Hermione bối rối cầm cả đống đồ cá nhân trên tay, thứ che hết tầm nhìn của cô. Nhưng cô vẫn cố gắng quan sát xung quanh qua cái lồng của con Crookshanks. Nhìn đi, nhìn lại cô cũng không thể tìm ra được cái tên sặc sỡ đó đâu và điều đó làm cô vừa bực vừa căng thẳng."Her,y! Mình tìm thấy xe đẩy hàng rồi này!" Ron từ phía trong chạy ra với một cáo xe đẩy y hệt như loại ở sân ga Ngã Tư Vua nhưng nó được ếm một thứ bùa khiến nó đi theo người đã chạm vào nó. Cô không ngần ngại chất đầy cái xe đẩy lên bằng những món đồ lỉnh kỉnh và không quên hỏi Ron về tung tích của Malfoy nhưng cậu bảo mình chỉ vừa mới đi ra từ trong kia.
"Appare Vestigium Draco Malfoy." Hermione vẫy đũa, từ trong cây đũa của cô bắn ra một lớp bụi vàng phủ hết cả sàn nhà khu vực xung quanh, lúc đó những dấu giày hiện rõ ra trên nền của những vết bụi ánh kim kia, nó đồng hành song song cùng một vết giày khác trông giống như guốc cao gót. Và nó có hơi di chuyển một chút ở vị trí này rồi hướng thẳng ra ngoài.
"Hắn ta đi ra ngoài rồi, cùng với cô nàng nào đó, mình đoán." Hermione thở dài khi nhìn vết giày "quán rượu cuối đường có mở vào buổi sáng không?"
"Có, bọn mình không thường xuyên đến đó cho lắm nhưng chỗ đó toàn bọn pháp sư tụ tập với nhau và rượu chè." Ron nhún vai và băn khoăn "sao bồ hỏi thế?"
"Bồ kéo cái xe đẩy này lên trên văn phòng của mình được chứ? Mình cần đi tìm tên tài xế ăn chơi kia." Hermione cất đũa vào trong túi, trông cô hừng hực khí thế như kiểu lại chuẩn bị lại đi đánh trận, chỉ là lần này đối thủ có hơi không xứng tầm với cô.
Quán rượu Ven Đường luôn là một nơi ăn chơi tuyệt vời ở Hẻm Xéo, nếu Ba Cây Chổi thường cung cấp bia bơ và rượu đế lửa hạng nhẹ cho các giáo sư và phù thủy sinh thì chỗ này chuyên cung cấp rượu nặng của giới muggle lẫn rượu ủ cả vài chục năm của giới phù thủy. Ron và Harry thường hay nói dối về việc cả hai đến đây để giải khuây trong khi thật ra lại là đi ăn kem.
Ánh đèn xanh cùng những cái bàn ở trong góc tối, tiếng leng keng của chuông gió và tiếng ly rượu cụng vào nhau, tiếng những gã pha chế đang lắc lắc cái bình bạc và những mẩu chuyện phiếm đến từ khắp nơi trên thế giới kể cả những thứ tuyệt mật nhất đều tụ họp ở đây.
Draco, hắn đã quá quen với việc đàn đúm ở mấy cái góc khuất thế này rồi, thậm chí hắn còn biết chất lượng của rượu chỉ qua cách gã pha chế thực hiện nhiệm vụ của gã. Hắn sẽ không gọi bất kì thứ gì ngoài mấy chai rượu đã pha chế sẵn.
Mấy tên pháp sư nhìn hắn rồi cười coi thường, bọn chúng nghĩ hắn chỉ là một tên sát gái đang định ra vẻ cho đến khi hắn trả vài trăm Galleon cho một ly rượu hạng sang. Và đó là số tiền cuối cùng hắn có trong ví của mình.
"Vậy... Gần đây em khỏe không, Astoria?" Hắn ngồi xuống một cái bàn trong góc tối nhất, tự nhiên lại không muốn ai thấy hắn ở đây.
"Thật ra là không, Drakie... Em đang nghĩ, có lẽ ta nên quay lại với nhau... Anh thấy sao?" Cô ta ngồi xuống, hất tay với một tên phục vụ gần đó, gã ta cũng gật đầu và quay vào phía quầy rượu, có lẽ đây không phải lần đầu cô ta đến đây.
BẠN ĐANG ĐỌC
Dramione|End|Vào Phút Cuối, Ta Vẫn Sẽ Bên Nhau
FanfictionSau 7 phần truyện Harry Potter đình đám, ai ai cũng tò mò cuộc sống sau chiến tranh và trước khi có con của Harry Potter. Sao mình lại không cùng nhau nhìn sang một nhân vật cũng thú vị không kém, Hermione Granger, cô nàng Muggle xui xẻo và câu chuy...