin kaso bigla ako hinila ni Lander papunta sa kandungan niya.
"Lander?! What are you d-" hindi ko na natuloy nang bigla ako nito halikan. 'Yung halik na parang walang bukas, sa sobrang diin at pang-gigil.
Nanlaki ang mata ko, siya nakapikit lang habang madiin ang hawak sa ulo ko samantala ang isang kamay nito nakahawak sa bewang ko.
Nalunod ako sa mga halik niya kaya napakapit nalang ako sa collar niya. Nararamdaman ko ang kamay nitong inaalis ang uniform ko. Hanggang sa bumungad sa kan'ya ang favorite na stress reliever.
BINABASA MO ANG
My Possessive Bodyguard (Not An Angel Series #3)
Ficção AdolescenteNot An Angel Series#3 (Completed) Miracle Faith Presley is a hopeless romantic, pampered, mischievous, and only looks for trouble. The girl who is willing to become a sugar mommy so that the person she likes does not leave her. But practically every...