"Have you forgotten that you are already married? Or you are just ashamed of admitting that you are my wife?" Theia didn't bother to look at him. Ganyan katigas ang asawa niya. Three years. They've been married for three years. Ngunit kahit minsan hindi siya pinakitaan nito ng kabutihan. Kabaliktaran ng Astraea Mondragon na kilala sa lipunan. "Can't you read, Astraea? Checking the Single's box as your civil status on a freaking legal document? Buti na lang nakita ng secretary ni Ate Thena 'yong mga papeles na ifa-file mo."
"None of your business." Hindi man lang siya nito tinapunan ng tingin. Dere-deretso itong pumasok sa walk-in closet sa kwarto nila at naghubad sa harap niya. Technically, naghubad lang. Hindi kasi nito intensyon na magpakita sa kanya. Sinundan niya lang ito papasok para kausapin sa nabalitaan niyang ginawa nito sa opisina kanina. "Being married to me doesn't mean na you are allowed to watch me while I'm changing clothes. We are just married on paper. Seeing me naked doesn't count and will never be a part of the bargain. Now, get out Nox!"
He heard her. Loud and clear. Pero hindi siya makagalaw sa kinatatayuan. Not even an inch. Theia used to be a sweet girl. Hindi niya sukat akalain na ang dating pinakamalambing na Mondragon ay magiging ganito pagkatapos siyang pakasalan.
Am I the reason why she became like this? Hindi ba siya masaya sa buhay na ibinibigay ko sa kanya?
"I said get out, Nox!" itinulak siya nito. Dahil hindi matatag ang pagkakatayo niya dala ng malalim na iniisip, mabilis siyang nabuwal. Iyon nga lang, napakapit siya sa braso ni Theia. Ang nangyari, sabay silang natumba... at bumagsak ito sa ibabaw niya.
"Are you okay?" puno ng pag-aalala niyang tanong. Inangat niya ang balikat nito. Mabilis ang mga kamay na ipinagkrus nito ang mga braso sa tapat ng dibdib nito.
Fuck! She's naked.
"Anong tinitingin-tingin mo? Ngayon ka lang nakakita ng nakahubad?" Damn this woman. She's making me hard. "Lumabas ka na!" Nox slowly gets up. Ngunit hindi pa siyang nakakatayo ng deretso ay nabubuwal na agad siya. Nanghihina ang mga tuhod niya. Hindi niya alam kung bakit bigla siyang napaupo ulit.
"Shit, what happened to you?" napaangat siya ng tingin sa mukha ng asawa.
She looks fucking ethereal. Kahit madalas itong nakaismid sa kanya, kahit parati itong nagsusungit at nakasimangot, he cannot hide the fact that his wife is extremely gorgeous. At kahit na madalas itong galit sa kanya, nang makita nitong nanghina siya ay nakita niya ang pagdaan ng emosyon sa mga mata nito. That was one thing that he loves the most about her. Kahit anong tago nito, hindi mawawala dito ang pag-iisip at pag-aalala sa ibang tao.
Yes, he is in love with his wife. Hindi naman siya papayag na magpakasal dito kung hindi niya ito gusto. He is attracted to Theia ever since he was introduced to the Mondragons by his parents. She's the most compassionate woman he has ever known. The way she treats everyone in their household is quite charming. Kabaliktaran sa ugali ng mga kapatid nito, his wife is empathic. Kaya naman her actions after their marriage caught him by surprise. From being a sweet lamb, his wife turned into a wild tigress. And he doesn't know how he can tame her. Damn, you are so beautiful.
"I already know that Nox." kung kanina ay tinakpan pa nito ang katawan para hindi niya makita, ngayon ay ibinalandra pa nito ang katawan sa harap niya. Basta itong tumayo sa harapan niya habang namimitig ang mga paa niya.
Is she fucking aware of what she was doing to me? Hindi niya ba alam kung anong itsura niya sa view ko? Fuck! She's teasing me. "I know, I'm pretty. Tigilan mo na 'yang arte mo. Nakita mo na ang katawan ko, pwede ka ng lumabas."
"Theia... I-I can't."
"Show's over Nox. Hinayaan na kitang tumingin. Tumayo ka na dyan at magbibihis na ko."
BINABASA MO ANG
Mondragon Empire 02 - Astraea Denise
Romance"Kung sa tingin niyo mapapapayag niyo ko dahil ako ang pinakabata dito, nagkakamali kayo. I may be the youngest but I am the worst Mondragon." -·-·-·-·-·-·-·-·-·-·-·-·-·-·-·-·-·-·-·-·-·-·-·-·-·-·-·-·-·-·-·-·-·-·- Theia is known as the Mondragon Prin...